Wednesday, 24 Apr 2024
Edu Tin tức

Cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 5 mới mẫu hay nhất 2024

Việc  tìm hiểu về cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 5 mẫu mới hay nhất là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học, bởi việc đánh giá hay nhận xét về lớp học của mình mà giáo viên đang chủ nhiệm chỉ thông qua cuốn sổ đó mà thôi. Vậy cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 5 mới như thế nào thì mọi người cùng tham khảo qua bài viết sau đây của infofinance.vn

Sổ chủ nhiệm tiểu học lớp 5 là gì?

Sổ chủ nhiệm lớp 5 là một sổ tập hợp thông tin về hoạt động của lớp học và học sinh trong lớp. Nó giúp giáo viên và phụ huynh theo dõi sự tiến bộ và hoạt động của học sinh, bao gồm thông tin về điểm số, chấm dứt và nhận xét về học tập và tính cách của học sinh. Sổ chủ nhiệm lớp 5 cũng có thể bao gồm thông tin về hoạt động ngoại khóa và các sự kiện trong lớp. Nó là một công cụ quan trọng cho giáo viên để giám sát hoạt động của lớp và cho phụ huynh để theo dõi sự tiến bộ của con mình.

Chức năng của sổ chủ nhiệm lớp 5

Sổ chủ nhiệm lớp là một tài liệu quan trọng trong quản lý giảng dạy của một lớp học. Nó cung cấp thông tin chi tiết về việc quản lý và đánh giá hoạt động học tập của các học sinh trong lớp.

Chức năng chính của sổ chủ nhiệm lớp bao gồm:

+ Ghi lại thông tin cá nhân và hoạt động học tập của các học sinh trong lớp.

+ Quản lý và theo dõi việc hoàn thành bài tập và bài kiểm tra của các học sinh.

+ Đánh giá tiến bộ và hoàn thành các chủ đề học tập của các học sinh.

+ Ghi chú về sự phản hồi và góp ý từ giáo viên về hoạt động học tập của các học sinh.

+ Dựa vào thông tin trong sổ chủ nhiệm, giáo viên có thể đánh giá hiệu quả của quá trình giảng dạy và cải thiện các phương pháp giảng dạy.

Tổng quan, sổ chủ nhiệm lớp là một công cụ quan trọng giúp giáo viên quản lý và đánh giá hoạt động học tập của các học sinh, và giúp học sinh phát triển họ

Nội dung chính của sổ chủ nhiệm lớp 5

Sổ chủ nhiệm lớp 5 có thể bao gồm các nội dung mà infofinance.vn chia sẻ dưới  đây

+ Thông tin về lớp học: tên lớp, số lượng học sinh, tên giáo viên chủ nhiệm, địa chỉ trường học.

+ Kế hoạch giảng dạy: kế hoạch học tập tuần hoặc tháng, chương trình học, bài tập và kiểm tra.

+ Danh sách học sinh: tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại của mỗi học sinh.

+ Nhật ký hoạt động của lớp: ghi lại hoạt động học tập, các sự kiện đặc biệt, các hoạt động ngoại khoá.

+ Bảng điểm: ghi lại điểm của mỗi học sinh trong mỗi môn học.

+ Ghi chú của giáo viên: ghi lại các nhận xét về hoạt động học tập của học sinh, các ghi chú về tình hình học tập và phát triển của lớp.

 Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 5 mới hoàn chỉnh nhất

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN…..

TRƯỜNG TIỂU HỌC………

SỔ CHỦ NHIỆM

Họ và tên giáo viên: …………………..………………….….

Chủ nhiệm: …………………..………………….………………

Trường Tiểu học: …………………..………………….……..

Huyện – Thành phố: …………………..………………….…

CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP….

Chương IV

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA GIÁO VIÊN

Điều 27. Nhiệm vụ của giáo viên

Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây

+ Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.

+ Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.

+ Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.

+ Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.

+ Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.

+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

+ Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.

+ Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.

+ Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.

+ Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

+ Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.

Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 của Điều này, còn có các nhiệm vụ sau đây:

+ Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.

+ Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.

+ Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.

+ Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.

Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.

Chương V

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA HỌC SINH

Điều 34. Nhiệm vụ của học sinh

Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Điều 35. Quyền của học sinh

Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

+ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

+ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

+ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 5 mới

Cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 5 mới như sau:

+ Bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu và nội dung của ghi sổ. Điều này giúp bạn có một kế hoạch rõ ràng và tránh việc nhảy vào những chi tiết không cần thiết.

+ Tạo một bảng kế hoạch hàng tuần hoặc hàng tháng. Điều này giúp bạn theo dõi tiến độ và chắc chắn rằng tất cả các chủ đề được giảng đầy đủ trong khoảng thời gian quy định.

+ Sử dụng các biểu mẫu và mẫu ghi sổ có sẵn để giảm thiểu việc tự tạo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện độ chính xác của ghi sổ.

+ Sử dụng các mã màu hoặc biểu tượng để tô vấn các chủ đề quan trọng hoặc đặc biệt.

+ Ghi nhớ các nội dung và hoạt động trong lớp mà bạn muốn ghi lại.

+ Ghi chú các câu hỏi và phản hồi của học sinh và cách bạn đã trả lời chúng.

+ Ghi chú các bài tập và bài kiểm tra mà học sinh

Thông tin trên  mà moi người vừa tham khảo bài viết trên về cách ghi số chủ nhiêm lớp 5 mới hay nhất. Hy vong với những gì vừa tìm hiểu trên sẽ giúp các giáo viên chủ nhiệm lớp 5 có thể thuận tiện và dễ dàng trong công tác quản lý và đánh giá học sinh của mình một cách chính xác nhất

Post Comment