Friday, 26 Apr 2024
DigiBank Kiến thức Thông Tin

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu 2024

Bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ thì đều cần có một logo riêng. Hình ảnh mỗi logo lại mang một ý nghĩa khác nhau đại diện cho doanh nghiệp. Với ngân hàng Á Châu (ACB) cũng vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa logo của ngân hàng này qua bài viết dưới đây của Infofinance.vn nhé.

Logo là gì?

Logo là viết tắt của “biểu tượng thương hiệu”. Nó là một “hình ảnh” được thiết kế riêng biệt chỉ dành riêng một nhãn hiệu và được đăng ký bản quyền. Logo được thiết kế rất tinh tế để sao cho người tiêu dùng có thể nhận biết được doanh nghiệp thông qua ký hiệu này. Nó là hình ảnh hoặc chữ hoặc cũng có thể là sự kết hợp của cả hai. Ở nước ta, “nghề” thiết kế logo vẫn chưa phổ biến như các quốc gia khác.

Giới thiệu ngân hàng ACB

ACB là tên viết tắt của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. Tên tiếng anh là “Asia Commercial Joint Stock Bank”. Được thành lập vào năm 1993, ACB là một trong những ngân hàng cổ phần đầu tiên của nước ta. Vốn điều lệ của ngân hàng lên đến hơn chín nghìn tỷ đồng. Trụ sở chính nằm tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, ACB đã có gần mười nghìn nhân viên từ trung đến cao cấp.

Với thông điệp “ACB – chỉ có bạn”, ngân hàng Á Châu luôn hướng tới khách hàng dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai. Ngoài ra, thông điệp này là còn hướng tới các cổ đông, cán bộ nhân viên, cộng đồng,… với tinh thần phục vụ hết lòng. Nhờ vậy, qua thời gian, trải qua nhiều khó khăn, ACB đã vươn lên, tạo được thương hiệu bền vững trên thị trường.

Cùng xem Giới thiệu Về Ngân hàng ACB

Miêu tả logo ngân hàng ACB

Logo của ngân hàng Á Châu hiện nay rất đơn giản. Nó gồm ba chữ cái theo thứ tự A, C và B cùng một chấm tròn trong lòng chữ C. Các chữ cái có màu xanh dương đậm còn chấm tròn có màu xanh dương nhạt. Đây cũng là màu sắc chủ đạo đi cùng ACB xuyên suốt gần ba mươi năm. Hình dáng logo có nhiều thay đổi theo thời gian nhưng màu sắc thì vẫn được sử dụng.

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu

Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Sự thay đổi thiết kế logo của ngân hàng Á Châu sẽ cho ta thấy được sự thay đổi chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Ngoài ra, nó còn thể hiện bản sắc độc đáo của riêng ACB. Khi tìm hiểu chi tiết, ta sẽ thấy điểm chung và khác biệt của các mẫu logo như sau:

Điểm chung của logo ACB từ trước đến nay

Dù là logo ACB cũ hay mới thì điểm chung của chúng đều là sử dụng ba chữ cái A, B, C làm logo. Trong đó, ý nghĩa của ba chữ này như sau:

Chữ A

A là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Attitude”, nghĩa là “Thái độ”. Đối với khách hàng, nhân viên của ngân hàng ACB phải luôn thể hiện thái độ hòa nhã, tôn trọng. Ngoài ra, việc thân thiện để tạo thiện cảm và lòng tin của khách hàng là vô cùng trọng yếu. Đối với nhân viên, ban lãnh đạo ACB sẽ luôn lắng nghe từ đó thấu hiểu và cải thiện môi trường lao động.

Chữ C

C là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Behaviour”, nghĩa là “Hành vi”. Đây không chỉ là những “hành vi” đúng đắn với khách hàng của nhân viên và ban lãnh đạo ngân hàng Á Châu. Mà còn là hành vi đối với cộng đồng, các cơ quan nhà nước,… Ngân hàng ACB sẽ luôn tham gia các sự kiện vì cộng đồng trên khả năng tài chính của mình. Điều này góp phần chung tay xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. Với các cơ quan nhà nước, ACB luôn tự tin về việc liêm khiết, trong sạch.

Chữ B

B là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Capability”, nghĩa là “Năng lực”. Hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý, năm, ACB luôn có những buổi đào tạo để bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. Ngoài ra, các cuộc thi cũng thường được tổ chức để kiểm tra năng lực của nhân viên. Điều này góp phần giúp ngân hàng phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Bên cạnh các chữ cái, cả hai phiên bản logo của ACB đều sử dụng màu xanh dương làm chủ đạo. Đây là màu sắc thể hiện sự tin tưởng, chắc chắn và ổn định. Nó cũng là một màu đặc trưng cho ngành tài chính – ngân hàng.

Điểm khác biệt của logo cũ và mới

Logo cũ và mới của ACB có thiết kế khác nhau bởi sự chuyển đổi tư duy, định hướng phát triển của ban lãnh đạo ngân hàng. Cụ thể:

Hình ảnh logo cũ

Logo cũ của ngân hàng Á Châu có mười hai gạch trắng kẻ ngang nằm ở trung tâm ba chữ ACB. Các vạch trắng này biểu trưng cho dòng luân chuyển tiền tệ trong các hoạt động ngân hàng. Điều này thể hiện mục tiêu cân bằng tài chính trong suốt mười hai tháng trong năm của ACB. Đây cũng là ước muốn các hoạt động kinh doanh này diễn ra thuận lợi.

Hình ảnh logo mới

Điểm nhấn của logo ngân hàng Á Châu mới là việc loại bỏ mười hai gạch ngang và thêm một chấm tròn ở bên trong chữ C. Sự thay thế này vẫn thể hiện sự luân chuyển nhưng là có trọng tâm. Theo đó, khách hàng và đối tác sẽ duy nhất. Điều này thể hiện mong muốn một mối quan hệ gắn bó bền vững của ACB với bạn. Ngoài ra, hình ảnh này cũng được liên tưởng tới nụ cười của khách hàng.

Trên đây là các thông tin về biểu tượng và ý nghĩa của logo ACB. Với mẫu logo mới nhất, ban lãnh đạo ngân hàng Á Châu mong muốn mang tới nụ cười cho khách hàng. Điều này thông qua sự hài lòng về dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Bên cạnh đó, cộng đồng và các đối tác khác cũng được chú trọng không kém.

Xem thêm thông tin:

Post Comment