Friday, 29 Mar 2024
Giao dịch điện tử Nhận và chuyển tiền Tài khoản

Rút tiền không được nhưng vẫn bị trừ tài khoản Agribank? Tại sao?

  • Tại sao bị trừ tài khoản nhưng không rút được tiền?
  • Lỗi ATM Agribank không rút được tiền?
  • Không rút được tiền nhưng vẫn bị trừ tiền, có lấy lại được không?

Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít bạn đọc hôm nay hãy cùng infofinance.vn theo dõi bài viết dưới đây giải đáp những thắc mắc trên và thông qua đó là cung cấp những thông tin hữu ích và hướng dẫn cách giải quyết khi bị trừ tài khoản Agribank nhưng không rút được tiền nhé.

Tại sao rút tiền không được nhưng vẫn bị trừ tiền?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khách hàng không rút được tiền ở cây ATM hay cây ATM không đưa tiền ra nhưng tài khoản vẫn bị trừ. Đây là tình trạng chung của các cây ATM hiện nay chứ không phải là một vấn đề cá biệt, khách hàng dùng tại ngân hàng nào cũng có thể gặp tình trạng này, tuy nhiên tình trạng này rất hiếm khi xảy ra.

Máy ATM Agribank bị lỗi

Nguyên nhân đầu tiên có thể do cây ATM bị lỗi, các cây ATM lâu đời hay cây ATM đời mới cũng đều có thể gặp phải, đặc biệt là khi cây ATM cập nhật hệ thống đều có thể dễ dàng gặp sự cố kỹ thuật.

Đôi lúc tiền trong cây ATM bị cong hay biến dạng làm mắc kẹt khe rút tiền nên tiền không ra được, đặc biệt là trong những lúc điện chập chờn hay mất điện lỗi nguồn cũng có thể khiến cây ATM không thực hiện đưa tiền ra dù đã trừ tiền trong tài khoản.

Đôi khi máy ATM tại các lúc cao điểm có thể xử lý quá nhiều giao dịch một lúc có thể khiến máy phải tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện giao dịch, có thể là máy chưa đưa tiền ra, khách hàng nên chờ khoảng từ 3 – 5 phút trước khi quyết định rời đi.

Máy ATM đã bị phá hoại

Các trường hợp máy atm bị kẻ gian phá hoại như bị lắp thêm thiết bị hay cố tình phá hư hỏng, khách hàng cần đặc biệt chú ý đến trường hợp này khi sử dụng máy ATM, nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường hãy báo ngay cho ngân hàng.

Các dấu hiệu máy ATM bị phá hoại có thể bao gồm bàn phím bị hư hỏng bị lồi hay lõm xuống so với thông thường, khe lấy tiền có dấu hiệu bị dán hay có vật thể lạ thì khách hàng không nên thực hiện giao dịch.

Nhập sai mã PIN

Đối với trường hợp khách hàng nhập sai mã pin quá nhiều lần thì máy sẽ không trả thẻ hoặc tài khoản bị tạm khóa hay nằm trong danh sách đen không thể thực hiện giao dịch của ngân hàng.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan khác dẫn đến việc tài khoản thông báo đã trừ tiền nhưng cây ATM vẫn chưa đưa tiền ra.

Xem các nguyên nhân nhiều hơn tại [Tổng hợp] Các Lỗi thẻ ATM không rút được Tiền phổ biến

Cây ATM Agribank không nhả tiền phải làm gì?

rut-tien-khong-duoc-nhung-van-bi-tru-tien-agribank
Rút tiền không được nhưng vẫn bị trừ tiền Agribank?

Đối với trường hợp khách hàng sử dụng cây ATM Agribank

Khách hàng khi phát hiện lỗi hay các tình huống tương tự có thể gọi điện cho tổng đài ngân hàng được dán trong buồng ATM hoặc in trên thẻ của bạn.

Ngân hàng sẽ hỗ trợ tùy theo yêu cầu của khách hàng, khách hàng cần cung cấp rõ ràng tình huống gặp phải, thông tin giao dịch như địa điểm cây ATM, thời gian, số tài khoản, số thẻ,…

Quá trình gửi lại tiền và giải quyết khiếu nại trong trường hợp này có thể mất từ  7- 15 ngày.

 Đối với trường hợp khách hàng sử dụng cây ATM ngân hàng khác.

Bạn có hai lựa chọn, đầu tiên bạn có thể thông báo cho ngân hàng Agribank để được hỗ trợ và yêu cầu khắc phục sự cố. Tuy nhiên cách này có thể mất thời gian vì quá trình xác minh giao dịch có thể kéo dài vì phải liên hệ với ngân hàng nơi bạn rút tiền.

Lựa chọn thứ hai là bạn gọi điện cho ngân hàng quản lý của cây ATM nơi bạn rút tiền để được hỗ trợ, ngân hàng có thể yêu cầu các thông tin theo quy định để xác minh khiếu nại và hỗ trợ kịp thời.

Quá trình gửi lại tiền và giải quyết khiếu nại trong trường hợp này có thể mất từ  7- 15 ngày.

Nếu bạn rút tiền ATM ở nước ngoài

Nếu bạn gặp lỗi rút tiền khi thực hiện giao dịch ở nước ngoài, bạn nên gọi cho ngân hàng Agribank để thông báo sự cố. Yêu cầu khiếu nại ngân hàng có thể giải quyết sự cố một cách nhanh nhất, bạn nên giữ lại hóa đơn hay thông tin giao dịch một cách chính xác để hỗ trợ quá trình xác minh thông tin.

Quá trình gửi lại tiền và giải quyết khiếu nại trong trường hợp này có thể mất từ  30 – 45 ngày.

Hiện nay đa số các trường hợp khiếu nại về lỗi không rút được tiền nhưng vẫn có thông báo trừ tiền thì đều có thể nhận lại được tiền, ngân hàng sau khi nhận được thông tin sẽ tiến hành giải quyết đồng thời hoàn lại tiền cho khách hàng. Ngân hàng sẽ chủ động để gọi hoặc gửi tin nhắn thông báo về tình trạng khách hàng gặp phải và xác nhận về số tiền giao dịch được hoàn trả.

Bạn nên kiểm tra lại số dư trong tài khoản của mình, xem hướng dẫn chi tiết 15 Cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Kinh nghiệm rút tiền ở cây ATM an toàn hiệu quả

Tuy nhiên, trong trường hợp cây ATM nhả tiền chậm nhưng khách hàng đã rời khỏi thì trong vòng 30 giây chưa nhận tiền thì cây ATM sẽ thu hồi và gửi thông báo về ngân hàng, ngân hàng sẽ chủ động liên hệ để hoàn tiền. Đối với trường hợp có kẻ gian trong thời gian đó đã rút tiền thì ngân hàng có thể hỗ trợ cung cấp các thông tin liên quan cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Chính vì vậy trong trường hợp không rút được tiền khách hàng được khuyên nên đợi trong 3 – 5 phút sau giao dịch để tránh việc sau khi rời khỏi thì tiền được trả lại, để hạn chế việc này thì hiện nay có một vài cây ATM sau khi khách hàng nhận được tiền mới có thể nhận lại thẻ.

Để hạn chế thấp nhất tình trạng rút tiền ở cây ATM gặp sự cố các bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm rút tiền ở cây ATM sau để có thể bảo đảm được tài sản cũng như phòng tránh kẻ gian lợi dụng.

Bạn nên sử dụng cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ để thực hiện giao dịch và rút tiền, để tránh tốn thêm phí đồng thời khi gặp sự cố thì có thể được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng nhất.

Đăng ký sử dụng các dịch vụ Internet Banking và SMS Banking để thuận tiện trong việc kiểm soát giao dịch, các dịch vụ này hỗ trợ khá nhiều cho khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch hay hỗ trợ khắc phục lỗi.

Thực hiện theo hướng dẫn rút tiền của buồng ATM để bảo đảm an toàn thông tin, lưu ý số điện thoại tổng đài luôn được in trong buồng trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ để được hỗ trợ.

Khi cây ATM nuốt thẻ hay không nhả tiền nên đợi từ 3 – 5 phút và không nên có những hành động cạy hay phá hoạt cây ATM hay khe nhận tiền.

Hy vọng thông qua bài viết infofinance.vn có thể cung cấp những kiến thức hữu ích cho những giao dịch trong tương lai và bên cạnh đó là giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc về cách giải quyết khi không rút được tiền nhưng vẫn bị trừ tài khoản ATM Agribank, chúc các bạn thành công.

Nếu rút tiền vẫn không được, bạn có thể xem lại bài viết: Hướng Dẫn Cách Rút Tiền ATM Agribank

Post Comment