Saturday, 20 Apr 2024
Dịch vụ Di Động Viễn Thông

TTTB Gửi 1414 Không Được Viettel, Mobifone, Vinaphone Là tổng đài gì?

Lỗi TTTB gửi 1414 không được khiến nhiều người lo lắng vì không thể kiểm tra thông tin thuê bao điện thoại của mình có chính chủ hay không. Ngay dưới đây, hãy cùng Infofinance tìm hiểu cú pháp này là gì cũng như lý giải lý do tại sao không thể thực hiện TTTB gửi 1414.

Tổng đài 1414 là tổng đài gì?

Tổng đài 1414 là tổng đài viễn thông được các nhà mạng điện thoại cung cấp như một kênh kiểm tra thông tin chính chủ của thuê bao. Nếu mọi người muốn kiểm tra thông tin của mình, chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp TTTB gửi đến số 1414.

Tổng đài 1414 là tổng đài gì?
Tổng đài 1414 là tổng đài gì?

Sau khi gửi tin nhắn, mọi người sẽ nhận được các thông tin liên quan đến thuê bao điện thoại của mình như tên chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD đã đăng ký sim và ngày kích hoạt sim,... Tuy nhiên, mọi người chỉ có thể kiểm tra thông tin của số điện thoại đang thực hiện gửi tin nhắn, mà không thể kiểm tra thông tin của người khác bằng số điện thoại của mình.

Việc thực hiện TTTB Gửi 1414 giúp mọi người kiểm tra và xác minh thông tin chính chủ thuê bao của mình một cách dễ dàng và thuận tiện. Nhưng, mọi người cũng cần lưu ý rằng không chia sẻ thông tin cá nhân, mật khẩu hay bất kỳ thông tin nhạy cảm nào khác khi soạn tin nhắn TTTB Gửi 1414 để đảm bảo an toàn thông tin cho chính mình.

>> Xem thêm: Số tổng đài Viettel Money 24/24

Tại sao soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 không được?

Nếu bạn không thể gửi tin nhắn TTTB gửi 1414, đó có thể là do sim đang gặp lỗi. Tuy nhiên, lỗi này có thể xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp mà mọi người có thể tham khảo:

TTTB gửi 1414 không được Viettel

Dưới đây, Infofinance.vn sẽ chia sẻ với mọi người một số lý do khiến mọi người không thể thực hiện soạn TTTB gửi 1414 Viettel, cụ thể như sau:

Trung tâm tin nhắn trên điện thoại không đúng:

Mỗi nhà mạng sẽ có số trung tâm tin nhắn khác nhau, và nếu mọi người nhập sai số này thì sẽ không thể gửi hoặc nhận tin nhắn được. Dưới đây là số trung tâm tin nhắn của một số nhà mạng mà mọi người có thể tham khảo.

+ Mobifone

Miền Bắc:

  • 84900000011
  • 84900000066

Miền Trung:

    • 84900000015
    • 84900000017
    • 84900000025

Miền Nam:

    • 84900000022
    • 84900000023
    • 84900000040
    • 84900000042

+ Vinaphone

  • 8491020121
  • 8491020205
  • 8491020126
  • 8491020005
  • 8491020040
  • 8491020091

+ Viettel

  • 84980200030
  • 84980200031
  • 84980200032
  • 84980200033
  • 84980200034
  • 84980200035
  • 84980200036
  • 84980200037
  • 84980200038

Sim của mọi người có thể đang bị khóa 1 chiều, 2 chiều:

Nếu mọi người không nạp thẻ điện thoại (Thuê bao trả trước) hoặc thanh toán cước (Thuê bao trả sau) trong một thời gian dài, sim của mọi người sẽ bị nhà mạng khoá và từ đó mọi người sẽ không thể nhắn tin, gọi điện hay nhận cuộc gọi được nữa.

Và, tùy theo quy định của từng nhà mạng, sim của mọi người có thể là 1 chiều (Chỉ gọi ra không nhận cuộc gọi) hoặc 2 chiều (Không gọi đi được và không nhận được cuộc gọi).

Để khắc phục tình trạng này, mọi người chỉ cần nạp tiền (Trả trước) hoặc thanh toán cước (Trả sau) là hệ thống sẽ tự động mở khoá sim. Sau khi sim được mở, mọi người có thể sử dụng lại các dịch vụ của nhà mạng như bình thường.

Sim đang dùng bị hỏng

Nếu mọi người gặp vấn đề soạn TTTB gưi 1414 không được Viettel, có thể do sim của mọi người đã bị hỏng. Để kiểm tra xem có phải do lỗi này hay không, mọi người chỉ cần tháo sim và lắp vào một điện thoại khác. Nếu sim ở điện thoại đó vẫn không thể gửi tin nhắn, thì có thể sim của mọi người đã bị hỏng.

Lúc này, mọi người nên đến cửa hàng của nhà mạng để làm thủ tục làm lại sim mới là có thể thực hiện TTTB gửi 1414 như bình thường.

TTTB gửi 1414 Mobifone

Tương tự như trên, nếu mọi người không thể thực hiện soạn TTTB gửi 1414 Mobifone, có thể vì một số lý do như dưới đây:

+ Trung tâm tin nhắn trên điện thoại không đúng

+ Sim của mọi người có thể đang bị khóa 1 chiều, 2 chiều

+ Sim đang dùng bị hỏng

TTTB gửi 1414 Vinaphone

Một số nguyên nhân có thể khiến mọi người không thể thực hiện TTTB gửi 1414 Vinaphone, như sau:

+ Trung tâm tin nhắn trên điện thoại không đúng

+ Sim của mọi người có thể đang bị khóa 1 chiều, 2 chiều

+ Sim đang dùng bị hỏng

Nếu gặp phải các lỗi trên, mọi người có thể tự mình khắc phục một cách dễ dàng theo như những hướng dẫn mà Infofinance.vn đã chia sẻ.

Nếu thuê bao của mọi người gặp phải vấn đề mạng 4g mobifone bị lỗi, không có dịch vụ, gọi không được thì có thể tìm cách khắc phục nhanh chóng qua các bài viết tiếp theo từ Infofinance.vn.

Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

Để có thể kiểm tra thông tin thuê bao Viettel, mọi người có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Kiểm tra bằng cách soạn tin nhắn:

+ Truy cập mục Tin nhắn trên điện thoại

Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel
Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

+ Soạn TTTB và gửi tới số 1414.

Mọi người sẽ nhận được thông tin về họ tên chủ sở hữu, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư hoặc căn cước công dân, nơi cấp, loại thuê bao và ngày kích hoạt của SIM.

Kiểm tra qua tổng đài Viettel:

Mọi người có thể gọi hotline của tổng đài Viettel qua số 198 hoặc 18008098 để được tư vấn viên hỗ trợ kiểm tra thông tin trực tiếp và chính xác nhất.

Kiểm tra qua cổng thông tin chính thức của Viettel:

+ Truy cập trang web Vietteltelecom

+ Đăng nhập tài khoản sử dụng số điện thoại và mã OTP để truy cập vào mục My Viettel và xem thông tin thuê bao của mình.

Tại đây, mọi người có thể thực hiện kiểm tra thông tin chính chủ của SIM Viettel nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: Cách thay đổi thông tin cá nhân Viettel Money, đổi tên tài khoản, đổi số điện thoại

Cách khắc phục khi sim không gửi được tin nhắn

Khi sim của mọi người không gửi được tin nhắn, mọi người có thể thử một số cách sau để khắc phục nhanh chóng:

+ Điện thoại của mọi người đã hết tiền. Nếu gặp phải vấn đề này, mọi người có thể tham khảo 5 cách ứng tiền mobifone 50k vào tài khoản chính khi không đủ điều kiện để khắc phục nhanh chóng.

+ Kiểm tra lại kết nối mạng: Hãy đảm bảo rằng sim của mọi người đã kết nối với mạng ổn định và có tín hiệu tốt.

+ Kiểm tra lại cài đặt tin nhắn: Xác định rằng mọi người đã cài đặt đúng các thông tin cần thiết để gửi tin nhắn như số điện thoại nhận, định dạng tin nhắn, mật khẩu,…

+ Kiểm tra dung lượng tin nhắn: Hãy luôn đảm bảo rằng sim của mọi người còn đủ dung lượng để gửi tin nhắn. Nếu không, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để nạp thêm tiền vào tài khoản.

+ Khởi động lại thiết bị: Hoặc mọi người cũng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách khởi động lại điện thoại của mình.

+ Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ: Nếu các giải pháp trên không được thì mọi người hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề này nhanh chóng.

Bài viết trên, Infofinance.vn đã giúp mọi người lý giải vấn đề TTTB gửi 1414 không được Viettel, Mobifone, Vinaphone. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp mọi người khắc phục được vấn đề nhanh chóng cũng như kiểm tra thông tin thuê bao của mình dễ dàng hơn mà không cần phải mất thời gian di chuyển đến nhà mạng.

Xem thêm:

Post Comment