Tuesday, 30 Apr 2024
Doanh Nghiệp Tin khác Xe Cộ

Chạy Gojek thu nhập bao nhiêu 2024? Cách tính thu nhập Gojek

Chạy Gojek thu nhập bao nhiêu: từ 10 triệu đến 20 triệu/tháng hoặc có thể cao hơn. Tuy nhiên, số tiền này còn phải chi trả những khoản phí cho hệ thống và các phí phát sinh khác. Để có thể biết được chính xác chạy Gojek thu nhập được bao nhiêu hằng tháng cũng như cách tính mức thu nhập thì mọi người có thể tham khảo những thông tin tổng hợp dưới đây của InfoFinance.

Tổng quan về Gojek

Gojek là một tập đoàn công nghệ của Indonesia chuyên cung cấp những ứng dụng như: đặt xe, giao hàng, giao đồ ăn…. Trước đây, khi Gojek mới được xuất hiện tại thị trường Việt Nam thì hoạt động dưới tên gọi GoViet. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập lại thì Gojek đã thay thế GoViet để tiếp tục hoạt động dịch vụ vận chuyển, phục vụ khách hàng.

Ứng dụng này hiện đang được tích hợp trên nền tảng IOS 10.0 trở lên và Android 5.0 trở lên. Mọi người có thể sử dụng ứng dụng này tại Hà Nội và TP HCM để đáp ứng được nhu cầu di chuyển của mình.

Những quyền lợi khi chạy Gojek

Với những ưu điểm dưới đây thì các bác tài có thể lựa chọn ứng dụng này để tăng thêm thu nhập cho bản thân:

+ Bác tài có thể tự chủ được thời gian của mình, có thể linh hoạt về thời gian làm việc mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ cơ quan nào

+ Mức thu nhập hấp dẫn với mỗi cuốc xe

+ Thanh toán chi phí, tiền chạy hằng tháng nhanh chóng

+ Thủ tục và hồ sơ đăng ký chạy Gojek dễ dàng và đơn giản

>> Xem thêm: Cách nạp tiền vào ví grab driver qua ngân hàng 

Chạy Gojek thu nhập bao nhiêu hiện nay?

Hiện nay, thu nhập khi chạy Gojek đang được rất nhiều bạn quan tâm. Đặc biệt là những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm để có thể tăng thu nhập cho mình.

chay-gojek-thu-nhap-bao-nhieu-hinh-1
Chạy Gojek thu nhập bao nhiêu

Được đánh giá là một trong những ứng dụng có chế độ và chính sách bảo hiểm cho tài xế tốt nhất hiện nay. Đồng thời, thu nhập của từ ứng dụng này cũng được đánh giá cao.

Chế độ bảo hiểm của Gojek

Hiện nay, Gojek đang cung cấp 2 gói:

+ Bảo hiểm sức khỏe dành cho bác tài

+ Bảo hiểm tai nạn dành cho khách hàng

Với bảo hiểm sức khỏe thì mọi người có thể đăng ký để có thể nhận được những quyền lợi về các chế độ chăm sóc sức khỏe. Tùy theo giá trị của gói bảo hiểm mà các bác tài sẽ nhận về được những chế độ cũng như mức độ chăm sóc khác nhau.

Hiện nay thì gói bảo hiểm này được chia thành 4 hạng với các mức giá khác nhau, từ 180.000/tháng – 764.000đ/tháng.

Đối với gói bảo hiểm tai nạn dành cho khách hàng thì khách hàng khi di chuyển bằng các dịch vụ vận chuyển của Gojek thì sẽ được nhận được các quyền lợi từ bảo hiểm hoàn toàn miễn phí.

Thu nhập chạy Gojek hiện nay

Thu nhập chạy Gojek hiện nay sẽ tùy thuộc vào thời gian chạy cũng như năng lực chạy của các bác tài. Nếu thời gian chạy của các bác tài từ 10 tiếng/ngày thì mọi người có thể gia tăng được thu nhập của mình.

Trung bình thu nhập của các tài xế chạy Gojek hiện nay từ 300.000đ – 400.000đ/ngày. Số tiền này tương ứng với thu nhập hằng tháng từ 7 triệu đồng – 8 triệu đồng.

Sau khi đã trừ hết tất cả các chi phí theo mức thuế mà Gojek quy định thì mọi người có thể nhận về thu nhập mà mình mong muốn. Hiện nay thì khoản thu nhập của các bác tài chạy Gojek cũng tương tự với những app hiện nay như Grab hoặc Be.

chay-gojek-thu-nhap-bao-nhieu-hinh-2
Thu nhập Gojek hiện nay

Nếu các bác tài thường xuyên chạy đều đặn để nhận được nhiều cuốc thì mọi người có thể nhận về những mức thu nhập như mong muốn. Bên cạnh đó, mức thuế của Gojek hiện nay cũng không quá cao nên mọi người sẽ không bị trừ quá nhiều từ ứng dụng này.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý là những app hiện nay chưa có quá nhiều chính sách an sinh xã hội như BHXH, BHYT. Cùng với đó là những mức thưởng và đãi ngộ từ ứng dụng chạy xe ôm công nghệ này cũng có sự khác biệt nên mọi người cần phải đọc kỹ các điều khoản để tránh bị trừ quá nhiều tổng thu nhập hàng tháng.

Cách tính thu nhập chạy Gojek

Cách tính thu nhập của ứng dụng Gojek sẽ chia thành các khoản phí khác nhau cho các dịch vụ Goride, gofood và gosend. Với mỗi dịch vụ thì Gojek sẽ tính với các mức phí cũng như chiết khấu ăn chia khác nhau. Dưới đây là những cách tính mà infofinance.vn đã tổng hợp, mọi người có thể tham khảo:

Cách tính thu nhập dịch vụ GoRide và Gofood

Theo quy định của Gojek thì mức chiết khấu hiện nay  cửa ứng dụng với bác tài là 2%. Tuy nhiên, trong quá trình bác tài thực hiện cuốc xe thì hệ thống sẽ tính thêm thuế GTGT cho bác tài.

Mọi người có thể tham khảo ví dụ dưới đây để có thể hiểu hơn về cách tính thu nhập dịch vụ GoRide và Gofood:

Một cuốc xe mọi người chạy với tổng thu hộ khách hàng là 40.000đ. Hệ thống sẽ trừ vào tài khoản 11.530đ. Mức chiết khấu này là 27% trong đó có 20% mức chiết khấu theo quy định, thuế giá trị gia tăng và phí nên tảng.

chay-gojek-thu-nhap-bao-nhieu-hinh-3
Cách tính thu nhập Gojek

Với số tiền mà mọi người được khách hàng trả là 40.000đ thì sẽ trừ đi 1.000đ phí nền tảng, còn lại 39.000đ.

Vậy, tổng thu nhập cho cuốc xe này là: 39.000 – 10.530 = 28.470đ. Đây chính là số tiền mà mọi người sẽ thực nhận khi nhận cuốc xe từ Gojek.

Cách tính thu nhập dịch vụ GoSend

Với dịch vụ GoSend thì mọi người không phải áp dụng phí nền tảng vào trong mỗi lần nhận cuốc xe giao hàng. Đồng thời, hệ thống cũng sẽ trừ 27% phí chiết khẩu vào trong mỗi thu nhập của mọi người theo đúng quy định.

Với một cuốc xe giao hàng và mọi người nhận về tổng doanh thu là 15.000đ thì cách tính chiết khấu như sau:

15.000 x 27% : 100% = 4.050đ

Sau đó: 15.000 – 4.050 = 10.950đ. Đây chính là giá trị thực nhận mà mọi người nhận về sau khi hệ thống đã trừ chiết khấu. Với dịch vụ GoSend thì mọi người sẽ được lợi hơn khi không bị áp dụng phí nền tảng.

Bên cạnh đó, đối với những tài khoản đang có thu nhập trên 100 triệu đồng/1 năm thì mọi người cần phải chi trả thêm khoản thuế TNCN và thuế GTGT.

Cách tính như sau: (doanh thu từ cước vận chuyển say khi đã trừ phí dịch vụ x 4,5%) + (tiền thưởng x 1%) = Thuế phải nộp

Ngay khi bác tài có doanh thu đủ từ 100 triệu đồng thì Gojek sẽ gửi thông báo cùng với bảng kê thu nhập qua ứng dụng GoPartner để mọi người tiện theo dõi cũng như là cập nhật thông tin được chính xác nhất. Sau đó thì mọi người sẽ phải thanh toán khoản thuế đó theo đúng quy định.

>> Xem thêm: Thẻ tín dụng techcombank everyday ưu đãi gì

Cách rút tiền từ Gojek

Với mỗi bác tài thì sẽ có tài khoản Ví tài xế trên ứng dụng GoPartner đã đăng ký sử dụng trước đó. Đồng thời, khi đăng ký chạy Gojek thì mọi người cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng Vietinbank để có thể thuận tiện cho quá trình rút tiền về tài khoản được nhanh chóng hơn.

Dưới đây là những cách thức thực hiện mà mọi người có thể tham khảo:

+ Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng GoPartner

+ Bước 2: Tại đây, mọi người nên chọn trạng thái Không hoạt động trong thời gian kiểm tra và thực hiện giao dịch Rút tiền để không bị gián đoạn.

+ Bước 3: Sau đó, mọi người nhấn chọn vào Số dư để xem số dư khả dụng hiện tại

+ Bước 4: Tại đây, mọi người nhấn chọn vào mục Rút về tài khoản ngân hàng

+ Bước 5: Nhập chính xác số tiền mà mọi người muốn rút về tài khoản. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý về hạn mức rút tiền tối đa trong ngày là 4.000.000đ và được rút tối đa 5 lần/ngày.

+ Bước 6: Hệ thống sẽ thông báo Yêu cầu đã được gửi và mọi người nên đợi thêm 1 lát để giao dịch thành công. Sau đó nhấn OK để quay về màn hình chính và có thể thực hiện các giao dịch khác.

Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc chạy Gojek thu nhập bao nhiêu mà InfoFinance đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người có thể tự tính được mức thu nhập ngay tại nhà cũng như quyết định chạy Gojek để tăng thu nhập hay không.

Xem thêm: 

Post Comment