Wednesday, 1 May 2024
Bảo hiểm InfoTech

Cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên mật khẩu bằng gmail trên điện thoại

Muốn kiếm tra thông tin BHXH của mình nhưng lỡ quên mất mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, sợ nhập sai nhiều lần tài khoản sẽ bị khóa. Bạn có thể áp dụng ngay cách lấy lại mật khẩu VssID được Infofinance hướng dẫn dưới đây, thực hiện lấy lại mật khẩu VssID ngay tại nhà nhanh chóng.

Cách đăng nhập ứng dụng VssID nhanh nhất

Hướng dẫn đăng nhập vào ứng dụng VssID, bạn có thể áp dụng khi lần đầu đăng nhập

Bước 1:  Mở ứng dụng VssID trên điện thoại.  Nhập tên đăng nhập và mật khẩu của bạn vào các trường tương ứng và bấm nút “Đăng nhập” để truy cập vào tài khoản VssID của bạn.

Bước 2: Sau khi bạn đăngn hập thành công, màn hình ứng dụng sẽ chuyển về thành  bạn chọn mục “Thẻ BHYT”.

Đăng nhập VssID
Cách đăng nhập VssID

Bước 3: Tại màn hình “Thẻ BHYT”, bạn có thể đăng ký khám chữa bệnh bằng 2 cách:

  • Nhấn vào nút “Sử dụng thẻ”. Một mã QR-Code hiển thị với mã số bảo hiểm, họ tên và hình ảnh của người tham gia bảo hiểm. Bạn chỉ cần cho nhân viên tiếp nhận quét mã này để xác nhận việc đăng ký khám chữa bệnh.
  • Nhập thông tin thủ công: Nếu không thể sử dụng thẻ, bạn có thể nhập thông tin thủ công bằng cách nhập mã số bảo hiểm, họ tên, ngày tháng năm sinh và mã bảo mật. Sau đó, nhấn “Đăng ký” để hoàn tất việc đăng ký khám chữa bệnh.

Việc đăng nhập vào ứng dụng VssID thì bạn cần phải đảm bảo nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu, nếu sai sẽ không thể nào thực hiện được các tính năng, tác vụ của ứng dụng này.

Cách lấy lại mật khẩu VssID

Cách lấy lại mật khẩu VssID khi mất số điện thoại

Khi bạn quên mật khẩu  VssID đi kèm theo đó là mất số điện thoại, không thể nào đăng nhập được vào ứng dụng thì có thể lấy lại mật khẩu nhanh chóng thông qua email đăng ký.

 Cách lấy lại mật khẩu VssID bằng email: 

+ Bạn vào ô đăng nhập  ứng dụng VssID trên điện thoại của mình, tại ô đăng nhập thì nhập: Số BHYT của mình

+ Sau đó nhấn vào nút ” Quên mật khẩu”

lấy lại mật khẩu Vssid
Cách lấy lại mật khẩu VssID

+ Nhập địa chỉ email muốn khôi phục lại mật khẩu

+ Sau đó mã xác nhận khôi phục mật khẩu sẽ được gửi đến email của bạn vừa nhập xong, bạn lấy mã số đó nhập vào ô xác minh trên màn hình điện thoại để tiếp tục.

+ Thiết lập mật khẩu mới để tiếp tục đăng nhập vào ứng dụng VssID của mình.

Đây là cách lấy lại mật khẩu VssiD khi quên nhanh chóng nhất bạn có thể thử, cách này đảm bảo lấy lại mật khẩu thành công 100%.

Lấy mật khẩu VssID qua tin nhắn

Để lấy lại mật khẩu VssID thông qua tin nhắn, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tạo một tin nhắn mới trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nhập cú pháp: BH MK (Mã số BHXH của bạn) và gửi đến số điện thoại tổng đài 8079.
  • Ví dụ: Nếu mã số BHXH của bạn là 123456789 và số điện thoại đã dùng để đăng ký tài khoản VssID là 0901234567, bạn có thể nhập cú pháp như sau: BH MK 123456789 gửi 8079.
  • Bước 3: Đợi một chút và bạn sẽ nhận được một tin nhắn chứa mật khẩu mới của bạn. Số điện thoại dùng để gửi tin nhắn phải là số điện thoại đã dùng để đăng ký tài khoản VssID.

Lưu ý: Nếu bạn không nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài, hãy kiểm tra lại cú pháp và đảm bảo rằng số điện thoại của bạn đã được đăng ký với VssID. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của VssID để được giúp đỡ.

Lấy lại mật khẩu VssID khi quên email

Nếu trong trường hợp bạn quên mật khẩu VssID đồng thời quên luôn email thì cũng đơn giản, vẫn có thể lấy lại mật khẩu VssID một cách đơn giản bằng cách gọi đến tổng đài hỗ trợ, hoặc sử dụng sms để lấy lại mật khẩu nhanh chóng.

Bởi không cần phải lấy lại mật khẩu VssID bằng cách qua email, hiện tại có rất nhiều cách bạn có thể thực hiện tại nhà,  không cần đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm như trước đây.

Lấy lại mật khẩu VssID qua tổng đài

Để lấy lại mật khẩu VssID qua tổng đài, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Gọi đến số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam: 1900 9068 hoặc (024) 3789 9999.
  • Bước 2: Theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng, bạn cung cấp các thông tin cần thiết để xác thực tài khoản của bạn, chẳng hạn như số CMND, số BHXH hoặc các thông tin khác.
  • Bước 3: Sau khi xác thực tài khoản của bạn, bạn sẽ được cấp mật khẩu mới hoặc hướng dẫn cách đặt lại mật khẩu.

Lưu ý: Bạn nên gọi điện trong giờ hành chính, từ 7h00 đến 17h00 các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Ngoài giờ này, tổng đài có thể không hoạt động hoặc thời gian chờ đợi có thể dài hơn.

Lấy lại mật khẩu Vssid qua cổng dịch vụ công

Có thêm cho bạn một cách lấy lại mật khẩu Vssid nhanh chóng đó chính là thực hiện thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến, bạn có thể lấy lại mật khẩu đơn giản theo hướng dẫn dưới đây:

Để lấy lại mật khẩu VssID qua cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, bạn làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.
  • Bước 2: Trên giao diện của cổng dịch vụ công, chọn “Đăng nhập” và sau đó chọn “Quên mật khẩu”.
  • Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin cần thiết để lấy lại mật khẩu. Thông tin bao gồm mã số BHXH, email đã đăng ký và mã Captcha. Sau đó, nhấn nút “Lấy mật khẩu”.
  • Bước 4: Hệ thống sẽ gửi một mã xác thực tới email của bạn. Nhập mã xác thực này vào ô xác nhận và nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất quá trình lấy lại mật khẩu.

Sau khi hoàn tất quá trình, mật khẩu mới sẽ được gửi về email của bạn. Bạn có thể sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập vào ứng dụng VssID.

Nhập sai mật khẩu VssID nhiều lần có bị khóa không?

Nếu bạn bạn không nhớ mật khẩu VssID và cố tình nhập nhiều lần để xem có đúng hay không thì không nên, bởi nếu như bạn nhập 1 – 2 lần không nhớ nên thực hiện lấy lại mật khẩu VssID để đảm bảo tài khoản không bị khóa.

Bởi theo quy định, nếu bạn nhập mật khẩu VssID sai 5 lần liên tiếp thì tài khoản sẽ bị khóa ngay lập tức, thời gian tạm khóa bạn sẽ không thể nào thực hiện bất kỳ tính năng hay nhu cầu nào trên ứng dụng cả. Bạn sẽ phải thực hiện mở khóa tài khoản tại cơ sở BHXH gần nhất, như vậy khá bất tiện và mất nhiều thời gian hơn so với lấy lại mật khẩu VssID.

Làm gì khi VssID bị tạm khóa do nhập sai mật khẩu

Nếu lỡ như bạn nhập sai mật khẩu VssID nhiều lần và màn hình thông báo khóa tài khoản tạm thời thì việc tiếp theo bạn sẽ phải làm là mở lại khó. Lúc này bạn sẽ không thể nào lấy lại mật khẩu  VssID của mình nữa, trước tiên cần mở khóa tài khoản của mình.

Bạn cần phải liên hệ đến cơ quan BHXH gần nhất để thực hiện mở khóa tài khoản, việc mở khóa tài khoản VssID hiện không được hỗ trợ thông qua kênh online, bạn cần đến trực tiếp cơ quan Bảo hiểm để làm thủ tục mở khóa.

  • Khi đi nhớ mang theo BH của mình
  • CCCD của mình
  • Đến vào giờ hành chính trong tuần của cơ quan bảo hiểm

Nhân viên bảo hiểm sẽ hỗ trợ mọi người mở khóa tài khoản BHXH của mình lại một cách nhanh chóng mà không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Các lỗi đăng nhập VssID thường gặp và cách khắc phục

Các lỗi đăng nhập VssID thường gặp và cách khắc phục:

  • Sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu: Kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu đã nhập đúng hay chưa, nếu không chắc chắn có thể sử dụng tính năng quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu mới.
  • Tài khoản bị khóa: Nếu tài khoản VssID của bạn bị khóa, hãy liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.
  • Lỗi kết nối: Đôi khi có thể xảy ra lỗi kết nối khi đăng nhập vào VssID. Thử tải lại trang web hoặc đăng nhập lại sau một thời gian.
  • Lỗi máy chủ: Nếu máy chủ VssID gặp sự cố, người dùng có thể gặp phải lỗi đăng nhập. Thử đăng nhập lại sau một thời gian hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.
  • Lỗi trình duyệt: Nếu sử dụng trình duyệt lỗi hoặc phiên bản cũ, có thể gây ra sự cố đăng nhập VssID. Thử sử dụng trình duyệt khác hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt.
  • Lỗi mã Captcha: Nếu nhập mã Captcha không chính xác, bạn sẽ không thể đăng nhập vào VssID. Hãy kiểm tra lại mã Captcha và nhập lại.

Nếu sau khi thực hiện các cách khắc phục trên mà vẫn không thể đăng nhập vào VssID, người dùng nên liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.

Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID nhanh và đơn giản nhất, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện nhanh ngay tại nhà, không cần phải đến trực tiếp như trước đây. Tuy nhiên, chú ý trường hợp bị mất mật khẩu, hay tài khoản bị hack thì nên báo ngay cơ quan bảo hiểm để có giải quyết nhanh chóng, bảo vệ tài khoản an toàn.

 Tìm kiếm liên quan: 

  1. Cách cập nhật email vào VSSID dễ trên điện thoại 
  2. Cách cập nhật CCCD trên VSSID nhanh trên điện thoại
  3. Lỗi VSSID không hiển thị hết quá trình đóng bảo hiểm

 

 

Post Comment