E Banking Giao dịch điện tử

5 Lỗi Tài khoản BIDV Smart Banking bị khóa 2020 Và Cách mở khóa lại

Tổng hợp Các Lỗi BIDV Smart Banking Bị Khóa:

  1. Nhập sai mật khẩu quá 5 lần
  2. Nhập sai mã OTP
  3. Đăng nhập hệ thống ở nước ngoài
  4. Đăng nhập cùng 1 lúc trên nhiều thiết bị
  5. Hệ thống phát hiện giao dịch có gì đó bất thường
  6. ….

Vô tình hay cố ý thì tài khoản ngân hàng banking BIDV cũng đã bị khóa nhằm đảm bảo an toàn cho chủ nhân. Vậy làm cách nào để lấy lại tài khoản, mở khóa tài khoản. Hãy cùng InfoFinance đi sâu vào lỗi và cách khắc phục dưới đây.

BIDV Smart Banking là gì?

Dịch vụ BIDV Smart Banking là ứng dụng ngân hàng di động dành cho khách hàng có tài khoản tại ngân hàng BIDV, ứng dụng thông minh cho phép khách hàng thực hiện các tính năng giao dịch đối với tài khoản cá nhân, bao gồm:

  • Tra cứu thông tin tài khoản khách hàng
  • Tra cứu tài khoản tiền gửi tiết kiệm, các khoản vay
  • Tra cứu thông tin giao dịch, các biến động số dư gần nhất
  • Thực hiện giao dịch chuyển tiền
  • Thanh toán hóa đơn tiêu dùng và hóa đơn tài chính
  • Đăng ký các dịch vụ tiện ích khác của BIDV trực tuyến
  • Tra cứu vị trí cây ATM, lãi suất ngân hàng, thông tin thông báo khác,…

Dịch vụ BIDV Smart Banking phân chia thành nhiều gói cước khác nhau phục vụ chung cho nhu cầu của khách hàng, khách hàng vẫn có thể tải ứng dụng về để sử dụng dù chưa đăng ký tài khoản, tuy nhiên để thực hiện các chức năng giao dịch tài chính khác thì cần đăng ký với ngân hàng BIDV.

Dịch vụ BIDV Smart Banking có an toàn không?

Nhiều người dùng lo ngại về các vấn đề mất an toàn khi sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử hiện nay vì chúng rất thường xuyên xảy ra các lỗi, các vấn đề liên quan đến bảo mật chung. Chính vì thế trước khi sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử người dùng cần nắm rõ các thông tin về an toàn bảo mật để đảm bảo cho tài khoản.

Đối với ứng dụng BIDV Smart Banking, khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng sử dụng vì hệ thống bảo mật luôn được cải tiến liên tục và được đánh giá cao. Thông qua 3 lớp bảo mật đó chính là mật khẩu đăng nhập BIDV chỉ được cấp riêng cho khách hàng cá nhân, mã OTP chỉ sử dụng một lần duy nhất được gửi về số điện thoại khách hàng trực tiếp đăng ký tại ngân hàng.

Bất cứ đăng nhập mới nào đều cần có mã OTP và mật khẩu cá nhân đồng thời với mọi hình thức giao dịch tài chính nào cũng cần phải cung cấp mã OTP và mật khẩu của ứng dụng để thực hiện, chính vì thế có thể đảm bảo cho sự an toàn của tài khoản khi rơi vào tay kẻ xấu.

5 lỗi BIDV Smart Banking thường gặp và cách khắc phục

Nhập sai mật khẩu quá 5 lần

Khách hàng nhầm lẫn hay quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng Smart Banking là điều thường xuyên xảy ra khi sau một khoảng thời gian không sử dụng, việc các bạn thường xuyên đổi mật khẩu ứng dụng, sử dụng các mật khẩu riêng sẽ bảo đảm an toàn cho tài khoản ngân hàng và chính bản thân. tuy nhiên điều này đôi khi lại mang lại khá nhiều rắc rối.

bidv-smart-banking-bi-khoa
5 lỗi BIDV Smart Banking phổ biến

Cách xử lý:
Theo quy định khách hàng đăng nhập vào tài khoản sai mật khẩu 5 lần sẽ bị tự động khóa, trong trường hợp này bạn có thể đến các chi nhánh hay phòng giao dịch của BIDV để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu mới và mở lại tài khoản BIDV Smart Banking.

app-vay-tien-online-uy-tin-nhat-2020

Ngoài ra khi quên mật khẩu bạn không nên cố gắng đăng nhập quá nhiều lần, hãy chọn “Quên mật khẩu” ở bên dưới khung đăng nhập để có thể nhận mã OTP thay đổi mật khẩu cho lần đăng nhập tiếp theo bằng số điện thoại hoặc gmail đã đăng ký.

Nhập sai mã OTP quá 5 lần

Tương tự với trường hợp nhập sai mật khẩu, việc nhập sai mã OTP cũng có thể gây ra nhiều hậu quả như tài khoản BIDV Smart Banking của bạn sẽ bị khóa vì mã OTP là phương tiện xác thực đối với các hình thức giao dịch trực tuyến. Theo như quy định của ngân hàng hiện nay, nếu khách hàng BIDV nhập sai mã OTP khi giao dịch 5 lần liên tiếp thì tài khoản sẽ bị tự động khóa.

Cách xử lý:
Trong trường hợp nhập sai mã OTP bạn cần kiểm tra kỹ lại thời gian nhận mã OTP vì mã OTP chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhắn, đồng thời luôn chắc chắn mã OTP mình nhập là mã mới nhất được yêu cầu gửi về từ hệ thống BIDV.

Nếu giao dịch không thành công, bạn có thể thoát ứng dụng và tiến hành lại các bước giao dịch mới để nhận một mã OTP mới, nếu vẫn không thành công bạn có thể liên hệ ngay với dịch vụ chăm sóc khách hàng của BIDV 1900 9247 để được hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó hãy kiểm tra lại thông tin về phương thức nhận mã OTP của ứng dụng bạn đang sử dụng, trạng thái OTP nhận thông qua tin nhắn SMS hay Smart OTP.

Bảo trì hệ thống

Khi bảo trì hệ thống BIDV Smartbanking thường sẽ không có thông báo trước, tuy thời gian bảo trì thường rất ngắn nhưng trong khoản thời gian này các hoạt động giao dịch thông qua ứng dụng đều sẽ không thực hiện được hoặc xảy ra lỗi.

Trong trường hợp này bạn chỉ có thể chờ đến khi hệ thống hoàn thành bảo trì để thực hiện giao dịch, không nên cố gắng đăng nhập hay thực hiện bất cứ giao dịch nào. Trong trường hợp cần thiết bạn cũng có thể đến các cây ATM hoặc chi nhánh và văn phòng giao dịch để có thể thực hiện giao dịch và được hỗ trợ nếu cần thiết.

Đăng nhập ở nước ngoài

Đối với các khách hàng thường xuyên di chuyển, công tác tại nước ngoài sử dụng dịch vụ BIDV Smart Banking thì bạn có khá nhiều lưu ý cần phải nắm rõ, đầu tiên ứng dụng BIDV Smart Banking vẫn có thể hoạt động tốt ở nước ngoài nếu bạn có kết nối Internet.

Bên cạnh đó khi thực hiện các giao dịch thì mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đã đăng ký ban đầu, rất có thể bạn sẽ không nhận được tin nhắn vì sim di động không thể chuyển vùng.

Cách xử lý
Hãy đảm bảo việc chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại bạn đăng ký dịch vụ BIDV Smart Banking, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ Smart OTP nếu không thể chuyển vùng di động, hãy đảm bảo kết nối Internet luôn ổn định.

bidv-smart-banking-bi-khoa
5 lỗi BIDV Smart Banking phổ biến

Bên cạnh đó hãy tìm hiểu thông tin về các cây ATM mà bạn có thể sử dụng ở nước ngoài trong trường hợp cần thiết nhưng không thể sử dụng Smart Banking.

Lỗi đăng nhập cùng lúc trên nhiều thiết bị

Khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng BIDV Smart Banking tại nhiều thiết bị khác nhau, mỗi khi đăng nhập trên một thiết bị mới khách hàng sẽ được yêu cầu nhập mã OTP để xác minh giao dịch và đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng.

Mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đã đăng ký dịch vụ hoặc số điện thoại đăng ký nhận mã OTP, khi nhập đúng mã thì khách hàng mới có thể đăng nhập thành công. Trong trường hợp xảy ra bất kỳ lỗi nào như không nhận được mã OTP, nhập sai mật khẩu thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng thông qua tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc đến các chi nhánh văn phòng để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Tổng đài: 1900 92 47

Các lỗi phổ biến khác

Bên cạnh 5 lỗi thường gặp khi sử dụng ứng dụng BIDV Smart Banking thì khi giao dịch bạn cũng sẽ thường xuyên gặp những lỗi khác như chuyển khoản sai người, chuyển khoản vượt hạn mức hay tài khoản không đủ tiền để giao dịch. Bạn cần chú ý những thông tin sau đây để đảm bảo cho giao dịch của mình thực hiện thành công cũng như dễ dàng nhận biết các lỗi khi gặp phải.

Bạn chỉ có thể gửi tiền vào ngoài giờ hành chính, chuyển khoản vào ngày nghỉ ngay lập tức với tính năng chuyển tiền nhanh 24/7, đối với các dịch vụ khác sẽ có thời gian nhận được tiền lâu hơn so với thông thường khi bạn thực hiện giao dịch vào ngày lễ tết hay ngoài giờ.

Bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch trong phạm vi số dư cho phép cùng với phí giao dịch trong trường hợp người chuyển khoản chịu phí, bên cạnh đó đối với khách hàng thực hiện giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử thì bạn chỉ có thể chuyển khoản trong hạn mức quy định đó là 300 triệu đồng/ giao dịch và tối đa 1 ngày là 1 tỷ đồng nếu bạn sử dụng gói dịch vụ tiêu chuẩn.

Hy vọng thông qua bài viết các bạn có thể hiểu biết rõ hơn về dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV để có thể ứng dụng cho các giao dịch trong tương lai đồng thời infofinance.vn có thể giải đáp được các thắc mắc của các bạn đọc về 5 lỗi tài khoản BIDV Smart Banking phổ biến và hướng dẫn cách xử lý thành công.

Xem thêm:  chuyển tiền online BIDV tối đa được bao nhiêu

Post Comment