Wednesday, 1 May 2024
Tin tức

Chuyên viên SEO SEM là gì?

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện nay mà SEO trở thành một nghề mới được đánh giá cao trong vài năm trở lại đây. Được xem là một hướng đi mới rất thích hợp đối với các bạn khối ngành Kinh tế – Marketing khi vừa muốn ra trường, muốn thử thách, học hỏi. Vậy làm thế nào để trở thành chuyên viên SEO SEM là gì? Cần làm những công việc gì? Cùng theo dõi những thông tin sau để hiểu rõ hơn về vấn đề thú vị này nhé!

Chuyên viên SEO SEM là gì?

SEO chính là một phần của SEM, khi SEO tốt thì website lên top Google, khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn theo cách tự nhiên. Tuy nhiên nếu từ khóa vẫn chưa lên top, các nhân viên SEM vẫn sẽ có thể tiếp cận khách hàng thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords. Và để hiểu rõ hơn về nghề SEO, bạn có thể đăng ký khóa học SEO chuyên sẩu của các chuyên gia ở Prodima https://prodima.vn/khoa-hoc-seo/, khóa học SEO này được may đo phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Vậy nên hiểu đơn giản, chuyên viên SEO SEM là những người thực hiện chiến dịch trong Digital Marketing. Có vai trò giúp sản phẩm, thương hiệu tiếp cận tới khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên, đồng thời gián tiếp thực hiện remarketing.

Những công việc của một chuyên viên SEO SEM 

Marketing trong thời đại kỹ thuật số sẽ tạo ra những ra vị trí riêng biệt mới. Chuyên viên SEO SEM chính là một trong những công việc đó. Cụ thể:

Đánh giá tình hình hiện trạng của trang web trên các công cụ

Bước đầu tiên mà một chuyên viên SEO SEM cần làm đó là đánh giá một cách toàn bộ trang mà họ chịu trách nhiệm. Điều này sẽ bao gồm xem xét thử trang đó đã được tối ưu về mặt SEO chưa? Đánh giá tất cả các yếu tố có thể tác động đến thứ hạng của trang đó và nhất là hiệu quả thực sự của các keyword chính mà trang đó đang nhắm đến.

Ngoài ra, chuyên viên SEO SEM cũng cần xem xét đến các vấn đề của trải nghiệm của người dùng bao gồm: Thời gian tải trang, định hướng trong trang hay cấu trúc trang. Việc cũng không kém phần quan trọng chính là xem các trang của các đối thủ để đánh giá và học hỏi.

Xác định công việc cần tối ưu

Sau khi đánh giá thì các chuyên viên SEO sẽ trình tự thực hiện theo ưu tiên những mục họ đã xác định như: Nghiên cứu keyword, tối ưu trang cho các keyword hoặc sửa các lỗi trải nghiệm, v.v…

Quá trình tối ưu ban đầu thường sẽ mất một thời gian khá dài, thậm chí là nhiều tháng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì SEO là việc có hiệu quả về lâu về dài. Bạn không nên đánh mất sự kiên nhẫn hoặc bỏ qua các lợi ích của chúng.

Báo cáo

Sau khi thực hiện các bước SEO trên thì chuyên viên SEO SEM sẽ theo dõi và đánh giá kết quả. Từ góc nhìn của chủ một trang web thì đây là khi bạn biết những nỗ lực của mình có được hiệu quả hay không.

Yêu cầu trình độ cùng với kỹ năng với vị trí chuyên viên SEO SEM

Thông thường những nhà tuyển dụng sẽ kỳ vọng ứng viên của vị trí chuyên viên SEO SEM đáp ứng được các tiêu chuẩn sau đây.

  • Đã có kinh nghiệm làm nhân viên SEO SEM.
  • Biết về SEM SEO, từng quản lý các chiến dịch PPC trên Google, Yahoo hoặc là Bing.
  • Có kiến thức hiểu về hiệu suất marketing, tỷ lệ chuyển đổi cũng như thu hút khách hàng trực tuyến.
  • Trải nghiệm chuyên sâu thông qua các công cụ phân tích trang web như Google Analytics, NetInsight, Omnatio, WebTrends…
  • Trải nghiệm cùng với nhiều công cụ quản lý giá thầu (ví dụ: Marin, Kenshoo).
  • Kinh nghiệm làm việc với các thử nghiệm đa biến.
  • Kiến thức về các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả xếp hạng và thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  • Cập nhật các xu hướng mới nhất đồng thời thực tiễn tốt nhất về SEO và SEM.
  • Có bằng cấp về marketing hoặc liên quan đến ngành nghề này.

Cả hai quy trình SEO và SEM thực tế đều nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị của trang web ở trên các công cụ tìm kiếm. Nhằm mục đích thu được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao hơn. Do đó, hãy lưu lại những thông tin trên đây nếu muốn trở thành một chuyên viên SEO SEM nhé!

 

 

Post Comment