Friday, 26 Apr 2024
DigiBank E Banking

Chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác – mở khoá tính năng đăng nhập bidv

Chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác khi sử dụng tính năng xác thực bằng eKYC khi đăng nhập khác thiết bị. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn có một số khách hàng chưa biết cách thức sử dụng phương thức này. Tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây của Infofinance.vn để rõ hơn về cách thức thực hiện này.

Smartbanking BIDV là gì?

Smartbanking BIDV là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới của ngân hàng BIDV. Dịch vụ này được xây dựng trên cơ sỏ hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internetbanking và MobileBanking. Dịch vụ ngân hàng số Smartbanking BIDV đã đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sự đồng nhất giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tiện ích…

Dịch vụ ngân hàng số Smartbanking được cung cấp sử dụng trên nền tảng website và điện thoại di động. Dịch vụ này giúp khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng mà không cần đến ngân hàng để thực hiện. Chỉ cần thiết bị có kết nối internet thì mọi người sẽ dễ dàng thực hiện các giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác được không?

Hiện nay, nhiều khách hàng muốn chuyển đổi ứng dụng ngân hàng số Smartbanking BIDV trên các thiết bị khác để sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn. Chính vì thế mà ngân hàng BIDV hỗ trợ khách hàng ĐƯỢC chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác.

Smartbanking BIDV là gì
Chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác được không

Việc thực hiện này trước kia không được ngân hàng BIDV cho phép để bảo đảm an toàn cho tài khoản ngân hàng của người dùng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay thì mọi người có thể sử dụng thoải mái mà không cần phải lo các vấn đề an toàn tài khoản bằng eKYC.

>> Xem thêm: Cách đổi mã pin thẻ ATM BIDV lần đầu trên điện thoại

Cách chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác

Để có thể chuyển đổi được ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng BIDV sang thiết bị khác thì mọi người cần mở tính năng đăng nhập trên điện thoại. Với tính năng này thì mọi người sẽ dễ dàng chuyển đổi ứng dụng sang các thiết bị sử dụng khác dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Dưới đây là những cách thức thực hiện mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng thực hiện ngay trên tài khoản của mình nếu có nhu cầu chuyển đổi thiết bị sử dụng.

Đây là tính năng mới được cung cấp cho khách hàng sử dụng trong thời gian gần đây. Tính năng eKYC là giải pháp định danh khách hàng điện tử, cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện.

Dưới đây là những cách thức thực hiện để chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác bằng eKYC mà mọi người có thể tham khảo.

+ Bước 1: Mọi người cần truy cập vào website hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV để cập nhật phiên bản sử dụng mới nhất hiện nay.

+ Bước 2: Tiến hành đăng nhập tài khoản Smartbanking BIDV trên thiết bị cũ.

+ Bước 3: Nhấn chọn vào mục Cài đặt trên màn hình chính của ứng dụng, sau đó Bật tính năng Đăng nhập trên thiết bị khác. 

Cách chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác
Mở khóa tính năng đăng nhập BIDV trên thiết bị khác bằng eKYC

+ Bước 4: Tiếp theo, mọi người cần thực hiện theo các hướng dẫn mà hệ thống cung cấp.

+ Bước 5: Sau khi đã thực hiện xong các bước bật tính năng đăng nhập thì mọi người có thể đăng nhập lại ứng dụng Smartbanking BIDV trên thiết bị khác để sử dụng.

Việc này giúp cho khách hàng có thể bảo đảm được tính an toàn của tài khoản ngân hàng. Đồng thời, hạn chế được các rủi ro khi bị kẻ xấu xâm nhập vào tài khoản để đánh cắp những thông tin của khách hàng.

Chuyển đổi Smartbanking BIDV sang điện thoại khác tại ngân hàng

Theo thông tin mà Infofinance.vn tổng hợp thì mọi người có thể thực hiện tính năng này tại chi nhánh ngân hàng. Tại chi nhánh ngân hàng thì mọi người chỉ cần cung cấp giấy tờ tùy thân để nhân viên ngân hàng xác thực tài khoản. Đồng thời, mọi người cần cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng và thiết bị mới được chuyển đổi để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với cách thức thực hiện này thì mọi người có thể đảm bảo được tính an toàn của tài khoản ngân hàng khi được chính ngân hàng hỗ trợ thực hiện. Với những khách hàng không quá rành khi sử dụng các thiết bị điện tử thì có thể sử dụng cách thức này.

>> Xem thêm: BIDV Smart Banking bị lỗi không chuyển được tiền

Lỗi không đăng nhập được Smartbanking BIDV trên thiết bị khác

Dưới đây là những lỗi mà mọi người không thể đăng nhập được Smartbanking BIDV trên thiết bị khác. Mặc dù đã thực hiện theo những hướng dẫn của hệ thống nhưng người dùng vẫn không thể đăng nhập được vì những lỗi dưới đây:

+ Hệ thống không thực hiện việc xác nhận khuôn mặt khi thực hiện các bước thu thập thông tin về giấy tờ tùy thân.

+ Nghi ngờ giấy tờ tùy thân không hợp lệ theo quy định của pháp luật.

+ Mọi người đang sử dụng ứng dụng ngân hàng số Smartbanking BIDV trên thiết bị điện thoại IOS 9.0 hoặc Android dưới 6.0.

Khi mọi người gặp những lỗi trên thì có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài ngân hàng BIDV để được hỗ trợ đăng nhập Smartbanking BIDV trên thiết bị khác dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Cách giao dịch khi không đăng nhập được Smartbanking trên thiết bị khác

Khi mọi người không đăng nhập được Smartbanking trên thiết bị khác thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch bằng các cách thức dưới đây:

Giao dịch bằng ví điện tử

Khi mọi người đã liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch thông qua ứng dụng này như sau:

+ Chuyển tiền/rút tiền

+ Thanh toán các hóa đơn

+ Nạp tiền điện thoại….

Những ví điện tử mà mọi người có thể sử dụng đó là: Momo, ZaloPay, ViettelPay…

Giao dịch trực tiếp tại ngân hàng

Bên cạnh đó thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng. Tại đây thì mọi người chỉ cần cung cấp giấy tờ tùy thân và yêu cầu thực hiện giao dịch để nhân viên ngân hàng kiểm tra. Sau đó, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch đúng theo nhu cầu sử dụng.

Giao dịch tại cây ATM

Nếu tài khoản Smartbanking BIDV không được chuyển đổi sang thiết bị khác thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch tại cây ATM. Tại đây thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch như: chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền, kiểm tra số dư…

Trên đây là những hướng dẫn liên quan đến việc chuyển đổi Smartbanking BIDV sang thiết bị khác mà Infofinance.vn đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người có thể tự thực hiện cách thức chuyển đổi này ngay tại nhà nhanh chóng và dễ dàng.

Xem thêm:

Post Comment