Friday, 29 Mar 2024
InfoTech

0247 là mã vùng ở đâu? Tỉnh nào? Có lừa đảo không?

Theo thông tin mới nhất mà infofinance cập nhật được thì 0247 là mã vùng ở địa bàn Hà Nội và là đầu số thuộc nhà mạng Vinaphone thuộc công ty Dịch vụ viễn thông và trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Nếu đang nghi ngờ đến các vấn đề lừa đảo liên quan về đầu số 0247 thì hãy tìm hiểu rõ tại các thông tin 0247 là mã vùng ở đâu ngay bên dưới.

0247 là mã vùng ở đâu

Vì thời trước đây bộ thông tin truyền thông đã tiến hành cập nhật lại mã vùng đầu số điện thoại trên cả nước khiến cho việc nhận diễn mã vùng diễn ra khá phức tạp. Một số người dùng khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0247 nhưng không dám bắt máy vì chưa rõ mã vùng. Để biết rõ đầu số 0247 là mã vùng ở đâu? Thuộc tỉnh nào và thuộc nhà mạng nào thì hãy tìm hiểu ngay bên dưới.

0247 là đầu số thuộc nhà mạng nào

Đầu số 0247 chính là đầu số máy bàn thuộc mạng CMC, FPT, Đông Dương. Đây chính là đầu số thuộc nhà mạng nào thuộc quản lý của nhà mạng Vinaphone thuộc công ty Dịch vụ viễn thông và trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

0247 là mã vùng ở đâu
0247 là mã vùng ở đâu

Vinaphone cũng chính là tên thương mại của hệ thống để hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SMS, 3G, GSM, lĩnh vực thông tin di động, …vv và nhiều lĩnh vực khác.

0247 là đầu số thuộc tỉnh nào

Đầu số 0247 là mã vùng thuộc địa bàn Hà Nội – Việt Nam. Trước đây đầu số điện thoại tại địa bàn Hà Nội được quy định là 04 nhưng sau khi cập nhật lại mã vùng thì đầu số này được chuyển sang 024, và số 7 là số để phân biệt số nhà mạng CMD, FPT, Đông Dương với các nhà mạng  khác.

Đầu số 0247 có phải lừa đảo không

Theo các thông tin mới nhất được cập nhật thì đã có rất nhiều thuê bao tung tin lên hệ thống với các vấn đề về việc bị đầu số 0247 gọi đến với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Vì không hiểu được các chiêu trò lừa đảo ấy nên rất nhiều đối tượng đã bị lọt bẫy dẫn đến việc mất rất nhiều tiền. Một số thuê bao thì khi thấy đầu số 0247 lại không dám bắt máy vì sợ bị trừ sạch tiền trong tài khoản chính.

Vậy sự thật thì đầu số  0247 có phải lừa đảo không? Thật ra nếu như bạn nhận được các cuộc gọi nhỡ từ những đầu số lạ như +224, +228, + 252, …vv và tiến hành gọi lại thì thuê bao của bạn sẽ bị trừ tiền rất nhiều ở tài khoản chính – Nguyên nhân là vì những đầu số này đều là đầu số thuê bao quốc tế (cước bị trừ chính là cước viễn thông quốc tế)

0247 là mã vùng ở đâu
Đầu số 0247 có phải lừa đảo không

Còn đối với đầu số 0247 thì số này thuộc lãnh thổ Việt Nam, nếu bạn không muốn dính vào các trường hợp bị lừa đảo thì không nên làm theo hướng dẫn nhấn theo phím mà đầu dây yêu cầu (nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản chính rất cao). Ngoài ra nếu đầu số này nháy máy thì bạn cũng đừng gọi lại để tránh việc xảy ra các phiền phức không đáng có.

  • Tuy nhiên hiện nay cũng có một số công ty đăng ký đầu số điện thoại bàn 0247 với mục đích kinh doanh và gọi đến số nằm trong danh sách Data khách hàng để giới thiệu sản phẩm. Vì thế không thể kết luận đầu số 0247 là lừa đảo, nhưng mọi người vẫn nên cẩn thận không gọi lại khi thấy số gọi nhỡ hoặc làm theo hướng dẫn nhấn các phím mà đầu dây yêu cầu để tránh mất tiền oan.

Các hình thức lừa đảo qua tổng đài có đầu số 0247

Sau khi infofinance tìm hiểu các thông tin trên internet và thống kê qua các tin bên trên thì mọi người cần né tránh các hình thức lừa đảo qua tổng đài với đầu số  0247 có thể gặp phải trong thời buổi hiện nay gồm:

Đầu số 0247 gọi cho phép cài nhạc chờ Free

Để được phép cài nhạc chờ miễn phí từ đầu số 0247 gọi đến lừa đảo thì chúng sẽ thực hiện bằng cách sau:

  • Gọi đến bạn và phổ biến chương trình cài nhạc chờ miễn phí theo nhạc bạn thích
  • Nhấn phím 1/2/9, ….vv để hệ thống duyệt chức năng cài nhạc chờ miễn phí
  • Sau khi nhấn vào phím theo chúng yêu cầu thì thiết bị của bạn sẽ bị chuyển vùng (1 là mất hết tiền ở TK ngân hàng – 2 là mất hết tài khoản chính ở thuê bao đang dùng)

>> Xem thêm Số tài khoản ngân hàng Đông Á có bao nhiêu số nằm ở đâu ngay tại đây!

Đầu số 0247 lừa đảo qua SMS

Hình thức lừa đảo qua SMS trước khi internet phổ biến nó xuất hiện rất nhiều, thời gian trước cũng đã có rất nhiều đối tượng lọt bẫy. Tuy nhiên hiện nay ít ai sử dụng SMS để trao đổi thông tin qua lại nên hình thức này của bọn lừa đảo không còn hiểu quả cho lắm. Tuy nhiên mọi người ai cũng cần nên biết đến hình thức lừa đảo này để không bị dính vào cặm bẫy của bọn chúng như sau:

  • Chúng có thể dùng đầu số 0247 để gửi đến bạn một tin nhắn với nội dung yêu cầu click vào link chúng gửi tại SMS
  • Nội dung là cơ hội tham gia quay thưởng trúng thẻ cào điện thoại, iphone 14 Promax hoặc 1 chiếc vision, 1 chỉ vàng, …vv cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn để thúc đẩy bạn click vào.
  • Sau khi click vào đường link ấy thì rất có thể bạn sẽ mất hết tiền trong tài khoản ngân hàng vì chúng đã thiết lập sẵn chức năng đó tại link.

Lừa đảo qua hình thức nháy máy với đầu số 0247

Hình thức lừa đảo nháy máy với đầu số 0247 là một hình thức chiếm đoạt tiền tron tài khoản chính của người dùng bằng việc làm cho đối tượng tự động gọi đến đầu số 0247 bằng cách để lại thông tin gọi nhỡ. Khi đối tượng chúng nhắm đến thấy được số điện thoại gọi nhỡ trên thiết bị sẽ phân vân không biết:

  • Đây có phải số người thân ở xa lâu ngày liên hệ hay không?
  • Phải chăng đây là số shipper giao hàng gọi nhưng mình không bắt máy kịp?
  • Phân vân không biết có phải người thân xảy ra chuyện nên cần giúp đỡ bằng cách mượn số lạ gọi đến
  • …vv
0247 là mã vùng ở đâu
Lừa đảo qua hình thức nháy máy với đầu số 0247

Vì thế khi bạn tiến hành gọi lại cho đầu số 0247 để xem ai đã nháy máy mình thì vô tình có thể gặp phải trường hợp lừa đảo qua lập trình sẵn của đối tượng lừa đảo. Tiền trong tài khoản chính của bạn sẽ bị trừ sạch

>> Xem thêm Số tài khoản Viettelpay có bao nhiêu số Nằm ở đâu Cách kiểm tra ngay tại đây!

Mạo danh công an có đầu số 0247 yêu cầu nộp phạt

Thủ đoạn mạo danh công an có đầu số 0247 gọi đến yêu cầu nộp phạt nguội với lí do vi phạm hành chính, vi phạm luật khi tham gia giao thông, …vv. Chúng sẽ tiến hành thực hiện như sau:

  • Đầu dây bên đối tượng lừa đảo sẽ mạo danh chúng thuộc phía “cục quản lý giao thông”.
  • Có thể họ sẽ cung cấp cho bạn số tài khoản để yêu cầu bạn nộp phạt vi phạm hành chính và camera ghi lại nên phạt nguội – tiền sẽ chuyển đến số tài khoản của kho bạc nhà nước
  • Cũng có thể họ sẽ yêu cầu bạn nhấn phím bất kỳ trên bàn phím và cung cấp thông tin CCCD/ CMND/ Hộ chiếu sau đó họ lập trình sẵn và tấn công đến tài khoản ngân hàng của bạn và lấy sạch tiền.

Đầu số 0247 báo trúng thưởng và cần chuyển phí ship

Đầu số 0247 báo trúng thưởng và cần chuyển phí ship là một chiêu trò lừa đảo mà rất nhiều bạn trẻ đã biết được vì mạng xã hội Tiktok ngày càng phát triển nên các đoạn Video ngắn phổ biến đến người dùng rất nhiều để họ tránh được các vấn nạn lừa đảo quá láo toét ấy. Tuy nhiên video vẫn chưa thể đến được hết tất cả mọi người già trẻ nên cũng sẽ có nhiều người tin vào kịch bản lừa gạt như sau:

  • Đối tượng lừa đảo sẽ gửi SMS hoặc gọi đến thông báo bạn là 1 trong số 5 người may mắn được hệ thống chọn ngẫu nhiên để trao giải 1 chiếc iphone 14 pro max hoặc 1 chiếc vision, 1 chỉ vàng, …vv
  • Đối tượng phổ biến cách để quà được gửi về đến nhà bằng cách yêu cầu bạn nạp tiền phí ship cho chúng thì chúng sẽ gửi quà về đến nhà
  • Tuy nhiên sự thật thì nếu có nhận được quà thì bạn sẽ không tốn một khoản phí nào cả – ngay cả phí ship.

>> Xem thêm Các đầu số tài khoản của ngân hàng Quân Đội Mb Bank ngay tại đây!

Cách xử lý khi bị đầu số 0247 lừa đảo

Để xử lý trường hợp bị đầu số 0247 gọi đến để lừa đảo thì mọi người cần nắm được các cách ứng xử như sau:

+ Không bắt máy cuộc gọi có đầu số 0247 mà bạn nghi là lừa đảo

+ Báo cáo với nhà mạng về trường hợp bị cuộc gọi rác làm phiền

+ Có thể cài đặt chức năng không nhận số điện thoại rác từ người lạ gọi đến bằng cách gọi tổng đài để được hướng dẫn soạn tin nhắn

+ Vì trường hợp lừa đảo này khó báo công an nên mọi người cần có bằng chứng bằng cách quay ghi âm nội dung khi số điện thoại lừa đảo gọi đến để cung cấp cho công an.

Hy vọng các thông tin bên trên sẽ giúp mọi người nắm rõ được các nội dung về thắc mắc 0247 là mã vùng ở đâu? Tỉnh nào? Có lừa đảo không? Và phải xử lý ra sao khi gặp các vấn đề lừa đảo ấy. Mong rằng mọi người luôn sáng suốt khi gặp các vấn đề lừa đảo qua đầu số lạ để không bị mất tiền oan

Xem thêm:

 

Post Comment