Monday, 29 Apr 2024
Giao dịch điện tử Thanh Toán Trực Tuyến

Apple báo đã hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền? Hoàn toàn bao lâu?

Apple báo đã hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền? khiến nhiều khách hàng lo lắng và khó chịu. Nếu mọi người cũng đang thắc mắc tương tự về vấn đề này thì hãy cùng Infofinance đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

Tại sao Apple báo hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền?

Nếu mọi người đã nhận được thông báo từ Apple báo hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền thì mọi người có thể gặp phải một số lý do sau đây:

Apple báo hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền
Apple báo hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền

+ Thời gian xử lý, thời gian để Apple xử lý yêu cầu hoàn tiền có thể mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và đợi một thời gian hợp lý trước khi liên hệ với Apple để biết thêm thông tin.

+ Nếu mọi người đã yêu cầu hoàn tiền, Apple sẽ hoàn lại tiền cho mọi người theo phương thức mọi người đã sử dụng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ ban đầu. Nếu mọi người đã sử dụng thẻ tín dụng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ, Apple có thể mất một thời gian để xử lý và hoàn lại tiền cho thẻ của mọi người.

+ Nếu thông tin tài khoản của mọi người không chính xác hoặc không được liên kết với phương thức thanh toán đúng, Apple không thể hoàn lại tiền cho mọi người. Hãy đảm bảo rằng thông tin tài khoản của bạn được nhập chính xác và được liên kết với phương thức thanh toán đúng.

Có thể vì những lý do trên mà khi Apple đã thông báo hoàn tiền nhưng mọi người vẫn chưa nhận được tiền. Tuy nhiên những lý do trên đều chính đáng và có thể chấp nhận nên nếu chưa nhận được tiền từ Apple, mọi người hãy đợi thêm 1 chút để Apple xử lý vấn đề của họ là mọi người có thể nhận được tiền ngay.

Điều kiện hoàn tiền từ Apple

Dưới đây là các điều kiện hoàn tiền từ Apple nếu mọi người thực hiện yêu cầu hoàn tiền. Mọi người cần đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây thì mới có thể nhận được tiền hoàn từ Apple:

+ Chỉ áp dụng cho các giao dịch mua được thực hiện trong vòng 90 ngày trước đó.

+ Nếu mọi người lỡ quên huỷ gia hạn các gói dùng thử miễn phí, mọi người cũng có thể yêu cầu hoàn tiền, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào các điều kiện của từng gói dịch vụ cụ thể.

+ Hoặc trẻ em mua một món đồ mà mọi người không biết, mọi người có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để yêu cầu hoàn tiền, tuy nhiên sẽ có các điều kiện riêng áp dụng cho vấn đề này.

+ Nếu mọi người đã mua một ứng dụng với tài khoản iTunes/App Store sai, mọi người có thể yêu cầu hoàn tiền trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua sản phẩm. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm có tính năng kích hoạt ngay sau khi mua, mọi người không thể yêu cầu hoàn tiền.

+ Nếu mọi người đã mua ứng dụng sai trong số nhiều ứng dụng có tên tương tự, mọi người cũng có thể yêu cầu hoàn tiền trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua sản phẩm.

+ Và nếu sản phẩm không hoạt động đúng như giới thiệu, mọi người cũng có thể yêu cầu hoàn tiền hoặc sửa chữa sản phẩm. Tuy nhiên, Apple sẽ tiến hành kiểm tra sản phẩm để đảm bảo rằng lỗi không phải do việc sử dụng của mọi người.

Apple hoàn tiền vào đâu?

Sau khi yêu cầu hoàn tiền được xử lý thành công, Apple sẽ thực hiện việc hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng của mọi người hoặc vào ví ID Apple.

Thời gian hoàn tiền có thể khác nhau tùy thuộc vào phương thức thanh toán và ngân hàng của mỗi người. Khi được hoàn tiền, mọi người sẽ nhận được thông báo về việc hoàn tiền thông qua email hoặc thông qua ứng dụng Ví trên thiết bị của mình.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc hoàn tiền chưa được giải quyết, mọi người hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc ngay.

Apple hoàn tiền trong bao lâu?

Nếu yêu cầu hoàn tiền của mọi người được chấp thuận, khoản tiền hoàn lại sẽ được nhận theo cùng phương thức thanh toán mà mọi người đã sử dụng để mua hàng trước đó. Thời gian nhận lại tiền hoàn lại trên tài khoản của mọi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng phương thức thanh toán.

Nếu mọi người sử dụng tín dụng lưu trữ, thời gian hoàn tiền về lại trong số dư Apple ID có thể mất đến 48 giờ.

Nếu mọi người sử dụng thanh toán qua điện thoại di động, thời gian hoàn tiền sẽ mất đến 60 ngày. Thời gian xử lý cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhà cung cấp dịch vụ của mọi người. Vì vậy, nếu mọi người muốn cập nhật thông tin về thời gian hoàn tiền, mọi người nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình để biết thêm chi tiết.

Nếu mọi người sử dụng các phương thức thanh toán khác, thời gian hoàn tiền sẽ mất khoảng 30 ngày.

Nếu sau thời gian trên mà mọi người vẫn không thấy khoản tiền hoàn lại (Chậm nhất là 30 ngày), mọi người nên liên hệ với tổ chức tài chính của mình để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc chi tiết hơn.

Làm sao để rút tiền từ ID Apple?

Để gửi yêu cầu hoàn tiền và rút tiền từ ID Apple, mọi người cần phải làm theo các thao tác như dưới đây:

Bước 1: Truy cập đường dẫn trang web Báo Cáo Sự Cố của Apple Store qua đường liên kết https://reportaproblem.apple.com/.

Bước 2: Nhập ID Apple và mật khẩu để truy cập vào hệ thống.

Cách gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple - Bước 2
Cách gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple – Bước 2

Bước 3: Tại mục Mua, tìm ứng dụng mà bạn muốn hoàn tiền và bấm chọn Báo cáo sự cố.

Bước 4: Chọn một lý do trong danh sách các lý do được gợi ý hoặc tự mô tả lý do của bạn.

Bước 5: Viết lý do nếu có và bấm nút Nộp.

Cách gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple - Bước 5
Cách gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple – Bước 5

Bước 6: Mọi người sẽ nhận được một báo cáo xác nhận yêu cầu hoàn tiền của mọi người trước khi nó được phê duyệt. Bấm Xong để hoàn tất quá trình yêu cầu hoàn tiền.

Bước 7: Kiểm tra lại yêu cầu của mọi người. Nếu Apple đã tiếp nhận và xử lý yêu cầu của mọi người, trạng thái yêu cầu của mọi người sẽ hiển thị “Đang chờ xử lý“. Sau khi yêu cầu của mọi người được xử lý và được chấp thuận, tiền hoàn lại sẽ được chuyển về phương thức thanh toán ban đầu mà mọi người đã sử dụng để mua ứng dụng.

Như vậy chỉ cần một vài thao tác đơn giản như trên mọi người đã có thể gửi yêu cầu hoàn tiền và rút tiền từ ID Apple nhanh chóng mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và chi phí.

Apple báo cáo sự cố

Apple Báo cáo sự cố (Report a Problem) là một tính năng trên Apple Store cho phép người dùng báo cáo về các vấn đề gặp phải khi mua hoặc sử dụng các sản phẩm của Apple.

Mọi người có thể yêu cầu hoàn tiền khi có vấn đề về sản phẩm, thực hiện các báo cáo lỗi và góp ý về các tính năng của sản phẩm từ Apple. Qua đó, tính năng này giúp cho Apple có thể cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Apple báo cáo sự cố có mặt trên tất cả các thiết bị iPhone, iPad, Macbook,… nên mọi người có thể báo cáo với Apple nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trên thiết bị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bài viết trên, Infofinance.vn đã giúp mọi người giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Apple báo đã hoàn tiền nhưng chưa nhận được tiền. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về lý do tại sao xảy ra vấn đề trên cũng như biết cách rút tiền về từ ID Apple nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

Post Comment