Friday, 19 Apr 2024
Edu Tin khác Tin tức

Mẫu phiếu dự giờ tiểu học theo thông tư 27 mới nhất 2024

Mẫu phiếu dự giờ tiểu học theo  thông tư 27 được giáo viên các trường tiểu học sử dụng để đưa ra những đánh giá kỹ năng sư phạm của các giáo viên  giảng dạy. Vậy mẫu phiếu dự giờ tiểu học là gì? Mẫu phiếu theo quy định ra sao thì mọi người cùng tham khảo qua bài viết sau đây của infofinance.vn

Tìm hiểu phiếu dự giờ tiểu học là gì?

Phiếu dự giờ tiểu học là một mẫu biên bản được cơ sở giáo dục lập riêng cho các trường tiểu học, quá đó các giáo viên dự giờ có  thể đưa ra những đánh giá đối với giáo viên giảng dạy về kỹ năng sư  phạm. Đồng thời khi nhận được phiếu dự giờ tiểu học từ các giáo viên thì các giáo viên giảng dạy cũng nhận được những điểm mạnh của mình  là gì để duy trì  và phát huy, còn đối với những điểm yếu thì cần cố gắng cải thiện để hoàn tốt hơn

Phiếu dự giờ tiểu học có vai trò như thế nào?

Tại các trường tiểu học thì mẫu phiếu dự giờ tiểu học có vai trò chính giúp các thầy cô giáo trong nhóm giáo viên dự giờ, hay một số cán bộ lãnh đạo, quản lý dễ dàng và thuận tiện đưa ra những nhận xét, đánh giá về năng lực chuyên môn của các giáo viên giảng dạy.

Đồng thời phiếu dự giờ tiểu học trong quá trình dạy và học có thể  nêu ra các thông tin về các giáo viên giảng dạy một cách chi  tiết. Chỉ ra được trong tiết dạy của giáo viên có những ưu điểm gì hay điểm yếu nào, qua đó giúp giáo viên nhận định chính xác và cụ thể với tiết dự giờ

Hướng dẫn soạn thảo phiếu dự giờ tiểu học

+ Mọi người cần ghi đầy đủ các thông tin như tiêu ngữ, quốc hiệu, Phòng giáo dục và đào tạo, tên trường tiểu học. Ghi tên cụ thể phiếu dự giờ đánh giá tiết dạy

+ Ghi tên thông tin về người dạy ở phần nội dung chính của biên bản, cùng với đó là nêu rõ tiến trình hoạt động dạy và học, phần xếp loại đối với tiết học và đánh giá chung cũng cần nêu rõ

Mau-phieu-du-gio-tieu-hoc-theo-thong-tu-27
Mẫu phiếu dự giờ tiểu học theo thông tư 27

+ Ở phần cuối biên bản thì cần ký và ghi rõ họ tên của người dạy, ký và ghi rõ họ tên đóng dấu đối với Hiệu trưởng, ký và ghi rõ họ tên của giáo viên dự giờ

Mẫu phiếu dự giờ tiểu học theo thông tư 27

PHIẾU DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY

Họ và tên người dạy:……   Đơn vị:……

Môn:………….Lớp:…..Tiết:……  Tiết PPCT: ……

Ngày:………  Buổi: …………

Bài dạy: ………

Họ và tên người dự:………

Chức vụ:……….Đơn vị công tác:…

TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nhận xét và ghi chú của người dự giờ
     
     
     
     

XẾP LOẠI TIẾT DẠY

Nội dung Tiêu chí Điểm
Kế hoạch và tài liệu dạy học (tối đa 1,0 điểm/tiêu chí) 1. Chuỗi hoạt động phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.
2. Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, kỹ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được.
3. Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động của HS.
4. Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động của học sinh hợp lý.
Hoạt động của GV (tối đa 2,0 điểm/tiêu chí) 5.* Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập hấp dẫn. Nội dung đảm bảo chính xác, logic, khoa học, làm rõ được trọng tâm.
6. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của HS và có biện pháp hỗ trợ, khuyến khích HS hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ.
7.* Nội dung đảm bảo mức độ phân hóa, phù hợp với khả năng của HS. Lồng ghép, tích hợp, liên hệ thực tế có tính giáo dục.  
8. Kết quả hoạt động và thảo luận của HS được tổng hợp, phân tích đánh giá, sửa lỗi kịp thời; đảm bảo phân bố thời gian hợp lí cho các hoạt động.
Hoạt động của HS (tối đa 2,0 điểm/tiêu chí) 9. Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
10. HS tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.
11.* HS tham gia tích cực trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
12.* Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập: đảm bảo kiến thức, phù hợp với từng hoạt động.  
  Tổng số điểm

+  Loại Giỏi: 17,50 – 20,0 điểm; các tiêu chí 5, 7, 11, 12 phải đạt 2,0 điểm; các tiêu chí còn lại phải đạt từ mức 2 tương ứng trở lên.

+ Loại Khá:14,50 – 17,25 điểm; các tiêu chí 5, 11, 12 phải đạt 2,0 điểm.

+  Loại Trung bình:10,00 – 14,25 điểm.

+ Loại không đạt:Dưới 10,0 điểm.

Lưu ý: Trường hợp tổng điểm đạt loại Giỏi nhưng bị khống chế các tiêu chí thì xếp loại Khá; Tổng điểm đạt loại Khá nhưng bị khống chế các tiêu chí thì được xếp loại Trung bình.

Xếp loại tiết dạy: ……

ĐÁNH GIÁ CHUNG

  1. Ưu điểm:…………
  2. Khuyết điểm: ……
Giáo viên dạy

(chữ ký, họ tên)

Hiệu trưởng/Tổ CM

(ký tên và đóng dấu)

Người dự giờ

(chữ ký, họ tên)

 

Phiếu dự giờ tiểu học theo thông tư 22

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

….,ngày ….. tháng …. năm 2022.

PHIẾU DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY

(Cấp tiểu học)

Họ và tên người dạy: ………

Tên bài:……..                                                  Tiết PPCT:…..

Môn:……                                                         Tiết:……

Lớp:……

Trường Tiểu học……. Quận/ huyện: …….                Tỉnh/ Thành phố:…….

Họ và tên người cùng dự:…..

  1. Tiến hành hoạt động dạy và học
Diễn biến bài giảng

(Theo nội dung cần trao đổi)

Nhận xét

(Ưu, nhược điểm)

  1. Nhận xét chung
Các mặt Tiêu chí đánh giá Điểm tối đa Điểm đánh giá Nhận xét
Nội dung (6 điểm) bao gồm các tiêu chí 1 2 3 1. Xác định được vị trí, mục tiêu và kiến thức kĩ năng trọng tâm của bài học 2,5
2. Học sinh đạt được các phẩm chất, năng lực trong bài học 2,0
3. Có tính cập nhật, liên hệ thực tiễn thể hiện tính giáo dục 1,5
Phương pháp (10 điểm) bao gồm các tiêu chí 4 5 6 7 8 9 4. Tổ chức học động học tập linh hoạt sáng tạo và phù hợp để đạt mục tiêu bài học 2,5
5. Các phương tiện dạy học sử dụng hợp lí, hiệu quả 1,0
6. Các nhiệm vụ giao cho học sinh đa dạng, có tính phân hóa cho đối tượng, kích thích sự sáng tạo của học sinh 2,0
7. Học sinh tham gia học tập

– Chủ động, tích cực, tự giác, sáng tạo phù hợp với nhận thức từng đối tượng.

– Có sự tương tác, hợp tác

3,0
8. Học sinh được tạo điều kiện liên hệ những kiến thức đã biết để phát hiện kiến thức mới, rèn luyện kĩ năng, vận dụng vào thực tê. 1,0
9. Phân bố thời gian cho các hoạt động hợp lí. Đảm bảo thời gian quy định. 0,5
Đánh giá (4 điểm) bao gồm các tiêu chí 10 11 12 10. Tổ chức hoạt động đánh giá linh hoạt phù hợp, kết hợp đánh giá của giáo viên và học sinh 1,0
11. Học sinh có cơ hội tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau 1,0
12. Đạt được mục tiêu bài học 2,0
Tổng cộng 20,0
Xếp loại

3.Đánh giá chung

3.1. Ưu điểm: ….

3.2. Khuyết điểm: ….

Người dạy

(Ký, ghi rõ họ tên)

 

Người đánh giá

(Ký, ghi rõ họ tên)

 

* Cách xếp loại:

+ Loại giỏi: Điểm tổng cộng đạt từ 17 – 20 điểm, các yêu cầu 2, 4, 5, 7, 9 đạt điểm tối đa (Tổng cộng 9 điểm).

+ Loại khá: Điểm tổng cộng đạt từ 13 – 16,5 điểm, các yêu cầu 2, 4, 7 đạt điểm tối đa (Tổng cộng 7,5 điểm)

+ Loại trung bình: Điểm tổng cộng đạt từ 10 – 12,5 điểm, các yêu cầu 2 và 4 đạt điểm tối đa (tổng cộng 4,5 điểm)

+ Yếu, kém: (dưới 10 điểm)

Cách ghi phiếu dự giờ tiểu học

Một số khó khăn trong việc ghi đánh giá tiết dạy

Sau đây là một số khó khăn trong việc ghi đánh giá tiết dạy đối với giáo viên dự giờ tiểu học mà infofinance.vn, mọi người có thể tham khảo để có hướng giải quyết phù hợp khi gặp khó khăn

Có một số giáo viên mới chưa biết cách ghi chép đối với tiến trình tiết của tiết dự giờ, đồng thời về kỹ năng phân tích cũng chưa nắm rõ và chưa đánh giá được các tình hướng hay các khía cạnh trong tiết dạy.

Ngoài ra các giáo viên dự giờ có những nhận xét chung chung, còn lan man và không đúng trọng tâm, qua đó khiến cho người nghe là giáo viên giảng dạy khó nhận thấy được ưu điểm hay khuyết điểm của mình để từ đó tự điều chỉnh cho phù hợp

Cũng có một số giáo viên còn phân vân và ngại đưa ra những đánh giá sâu sắc, vì sợ động chạm hay mất lòng. Đây là nguyên nhân khiến cho giáo viên giảng dạy không nhận thấy được các mặt cần thay đổi

Hướng dẫn nhận xét  phiếu dự giờ tiết dạy

Trước tiên khi nghe nhận xét đánh giá của các giáo viên dự giờ thì giáo viên giảng dạy cần tự nhận xét về tiết dạy của bản  thân. Sau đó thì đến những nhận xét của người dự giờ về các điểm mạnh và điểm yếu của tiết dạy

Theo quy định trong chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học thì giáo viên cần đánh giá tiết dạy theo mức độ  đạt được. Ngoài ra người nhận xét cần đặt  mình vào vị trí của người nghe để có những ý kiến bình đẳng và chuẩn nhất. Và hơn hết cần đưa ra những vẫn đề cần điều chỉnh để người dạy có thể tiếp thu và có những thay đổi phù hợp nhất

Trước khi kết thúc môn học thì người dự giờ cần phải tổng hợp và báo cáo lại kết quả dự giờ để giáo viên giảng dạy có thể nắm bắt một cách cụ thể, sau đó có những điều chỉnh về tiết dạy của mình

Thông tin mà mọi người vừa tham khảo trên về các mẫu phiếu dự giờ tiểu học theo thông tư 27 và một số mẫu phiếu mới nhất cùng với cách ghi phiếu dự giờ tiểu học. Hy vọng với những gì tham khảo trên sẽ giúp  các giáo viên có những thông tin hữu ích trong việc dự giờ tiểu học

Post Comment