Tuesday, 30 Apr 2024
Tin tức

Cách định giá biển số xe ô tô chính xác nhất 2024

Định giá biển số xe ô tô đang là vấn đề được nhiều người mua xe ngày càng quan tâm và tìm kiếm câu trả lời chính xác. Vậy cách định giá biển số xe ô tô như thế nào? Biển số xe ô tô nào được định giá cao? Cùng infofinance.vn khám phá chi tiết trong bài viết sau nhé!

Biển số xe ô tô là gì?

Biển số xe ô tô hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới. Đây là một tấm biển được gắn trên mỗi chiếc xe ô tô, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền là cơ quan công án cấp khi người dân mua xe hoặc chuyển nhượng xe.

Mỗi một xe ô tô sẽ có 2 biển số xe, được gắn ở vị trí trước xe và sau xe. Mỗi biển số xe ô tô sẽ có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Chất liệu cấu tạo biển số xe được làm bằng khung nhôm, ở chính giữa sẽ có biểu tượng quốc huy Việt Nam dập nổi, và ở bên ngoài là tấm nhựa trong suốt.

Biển số xe ô tô là gì?

Bên trong mỗi biển số xe ô tô sẽ có 2 phần gồm: hàng số trên và hàng số dưới. Cụ thể:

+ Hàng số trên bên trái: Là dãy số biểu thị địa phương, cơ quan, tổ chức, trong nước hoặc quốc tế,…

+ Hàng số trên bên phải: Được ký hiệu bằng chữ cái, biểu thị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp

+ Hàng số dưới: Biểu thị số thứ tự xe với các số tự nhiên từ 0 đến 9. Mỗi một biển số xe sẽ có từ 4 đến 5 đơn vị.

Thế nào là biển số xe ô tô đẹp?

Những người mua xe ô tô đều có tâm lý muốn sở hữu một biển số xe đẹp, với mong muốn mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sự an bình cho người sở hữu. Từ đó biển số xe ô tô đẹp được nhiều người chú ý và săn đón nhiều hơn.

Một biển số xe ô tô đẹp khi sở hữu 4 con số gần kề giống nhau. Cụ thể:

+ Biển số xe tứ quý 9: Là biển số xe khá hiếm và có giá thành khá cao, được các đại gia, quan chức săn đón rất nhiều.

+ Biển số xe tứ quý 8, tứ quý 4: thể hiện tài lộc, thịnh vượng.

+ Biển số xe tứ quý 4 là biển số xe khiến nhiều người mua xe rất sợ, bởi 4 số 4 đại diện cho “Tứ tử” là những điều không may mắn, không tốt khi sở hữu biển số xe này.

Thế nào là biển số xe ô tô đẹp?

Bên cạnh biển số xe tứ quý, thì biển số xe với 3 con số giống nhau và liền kề nhau cũng được săn đón khá nhiều. Với ý nghĩa bình an, may mắn. Là những biển số xe được các chỉ xe khách, xe taxi,… Ưa thích và tìm kiếm.

Có định giá biển số xe ô tô được không?

Trên thực tế, luật pháp nhà nước không cho phép biển số xe ô tô mua bán hay chuyển nhượng. Để sở hữu được biển số xe đẹp, bắt buộc người mua phải mua cả chiếc xe ô tô có gắn biển số đẹp đó. Như vậy, để mua được biển số xe đẹp thì bạn sẽ cộng cả giá trị chiếc xe và cả biển số.

Giá cả của một biển số xe ô tô, sẽ không có định giá hay quy ước nào cả. Tuỳ thuộc vào thoả thuận ban đầu của chủ xe với người có nhu cầu mua lại. Thông thường, giá của biển số xe đẹp thường sẽ được sang nhượng với giá trị cao hơn giá trị xe ban đầu, cùng đó là tuỳ thuộc vào từng người, từng loại xe sở hữu.

Cách định giá biển số xe ô tô chính xác nhất

Định giá một biển số xe ô tô chính xác nhất sẽ dựa trên các yếu tố như sau:

Loại xe ô tô

Như giới thiệu ở trên, định giá một biển số xe ô tô, thì việc xác định xe ô tô đó là hãng xe cao cấp hay hãng xe phổ thông cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giá của biển số xe theo quy định. Thông thường, những xe ô tô cao cấp, thường biển số xe sẽ khá cao hơn đối với những xe phổ thông và xe chuyên dụng.

Màu sắc biển số xe ô tô

+ Biển số xe có nền màu trắng và chữ màu đen là biển số thông dụng nhất hiện nay. Nó được áp dụng cho những loại xe ô tô cá nhân là chủ yếu. Ngoài ra, còn áp dụng cho các chủ là tổ chức, doanh nghiệp, …

+ Biển số xe nền xanh, chữ trắng được áp dụng cho các cơ quan khối nhà nước như:công an, toàn án, viện kiểm sát, đảng,…

+ Biển số xe nền vàng, chữ đỏ áp dụng cho các khu vực kinh tế gần cửa khẩu biên giới.

Mỗi một màu sắc trên biển số xe ô tô, thể hiện từng đối tượng người dùng khác nhau. Vì vậy, giá của biển số xe cũng ảnh hưởng ít nhiều từ màu sắc biển số.

Các con số trên biển số xe ô tô

Những con số giống nhau và gần kề càng nhiều thì chứng tỏ biển số đó càng đẹp, càng ý nghĩa. Vì vậy, những biển số xe này luôn được rất nhiều đại gia, chủ xe mong muốn sở hữu được. Mặc dù giá thành khá cao, nhưng với mong muốn sở hữu một biển số xe đẹp, mang lại nhiều may mắn và thuận lợi, không ít người đã bỏ ra rất nhiều tiền để sở hữu được những biển số xe ô tô này.

Định giá biển số xe ô tô theo quy định là bao nhiêu?

Theo quy định nhà nước, khi định giá biển số xe ô tô, giá khởi điểm để định giá một biển số thông thường sẽ từ 40 triệu đồng, với tiền đặt trước là 5 triệu đồng. Đây là quy định mới nhất được ban hành. Mọi thủ tục, trình tự định giá một biển số xe ô tô sẽ được áp dụng theo quy định của nhà nước.

Như vậy, mức tối thiểu để định giá một biển số xe ô tô cũng khá cao. Tuỳ thuộc vào các yếu tố định giá trên và yêu cầu của chủ sở hữu biển số xe ô tô đó mà đưa ra những mức giá tốt nhất theo thương lượng của cả hai bên người bán và mua.

Định giá biển số xe ô tô theo quy định là bao nhiêu?

Một số biển số xe ô tô đẹp đang được ưa chuộng hiện nay

Biển số xe ô tô với 5 số thay thế biển xe 4 số được áp dụng từ năm 2010. Vì vậy, hiện nay, mọi người đều săn những biển số xe với 5 số trên biển số xe ô tô. Hầu hết, các biển số xe ô tô được ưa chuộng đều là những biển số xe có số được lặp lại trên 3 lần, số tăng dần hoặc tổng dãy số đạt điểm từ 7 điểm trở lên.

Cụ thể các biển số xe ô tô đẹp được ưa chuộng hiện nay như:

+ Số ngũ linh: Là 5 số liền kề giống như như: 11111, 33333, 55555, 88888,… (trừ 44444 là 5 số không may mắn).

+ Số tứ quý: Là 4 số liền kề giống nhau: 3333, 1111, 2222,… Số đẹp nhất là 7777, 8888 và 8.

+ Hoa đồng: Gồm những số như: 12333, 34555, 25888, 57999,…

+ Số gánh: Bao gồm những số như: 12221, 35553, 56665, 78887,…

+ Số lộc phát, hay số phát lộc: Gồm những số như: 88686, 66886,…

+ Số tiến: Gồm những số như: 12356, 23567, 56789,…

+ Số có tổng điểm trên 7 điểm: Là những số không thuộc những dãy số trên, tổng dãy số từ 7 điểm trở lên. Lưu ý, nên tránh tổng số điểm là 0, 1,13.

Trên đây là các thông tin về Định giá biển số xe được infofinance.vn tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để định giá một biển số xe ô tô chính xác hơn.

Post Comment