Saturday, 20 Apr 2024
DigiBank E Banking

Thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV

Thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV là quy định của ngân hàng để đảm bảo an toàn cho tài khoản của người dùng khi đăng ký tài khoản ngân hàng. Nếu mọi người đang gặp phải trường hợp này thì có thể tham khảo những thông tin được Infofinance.vn tổng hợp dưới đây.

Tại sao thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV

Thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV được ngân hàng hạn chế để đảm bảo tài khoản của người dùng luôn được an toàn. Những tình huốn không được thực hiện tính năng quên mật khẩu được ngân hàng cung cấp cụ thể để người dùng có thể kiểm tra được thông tin tài khoản của mình.

Dưới đây là chi tiết về các nguyên nhân thiết bị không hợp lệ khi sử dụng tính năng quên mật khẩu trên ứng dụng BIDV SmartBanking:

+ Người dùng đang sử dụng app BIDV SmartBanking trên điện thoại và quên mật khẩu, mọi người muốn đăng nhập lại ứng dụng trên chính điện thoại đó.

+ Người dùng đang sử dụng phiên bản web của BIDV SmartBanking và quên mật khẩu đăng nhập, bạn muốn cấp lại mật khẩu để đăng nhập lại được trên phiên bản web (đăng nhập trên chính thiết bị trước đó hoặc khác thiết bị).

Tại sao thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV
Nguyên nhân thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV

+ Bạn đang sử dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại cũ và muốn sử dụng trên điện thoại mơi nhưng quên mật khẩu.

+ Bạn đang sử dụng phiên bản web của BIDV SmartBanking và muốn sử dụng ứng dụng trên điện thoại nhưng quên mật khẩu.

+ Bạn quên mật khẩu đăng nhập lần đầu hoặc mật khẩu đăng nhập lần đầu hết hạn.

+ Nhập sai mật khẩu đăng nhập 5 lần và bị khóa dịch vụ

Lưu ý: Từ ngày 13/12/2021, BIDV đã tạm dừng cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking trực tuyến trên phiên bản web và trên các thiết bị lạ (thiết bị khác với thiết bị/điện thoại đã được đăng nhập thành công gần nhất).

Cách giao dịch khi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV

Khi thiết bị bị cảnh báo là không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV thì mọi người có thể thực hiện các giao dịch bằng những cách dưới đây:

Giao dịch trực tiếp tại ngân hàng

Nếu giao dịch trực tuyến không khả dụng, mọi người có thể lựa chọn giao dịch tại quầy ngân hàng BIDV. Mặc dù mất thời gian hơn, nhưng quy trình giao dịch tại quầy ngân hàng hiện nay đã được đơn giản hóa.

Dưới đây là các bước chi tiết để thực hiện giao dịch tại quầy ngân hàng BIDV:

+ Bước 1: Đến chi nhánh BIDV gần nhất, mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết như CCCD/CMND, hộ chiếu, và thông tin liên quan đến giao dịch mong muốn.

+ Bước 2: Chờ đến lượt giao dịch và tiếp cận giao dịch viên tại quầy.

+ Bước 3: Trình bày yêu cầu giao dịch cụ thể cho giao dịch viên, chẳng hạn như chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn, hoặc các nhu cầu khác.

Cách giao dịch khi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV
Giao dịch trực tiếp tại ngân hàng

+ Bước 4: Cung cấp thông tin và giấy tờ cần thiết để xác thực giao dịch. Giao dịch viên sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin.

+ Bước 5: Hoàn tất các thủ tục giao dịch theo yêu cầu và hướng dẫn của giao dịch viên.

+ Bước 6: Nhận biên nhận hoặc giấy xác nhận giao dịch từ giao dịch viên. Kiểm tra kỹ thông tin trên biên nhận để đảm bảo tính chính xác.

+ Bước 7: Khi giao dịch hoàn tất, mọi người có thể rời khỏi quầy ngân hàng.

Qua việc giao dịch tại quầy ngân hàng BIDV, mọi người sẽ có thể giải quyết các nhu cầu chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn và các giao dịch khác một cách nhanh chóng và không gặp gián đoạn.

Giao dịch tại cây ATM

Bên cạnh đó thì mọi người cũng có thể thực hiện các giao dịch như: chuyển tiền, kiểm tra số dư…tại cây ATM. Đây là cách giao dịch mà mọi người có thể thực hiện khi không thể đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng BIDV vì thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV.

Giao dịch qua ví điện tử

Nếu bạn đã liên kết tài khoản ngân hàng với ví điện tử, thì quy trình giao dịch sẽ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể nạp tiền vào ví điện tử một cách nhanh chóng và thực hiện các giao dịch một cách dễ dàng. Ví điện tử hiện nay đã phát triển đầy đủ các tính năng, giúp bạn trở thành một ngân hàng số đích thực.

Dưới đây là các tính năng chính của ví điện tử mà bạn có thể sử dụng:

+ Nạp tiền điện thoại

+ Thanh toán hóa đơn dịch vụ và mua sắm

+ Chuyển tiền ngân hàng nhanh chóng

+ Mua sắm trực tuyến nhanh

Tham khảo thêm: BIDV Smart Banking bị lỗi không chuyển được tiền

Cách khắc phục lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV

Lấy lại mật khẩu BIDV online

Dưới đây là chi tiết về cách lấy lại mật khẩu BIDV online để thực hiện được các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng trong trường hợp mọi người đang sử dụng app BIDV SmartBanking trên điện thoại đang sử dụng và quên mật khẩu, mọi người muốn đăng nhập lại ứng dụng trên điện thoại đó.

+ Mọi người cần mở ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại.

+Tại màn hình đăng nhập, mọi người chọn tính năng “Quên mật khẩu”.

Cách lấy lại mật khẩu BIDV online 1
Chọn tính năng Quên mật khẩu

+ Hệ thống sẽ chuyển hướng mọi người đến trang cung cấp thông tin cá nhân để xác minh danh tính.

+ Mọi người cung cấp thông tin cá nhân yêu cầu, bao gồm số tài khoản, số CMND, ngày sinh, và các thông tin liên quan khác.

Cách lấy lại mật khẩu BIDV online 2
Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

+ Sau khi xác minh thông tin thành công, hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận đến số điện thoại hoặc địa chỉ email đã đăng ký của bạn.

+ Mọi người nhập mã xác nhận vào ứng dụng BIDV SmartBanking.

Cách lấy lại mật khẩu BIDV online 3
Nhập mã xác nhận

+ Hệ thống sẽ yêu cầu mọi người nhập mật khẩu mới.

+ Mọi người nhập mật khẩu mới và xác nhận mật khẩu.

Cách lấy lại mật khẩu BIDV online 4
Nhập mật khẩu mới được ngân hàng cung cấp

+ Sau khi hoàn thành, mọi người có thể đăng nhập lại vào ứng dụng BIDV SmartBanking bằng mật khẩu mới.

Lưu ý: Trong quá trình này, mọi người cần đảm bảo kết nối internet ổn định để thực hiện yêu cầu quên mật khẩu thành công. Nếu gặp bất kỳ vấn đề hay khó khăn nào, khách hàng có thể liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng của BIDV để được hỗ trợ.

Đối với thông báo BIDV Lỗi Tài khoản của quý khách không được phép cấp lại thì phải làm sao. Tham khảo ngay để biết được chi tiết về cách để khắc phục lỗi tài khoản này.

Chuyển đổi SmartBanking BIDV sang thiết bị khác

Để có thể chuyển đổi SmartBanking BIDV sang thiết bị khác thì mọi người có thể sử dụng tính năng eKYC mà không cần đến ngân hàng để thực hiện. Dưới đây là chi tiết các bước chuyển đổi mà mọi người có thể tham khảo:

+ Truy cập vào ứng dụng ngân hàng điện tử hoặc website ngân hàng BIDV phiên bản mới nhất.

+ Tiếp theo thì mọi người cần đăng nhập tài khoản SmartBanking BIDV trên thiết bị cũ

+ Nhấn chọn vào mục Cài đặt trên màn hình chính của ứng dụng ngân hàng và nhấn chọn vào Bật tính năng Đăng nhập trên thiết bị khác.

+ Tiếp theo thì mọi người cần thực hiện các theo những hướng dẫn của hệ thống

+ Sau khi đã hoàn tất các bước bật tính năng đăng nhập thì mọi người có thể đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị mới để sử dụng.

Hoặc mọi người có thể đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện khi không thể rành sử dụng các thiết bị sử dụng cũng như là các tính năng của ngân hàng. Mọi người cần cung cấp chính xác các thông tin cá nhân của mình để nhân viên ngân hàng xác thực và tiến hành hỗ trợ chuyển đổi tài khoản.

Tham khảo thêm: Tại sao thẻ ATM BIDV báo không hợp lệ, không rút được tiền

Lấy lại mật khẩu BIDV khi bị khóa

Để lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking tại quầy giao dịch, bạn có thể thực hiện các bước sau:

+ Bước 1: Mang theo Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) và đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng BIDV để được hỗ trợ.

+ Bước 2: Trình bày vấn đề với giao dịch viên, thông báo rằng bạn đã nhập sai mật khẩu BIDV Smart Banking quá 5 lần và muốn lấy lại mật khẩu.

+ Bước 3: Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu trên đơn yêu cầu mở khóa dịch vụ BIDV Smart Banking và cấp lại mật khẩu. Giao dịch viên sẽ hướng dẫn bạn điền các thông tin này.

+ Bước 4: Nộp lại đơn yêu cầu và giấy tờ tùy thân để giao dịch viên kiểm tra và đối chiếu thông tin.

+ Bước 5: Nếu thông tin mà bạn cung cấp khớp với dữ liệu trên hệ thống, giao dịch viên sẽ tiến hành mở khóa dịch vụ BIDV Smart Banking và cấp lại mật khẩu đăng nhập mới cho bạn.

+ Bước 6: Sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart Banking và sau đó hãy đổi sang một mật khẩu khác để bảo mật tài khoản.

Lưu ý rằng khi mở khóa dịch vụ tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV, bạn cần đến trong khung giờ làm việc của ngân hàng. Ngoài giờ làm việc, ngân hàng có thể không hỗ trợ, vì vậy hãy chắc chắn đến đúng thời gian làm việc.

Thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu BIDV là một trong số những lỗi mà người dùng hiện nay gặp phải. Tuy nhiên, đây là cách để mọi người có thể đảm bảo được các thông tin trên tài khoản của mình. Hy vọng với những thông tin mà Infofinance.vn tổng hợp ở trên thì mọi người có thể biết được cách khắc phục khi gặp lỗi này.

Tìm kiếm liên quan: 

Post Comment