Friday, 19 Apr 2024
Edu Kiến thức Thông Tin

Top 20 Trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng tốt nhất ở TpHCM 2024

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, quan hệ công chúng ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và danh tiếng của các tổ chức. Hãy cùng Infofinance tìm hiểu Top trường quan hệ công chúng ở TP Hồ Chí Minh để việc học tập tại một trường quan hệ công chúng uy tín và chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của các bạn trong tương lai.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh (tên gọi tắt là USSH) là một trong những trường đại học lớn nhất và có uy tín nhất tại Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1955 và hiện tại thuộc sở hữu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với hơn 70 năm phát triển, USSH đã trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng có uy tín cao trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) của USSH là một trong những ngành được ưa chuộng và có uy tín nhất trong hệ thống đào tạo của trường. Ngành này đào tạo các chuyên gia về truyền thông, quan hệ công chúng, truyền thông xã hội và truyền thông đa phương tiện.

Trường quan hệ công chúng ở TP Hồ Chí Minh
Trường quan hệ công chúng ở TP Hồ Chí Minh

Chương trình đào tạo của ngành này được thiết kế để giúp sinh viên có được kiến thức về các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực quan hệ công chúng, bao gồm kỹ năng viết, thiết kế, lên kế hoạch và thực hiện chiến lược quan hệ công chúng. Sinh viên cũng sẽ được học các kiến thức về truyền thông xã hội và cách sử dụng truyền thông đa phương tiện để xây dựng hình ảnh và danh tiếng của một tổ chức và cá nhân.

Các cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng của USSH là rất đa dạng. Sinh viên có thể làm việc trong các công ty truyền thông, quảng cáo, công ty sản xuất nội dung kỹ thuật số hoặc các tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Đại học Công nghệ Sài Gòn (SaigonTech)

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (SaigonTech) là một trường đại học tư thục đa ngành tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 2009 với sứ mệnh đào tạo và nghiên cứu các chuyên ngành liên quan đến khoa học công nghệ và kỹ thuật.

SaigonTech cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học trong nhiều lĩnh vực, bao gồm Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Kinh doanh và Quản lý, Quan hệ công chúng và Truyền thông, Cơ khí, Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử và Kỹ thuật phần mềm.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) tại SaigonTech là một trong những chương trình đào tạo nổi bật của trường. Ngành này cung cấp cho sinh viên các kiến ​​thức và kỹ năng để phát triển các chiến lược và kế hoạch truyền thông, quản lý các dự án truyền thông và xây dựng quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác.

Các sinh viên sẽ được đào tạo về các kỹ năng viết báo cáo, thiết kế các chiến lược truyền thông, quản lý sự kiện và các kỹ năng liên quan đến quản lý thương hiệu và truyền thông. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm việc trong các tổ chức, công ty, cơ quan chính phủ hoặc khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trường được thành lập vào năm 1961, hiện nay đã phát triển thành một trường đại học đa ngành với các ngành đào tạo bao gồm Công nghệ thực phẩm, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ khí, Quản lý kinh doanh, Quan hệ công chúng, Ngoại ngữ và Ngành học quốc tế.

Ngành Quan hệ công chúng tại HUFI là một trong những chương trình đào tạo nổi bật của trường. Chương trình đào tạo này cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức và kỹ năng trong việc thiết kế và triển khai các chiến lược truyền thông, quản lý thương hiệu và xây dựng quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác. Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, đàm phán và giải quyết xung đột, quản lý sự kiện và truyền thông trực tuyến. Các sinh viên sẽ được học từ các giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực PR và được học về các thực tiễn và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này.

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm việc trong các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các công ty quảng cáo, truyền thông hoặc các công ty kinh doanh. Với sự phát triển của nền kinh tế và truyền thông tại Việt Nam, ngành Quan hệ công chúng đang trở thành một ngành đầy triển vọng và cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp và tổ chức.

Đại học Hutech

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (HUTECH) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ, Kinh tế, Quản lý và Thiết kế. Trường được thành lập vào năm 1995 và có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một trong những ngành được đào tạo tại HUTECH. Chương trình đào tạo này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về các chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng. Sinh viên được đào tạo về các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực PR, bao gồm viết báo cáo, phát triển chiến lược quảng bá, tổ chức sự kiện, và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.

Ngoài các kỹ năng cơ bản, sinh viên còn được đào tạo về các kỹ năng hiện đại như kỹ năng thiết kế đồ họa, sử dụng các công nghệ mới như truyền thông xã hội và truyền thông đa phương tiện để xây dựng các chiến lược truyền thông hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng của HUTECH có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) là một trường đại học đa ngành tại Tp. Hồ Chí Minh, được thành lập vào năm 1995. Trường đại học này hiện có hơn 70.000 sinh viên và cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng bao gồm Khoa học xã hội và Nhân văn, Kinh tế, Luật, Khoa học tự nhiên, Công nghệ thông tin, Sức khỏe và Y tế, Nghệ thuật và Thiết kế, và các ngành học quốc tế.

Ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những ngành học được ưa chuộng và phát triển trong những năm gần đây. Chương trình đào tạo này cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế, triển khai và quản lý các chiến lược truyền thông, xây dựng và quản lý thương hiệu, và thiết kế các chương trình quan hệ công chúng.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, tổ chức sự kiện, thiết kế các chiến lược truyền thông và tương tác với các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác. Sinh viên cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng về phân tích dữ liệu và thị trường để đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông.

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, và các doanh nghiệp đa quốc gia. Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và thị trường kinh doanh tại Việt Nam, ngành Quan hệ công chúng đang trở thành một lĩnh vực đầy triển vọng và cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp và tổ chức.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là một trong những trường đại học hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Trường được thành lập vào năm 1997 và có các khoa đào tạo đa dạng, bao gồm Khoa Kinh tế, Khoa Luật, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Sư phạm và Khoa Công nghệ thông tin.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một trong những ngành được đào tạo tại HIU, thuộc Khoa Truyền thông đa phương tiện. Chương trình đào tạo PR tại HIU được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực PR, với khả năng phát triển các chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ.

Các môn học trong ngành PR tại HIU bao gồm: Chiến lược truyền thông, Quản trị truyền thông, Quản lý sự kiện, Marketing xã hội, Nghiên cứu thị trường và Phân tích thị trường. Sinh viên sẽ được học qua các phương pháp học tập thực tiễn, bao gồm các hoạt động ngoại khóa, các dự án thực tế và các cuộc thi PR quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại HIU có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (UTE) là trường đại học chuyên ngành kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1976. Trường có các khoa đào tạo về Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật Vật liệu, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Điện và Kỹ thuật Nhiệt lạnh.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một trong những ngành được đào tạo tại UTE, thuộc khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn. Chương trình đào tạo này nhằm cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực PR, với khả năng phát triển các chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ.

Các môn học trong ngành PR tại UTE bao gồm: Quản lý quan hệ công chúng, Chiến lược truyền thông, Quản trị truyền thông, Quản lý sự kiện, Phân tích thị trường và Khảo sát ý kiến, Marketing xã hội và Nghiên cứu tình huống PR. Sinh viên được đào tạo qua các phương pháp học tập thực tiễn, bao gồm các hoạt động ngoại khóa, các dự án thực tế và các cuộc thi quốc tế về PR.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại UTE có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Đại học Tài chính – Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing (FTU) được thành lập vào năm 1993 và là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo các chuyên gia về tài chính, kinh doanh và marketing. Trường có hơn 30.000 sinh viên và đào tạo các chương trình đa dạng bao gồm Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại điện tử và các chương trình đào tạo khác.

Ngành Quan hệ công chúng tại FTU cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về truyền thông và quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp và tổ chức. Chương trình đào tạo này tập trung vào các chủ đề như xây dựng thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, sự kiện, quản lý khách hàng, quan hệ với báo chí và các công cụ truyền thông kỹ thuật số.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, thiết kế chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác. Sinh viên cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng về phân tích dữ liệu và thị trường để đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc các công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng.

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và thị trường kinh doanh tại Việt Nam, ngành Quan hệ công chúng đang trở thành một lĩnh vực đầy triển vọng và cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp và tổ chức.

Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được thành lập năm 1997 và nằm tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo các chuyên gia về khoa học kỹ thuật, kinh tế và quản lý.

Ngành Quan hệ công chúng tại TDTU cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về truyền thông và quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp và tổ chức. Chương trình đào tạo này tập trung vào các chủ đề như xây dựng thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, sự kiện, quản lý khách hàng, quan hệ với báo chí và các công cụ truyền thông kỹ thuật số.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, thiết kế chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác.

Sinh viên cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng về phân tích dữ liệu và thị trường để đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông.

Ngoài ra, ngành Quan hệ công chúng tại TDTU còn chú trọng vào việc đào tạo các kỹ năng mềm, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian, giúp sinh viên trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc các công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng.

Có thể nói, ngành Quan hệ công chúng đang trở thành một lĩnh vực đầy triển vọng và cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp và tổ chức, đặc biệt trong bối cảnh các phương tiện truy

Học viện Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Học viện Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (BAH) là một trong những trường đào tạo ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1961. Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo, BAH đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín và đáng tin cậy tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một trong những ngành được đào tạo tại BAH, thuộc Khoa Truyền thông đa phương tiện. Chương trình đào tạo PR tại BAH được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực PR, với khả năng phát triển các chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ.

Các môn học trong ngành PR tại BAH bao gồm: Lý thuyết và phương pháp quan hệ công chúng, Chiến lược quan hệ công chúng, Kỹ năng viết báo chí, Kỹ năng phát triển thương hiệu, Quản lý sự kiện và Marketing xã hội. Sinh viên sẽ được học qua các phương pháp học tập thực tiễn, bao gồm các hoạt động ngoại khóa, các dự án thực tế và các cuộc thi PR quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại BAH có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Học viện Tài chính TP. Hồ Chí Minh

Học viện Tài chính TP. Hồ Chí Minh (FI) là trường đại học chuyên ngành tài chính hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1960. Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo, FI đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín và đáng tin cậy tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) được đào tạo tại FI thuộc Khoa Truyền thông đa phương tiện. Chương trình đào tạo PR tại FI được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực PR, với khả năng phát triển các chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ.

Các môn học trong ngành PR tại FI bao gồm: Lý thuyết và phương pháp quan hệ công chúng, Chiến lược quan hệ công chúng, Kỹ năng viết báo chí, Kỹ năng phát triển thương hiệu, Quản lý sự kiện và Marketing xã hội. Sinh viên sẽ được học qua các phương pháp học tập thực tiễn, bao gồm các hoạt động ngoại khóa, các dự án thực tế và các cuộc thi PR quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại FI có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Học viện Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh

Học viện Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh (HCMUS) là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam về đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ. Trường được thành lập năm 1956, có trụ sở chính tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

HCMUS cung cấp nhiều chương trình đào tạo, bao gồm cả ngành Quan hệ công chúng. Ngành này tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp và tổ chức.

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ công chúng tại HCMUS tập trung vào các môn học như xây dựng thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, sự kiện, quản lý khách hàng, quan hệ với báo chí và các công cụ truyền thông kỹ thuật số.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, thiết kế chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác. Sinh viên cũng sẽ được đào tạo các kỹ năng về phân tích dữ liệu và thị trường để đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông.

Ngoài ra, ngành Quan hệ công chúng tại HCMUS cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Điều này giúp sinh viên có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc các công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng. Có thể nói, ngành Quan hệ công chúng

Học viện Quản lý Tp. Hồ Chí Minh

Học viện Quản lý Tp. Hồ Chí Minh (HCMCMA) là trường đại học đào tạo các chương trình quản lý và kinh doanh, được thành lập năm 1994. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo, HCMCMA đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực quản lý.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) được đào tạo tại HCMCMA thuộc Khoa Truyền thông đa phương tiện. Chương trình đào tạo PR tại HCMCMA được thiết kế để trang bị cho sinh viên các kiến thức về lý thuyết PR, phát triển kỹ năng giao tiếp và quản lý thương hiệu, thiết kế chiến lược truyền thông và các kỹ năng thực tiễn khác cần thiết để thành công trong lĩnh vực PR.

Các môn học trong ngành PR tại HCMCMA bao gồm: Lý thuyết và phương pháp quan hệ công chúng, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, Quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ, Thiết kế chiến lược truyền thông, Marketing xã hội, Kỹ năng viết báo chí và Phân tích kết quả PR.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại HCMCMA có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Trường Cao đẳng Nghề TP. Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Nghề TP. Hồ Chí Minh (HVTC) là một trong những trường cao đẳng nghề hàng đầu của Việt Nam, được thành lập vào năm 1997 và có trụ sở chính tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Trường HVTC cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng, trong đó có chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Ngành này tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp và tổ chức.

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ công chúng tại HVTC tập trung vào các môn học như kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, kỹ năng viết và đọc hiểu tiếng Anh, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng tổ chức sự kiện và truyền thông trực tuyến.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, thiết kế chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác.

Ngoài ra, trường HVTC cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Điều này giúp sinh viên có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc các công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng. Có thể nói, ngành Quan hệ công chúng tại HVTC giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường truyền thông và quan hệ công chúng hiện đại.Top of Form

Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn

Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn là một trong những trường đào tạo ngành du lịch hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo ngành du lịch.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) tại Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn được đào tạo trong Khoa Du lịch và Thương mại. Chương trình đào tạo PR tại trường được thiết kế để giúp sinh viên trang bị kiến thức về lý thuyết PR, kỹ năng giao tiếp và quản lý thương hiệu, cũng như các kỹ năng thực tế khác cần thiết để thành công trong lĩnh vực PR.

Các môn học trong ngành PR tại Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn bao gồm: Lý thuyết và phương pháp quan hệ công chúng, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, Quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ, Thiết kế chiến lược truyền thông, Marketing xã hội, Kỹ năng viết báo chí và Phân tích kết quả PR.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đào tạo ngành nghệ thuật hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo ngành nghệ thuật.

Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh cung cấp các chương trình đào tạo chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, bao gồm nhiếp ảnh, mỹ thuật, thời trang, trang điểm và cả ngành quan hệ công chúng.

Ngành Quan hệ công chúng tại Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh được đào tạo trong Khoa Truyền thông và PR. Chương trình đào tạo PR tại trường được thiết kế để giúp sinh viên trang bị kiến thức về lý thuyết PR, kỹ năng giao tiếp và quản lý thương hiệu, cũng như các kỹ năng thực tế khác cần thiết để thành công trong lĩnh vực PR.

Các môn học trong ngành PR tại Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh bao gồm: Lý thuyết và phương pháp quan hệ công chúng, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, Quản lý thương hiệu và tài sản trí tuệ, Thiết kế chiến lược truyền thông, Marketing xã hội, Kỹ năng viết báo chí và Phân tích kết quả PR.

Sinh viên tốt nghiệp ngành PR tại Trường Cao đẳng Nghề Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngành du lịch và các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân.

Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (SPSGTPHCM) là một trong những trường đào tạo giáo viên hàng đầu của Việt Nam, được thành lập vào năm 1975 và có trụ sở tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Trường SPSGTPHCM cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng, trong đó có chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng. Ngành này tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp và tổ chức.

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ công chúng tại SPSGTPHCM tập trung vào các môn học như lý thuyết truyền thông, phương tiện truyền thông đại chúng, quan hệ công chúng và khách hàng, truyền thông trực tuyến, kỹ năng viết và phân tích báo cáo, kỹ năng tổ chức sự kiện và quản lý hình ảnh.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, xây dựng chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác.

Ngoài ra, trường SPSGTPHCM cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Điều này giúp sinh viên có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng và marketing, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc các công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng.

Trường Cao đẳng Y tế TP. Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y tế Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đào tạo y tế hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1962 và có trụ sở tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng Y tế TP. Hồ Chí Minh cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng y tế. Ngành này tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng trong lĩnh vực y tế, giúp nâng cao hiệu quả quảng bá thông tin và tăng cường niềm tin của bệnh nhân đối với các dịch vụ y tế.

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ công chúng y tế tại trường Cao đẳng Y tế TP. Hồ Chí Minh tập trung vào các môn học như lý thuyết truyền thông, kỹ năng viết và phân tích báo cáo, quan hệ công chúng và khách hàng, truyền thông trực tuyến, kỹ năng tổ chức sự kiện và quản lý hình ảnh trong lĩnh vực y tế.

Sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng viết báo cáo, xây dựng chiến lược truyền thông, tổ chức sự kiện và phản hồi cho các phương tiện truyền thông trong lĩnh vực y tế. Họ cũng sẽ được học về các công cụ truyền thông kỹ thuật số, xây dựng nội dung truyền thông và quản lý mối quan hệ với khách hàng, cộng đồng và các bên liên quan khác trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, trường Cao đẳng Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Điều này giúp sinh viên có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

Trường Đại học Sài Gòn

Trường Đại học Sài Gòn (SGU) là một trường đại học tư thục đa ngành được thành lập năm 1992 tại TP. Hồ Chí Minh. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong đào tạo, trường SGU đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Trường Đại học Sài Gòn cung cấp nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành quan hệ công chúng. Trong ngành này, trường SGU cung cấp chương trình đào tạo Quan hệ Công chúng và Truyền thông, được thiết kế để giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để làm việc trong ngành PR.

Chương trình đào tạo Quan hệ Công chúng và Truyền thông tại trường SGU bao gồm các môn học như Lý thuyết truyền thông, Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, Quản lý dòng thông tin, Kỹ năng viết báo chí, Thiết kế chiến lược truyền thông, Nghiên cứu thị trường, Marketing và phát triển sản phẩm, và Phân tích kết quả PR.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông tại trường SGU có thể làm việc trong các công ty quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và các công ty khác liên quan đến PR và marketing. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể phát triển sự nghiệp của mình trong các tổ chức chính phủ hoặc tư nhân, trong ngành du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe, và nhiều lĩnh vực khác.

Bên trên là những thông tin mà Infofinance đã tổng hợp Top Trường Quan hệ công chúng ở TpHCM, hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn và có thể chọn được trường đại học hoặc cao đẳng phù hợp với mục tiêu sự nghiệp của mình. Hãy tham khảo cụ thể chi tiết ngành học trước khi chọn trường nhé! Chúc các bạn thành công

 

Post Comment