Wednesday, 24 Apr 2024
Thị trường chứng khoán Tin tức

10 Kịch bản telesale chứng khoán quốc tế hiệu quả nhất 2024

Việc xây dựng được kịch bản telesale chứng khoán hiệu quả giúp mọi người có thể thuyết phục được khách hàng tham gia mở tài khoản, nạp tiền giao dịch và nhận mức hoa hồng hấp dẫn từ nhà môi giới. Vậy để tìm hiểu kinh nghiệm và cách telesale chứng khoán thì mọi người hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của Infofinance.

Telesale chứng khoán là gì?

Telesale chứng khoán được hiểu đơn giản là dịch vụ tư vấn chứng khoán qua điện thoại, người làm Telesale chứng khoán được gọi là chuyên viên tư vấn tài chính hoặc tư vấn viên.

Với công việc Telesale chứng khoán, mọi người cần gọi điện thoại để tư vấn cho các khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ chứng khoán và những ưu điểm vượt trội của công ty chứng khoán mà mình môi giới so với các sàn chứng khoán khác trên thị trường.

Mục đích cuối cùng của hoạt động Telesale chứng khoán chính là thuyết phục được khách hàng tham gia mở tài khoản và nạp tiền để vào lệnh giao dịch. Tuy nhiên hiện nay các sàn giao dịch chứng khoán xuất hiện ngày càng nhiều, do đó việc thuyết phục khách hàng không hề đơn giản mà đòi hỏi Telesale phải có kinh nghiệm và khả năng ăn nói, tư vấn chuyên nghiệp.

Telesale chứng khoán lương bao nhiêu?

Theo Infofinance tìm hiểu, mức lương của các Telesale chứng khoán không cố định mà được tính như sau:

Tổng lương Telesale chứng khoán = Lương cơ bản + Phụ cấp (nếu có) + Hoa hồng

telesale-chung-khoan-luong-bao-nhieu
Telesale chứng khoán lương bao nhiêu?

Trên thực tế lương Telesale chứng khoán tương đối cao, có thể lên đến vài chục triệu đồng một tháng. Tuy nhiên trong đó lương cơ bản chỉ khoảng 4 – 6 triệu đồng, còn lại là tiền hoa hồng nhận được từ việc thuyết phục khách hàng thành công. Như vậy nếu tổng số tiền nạp vào tài khoản của các khách hàng càng cao thì mức hoa hồng mà Telesale chứng khoán nhận được càng nhiều và ngược lại.

Cách Telesale chứng khoán hiệu quả nhất

Thực tế, nhiều người làm Telesale chứng khoán có thể kiếm được mức thu nhập rất cao nhưng có người chỉ kiếm được vài ba triệu đồng và không đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Để có được mức thu nhập mong muốn thì người làm Telesale chứng khoán phải có chiến lược tư vấn khách phù hợp, nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Dưới đây là các cách Telesale chứng khoán hiệu quả nhất mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng:

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Với một người không có nhu cầu chơi chứng khoán hoặc tình hình tài chính khó khăn thì khả năng cao sẽ không thuyết phục được họ. Còn với người có tình hình tài chính khá giả nhưng lại am hiểu sâu về thị trường chứng khoán thì việc tư vấn không đơn giản chút nào. Do đó muốn Telesale chứng khoán hiệu quả thì đầu tiên mọi người cần xác định các khách hàng tiềm năng nhất.

Dưới đây là những đối tượng khách hàng mà mọi người có thể hướng đến:

+ Người có mức thu nhập cao, có kinh tế ổn định

+ Người có tài khoản tiết kiệm

+ Nên ưu tiên những người trên 35 tuổi vì ở độ tuổi này có nhiều người chưa biết về rõ về thị trường chứng khoán và những rủi ro có thể gặp phải, do đó họ sẽ không “bắt bẻ” quá nhiều

+ Người mong muốn làm giàu nhanh,…

Hiểu được tâm lý khách hàng

Trong các cuộc gọi với khách hàng, để Telesale chứng khoán hiệu quả thì mọi người nên nắm bắt tâm lý khách hàng. Không nên tư vấn ào ạt, nói một lèo như học thuộc lòng mà nên tương tác qua lại với khách hàng để xem họ có nhu cầu hay không.

Trong khi nói chuyện, mọi người cũng có thể bớt chút thời gian để tâm sự và tạo niềm tin với khách hàng, sau đó nếu xác định họ có nhu cầu thì mới tư vấn rõ hơn về dịch vụ và những ưu đãi của công ty chứng khoán bên mình. Từ đó khơi gợi sự tò mò và tâm lý muốn thử của khách hàng, như vậy họ có thể mở tài khoản và nạp tiền giao dịch.

Xây dựng kịch bản Telesale chứng khoán ấn tượng

Kịch bản Telesale chứng khoán quyết định đến 90% sự thành công trong việc tư vấn và thuyết phục khách hàng. Khi xây dựng được một kịch bản hay và ấn tượng thì mọi người có thể tự tin hơn và dễ dàng ghi điểm với khách hàng, từ đó có thể Telesale chứng khoán hiệu quả hơn.

Dưới đây Infofinance.vn sẽ gợi ý một số kịch bản Telesale chứng khoán ấn tượng nhất, hay nhất mà mọi người có thể tham khảo và sử dụng:

kich-ban-telesale-chung-khoan-hieu-qua-nhat
Kịch bản Telesale chứng khoán hiệu quả, ấn tượng

Kịch bản 1:  Khách hàng không tắt máy giữa chừng

Telesale chứng khoán: Em chào anh/chị, cho e hỏi đây có phải là số máy của anh …. hoặc chị…. không ạ

Khách hàng: Đúng rồi

Telesale chứng khoán: Em chào anh/ chị. Em là…., em gọi điện cho anh từ công ty chứng khoán….. Hiện tại, bên em có một số cổ phiếu ABC em nghĩ rằng anh sẽ không bỏ qua. Anh/chị có thể dành cho e vài phút không ạ?

Khách hàng: Anh/ Chị không có nhu cầu

Telesale chứng khoán: Đây là một danh mục đầu tư hấp dẫn, có khả năng mang lại mức lợi nhuận rất cao. Anh có thể cho em thời gian để rõ hơn về danh mục đầu tư này không ạ

Khách hàng: Anh bận lắm, em gọi lại sau nha

 Telesale chứng khoán: Em biết là công việc của anh, chị rất bận rộn nên e chỉ xin khoảng 1 – 2 phút thôi ạ. Chắc anh cũng đã nghe về ABC nên nên em muốn giới thiệu với anh về việc mua chứng khoán công ty này ở công ty em. Để tư vấn cụ thể và chi tiết hơn thì e xin phép hẹn gặp mặt anh, chị được không ạ. Thứ hai tuần này em đi giao dịch với khách hàng ở gần công ty anh. Không biết anh tiện vào 9h sáng hay 3h chiều hơn ạ?

Khách hàng: Anh không có kinh nghiệm hay nhu cầu đầu tư cổ phiếu, và anh cũng không muốn trade cổ phiếu ABC

– Telesale chứng khoán: Không biết anh đọc qua những thông tin tài chính mới nhất của ABC chưa ạ? Bên công ty em có những thông tin chắc chắn sẽ khiến anh thấy hứng thú. Em sẽ mang một số phân tích tài chính để anh xem qua vào ngày mai ạ. Không biết 9h sáng hay 3h chiều anh tiện giờ nào hơn?

Khách hàng: Vậy chiều mai 3h nhé, có gì liên lạc với anh trước khi tới.

Telesale chứng khoán: Em cảm ơn anh. Hẹn gặp anh vào 3h chiều mai tại văn phòng của anh nhé. Chúc anh ngày làm việc hiệu quả. Em chào anh.

Kịch bản 2: Khách hàng nói “Tôi không có nhu cầu” và có ý định tắt máy

Trong trường hợp này mọi người có thể níu kéo khách bằng cách nói “Dạ, cám ơn anh/chị nhưng trước khi cúp máy, anh/chị vui lòng cho em hỏi nhanh một câu ” Anh chị thật sự không có nhu cầu … Vì thế anh chị không muốn nghe em chia sẻ thêm về cơ hội đầu tư này nữa ạ?

Xem thêm: Điều kiện để 1 công ty lên sàn chứng khoán, niêm yết cổ phiếu

Tự tin trong giao tiếp

Trong quá trình làm Telesale chứng khoán, chắc chắn rất nhiều người sẽ gặp phải những khách hàng khó tính, họ đã biết về thị trường chứng khoán nhưng cố tình đặt ra nhiều câu hỏi “hóc búa”. Bên cạnh đó cũng có nhiều khách hàng lần đầu nghe đến thị trường chứng khoán, do đó họ có nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Trong các trường hợp này, muốn Telesale chứng khoán hiệu quả thì mọi người cần phải tự tin trong giao tiếp, trả lời to rõ và đi thẳng vào vấn đề. Tuyệt đối không được ngập ngừng, run hay trả lời vòng vo vì như vậy không tạo được niềm tin cho khách hàng và tỉ lệ thành công rất thấp.

Nắm rõ các thông tin về sàn giao dịch mà mình môi giới

Muốn giải đáp được thắc mắc của khách hàng về chứng khoán quốc tế, cổ phiếu trong nước thì bắt buộc người làm Telesale chứng khoán phải nắm rõ các thông tin về công ty chứng khoán mà mình đang làm và phải có kiến thức về giao dịch chứng khoán, giao dịch cổ phiếu.

Khi đã trang bị đủ các kiến thức về thị trường chứng khoán và cách thức giao dịch tại công ty chứng khoán mà mình đang làm thì mọi người mới có thể tự tin trả lời mọi câu hỏi mà khách hàng đặt ra, từ đó Telesale chứng khoán hiệu quả hơn.

Lựa chọn thời gian gọi điện tư vấn hợp lý

Thêm một yếu tố quyết định đến việc Telesale chứng khoán hiệu quả đó là lựa chọn khung thời gian gọi điện thoại, tư vấn hợp lý. Thông thường các Telesale chứng khoán sẽ gọi điện thoại vào giờ hành chính, tuy nhiên nếu gọi vào thời gian này thì hầu hết khách hàng đều nói đang bận và tắt máy ngang, do đó không thể tư vấn đầu tư chứng khoán được.

cach-telesale-chung-khoan-hieu-qua
Cách telesale chứng khoán hiệu quả

Theo Infofinance, khung thời gian gọi điện thoại tư vấn hợp lý nhất là sau 19h00 tối hoặc mọi người cũng có thể gọi điện thoại vào giờ hành chính. Tuyệt đối không gọi vào giờ nghỉ trưa hay tan làm vì giờ này khách hàng rất bận và có thể block cuộc gọi.

Một số lưu ý khi Telesale chứng khoán

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi Telesale chứng khoán:

+ Tương tác qua lại với khách hàng bằng cách đặt câu hỏi, không được sale như học thuộc lòng

+ Nên tìm hiểu kỹ cách thức hoạt động của công ty chứng khoán mà mình đang làm vì hiện nay có rất nhiều công ty chứng khoán nước ngoài lừa đảo, làm cháy tài khoản khách hàng để kiếm lợi nhuận

+ Sử dụng sim rác để Telesale chứng khoán

Trên đây là cách Telesale chứng khoán hiệu quả nhất, tiếp cận và thuyết phục được nhiều khách hàng nhất mà mọi người có thể tham khảo. Hi vọng với những thông tin mà Infofinance vừa chia sẻ, mọi người sẽ biết cách xây dựng kịch bản Telesale chứng khoán ấn tượng và có chiến lược tư vấn phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: 

Post Comment