Tuesday, 30 Apr 2024
Bưu điện Nhận và chuyển tiền

Cửa hàng Viettel có chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng không?

Sự phát triển chung của các ngành nghề hiện nay góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ chuyển tiền. Ngày nay, không chỉ ngân hàng mà một số đơn vị khác cũng được phép cung cấp dịch vụ này. Điển hình nhất là tập đoàn Viettel. Bài viết sẽ giúp bạn nắm được các thông tin chi tiết về chuyển tiền Viettel.

Bạn đã biết về: 15 Cách chuyển tiền vào tài ngân hàng người khác chưa?

Giới thiệu dịch vụ chuyển tiền Viettel

Viettel hiện nay đang cung cấp dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước. Đây là dịch vụ cho phép bạn chuyển tiền mặt hoặc nhận tiền mặt từ người thân. Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này là người nhận tiền không cần mở tài khoản ngân hàng hay sở hữu sim Viettel. Người nhận vẫn hoàn toàn có thể lấy được tiền của mình khi cầm chứng minh thư qua cửa hàng.

Ngoài hình thức chuyển và nhận tiền mặt, Viettel còn cung cấp dịch vụ nạp tiền và rút tiền. Tuy nhiên, hai hình thức này chỉ áp dụng khi bạn có tài khoản BankPlus S và BankPlus MB. Việc nạp tiền rất đơn giản thông qua điện thoại, cửa hàng. Việc rút tiền thì tương tự như rút tiền từ máy ATM.

Các hình thức chuyển tiền qua Viettel

Hiện nay, Viettel cung cấp cho khách hàng hai hình thức chuyển tiền chính là chuyển khoản và tiền mặt. Với hình thức chuyển khoản, bạn có thể thông qua ứng dụng BankPlus MB, BankPlus S. Với hình thức tiền mặt, khách hàng có thể ra cửa hàng Viettel, điểm giao dịch hoặc thông qua cộng tác viên. Người nhận có thể nhận tiền tại cửa hàng Viettel hoặc nhận ngay tại nhà chỉ trong 24h.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể ra cửa hàng Viettel để chuyển tiền mặt vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, số tiền chuyển sẽ hạn chế chứ không cao như bạn chuyển tại ngân hàng. Ưu điểm của Viettel là thời gian cung cấp dịch vụ linh động. Các cửa hàng Viettel làm việc từ 7h30 sáng đến 18h chiều, từ thứ hai đến hết thứ bảy (trừ lễ Tết).

Mức phí chuyển tiền Viettel

Mức phí chuyển tiền qua Viettel sẽ phụ thuộc vào hình thức nhận tiền của người nhận. Chi tiết như sau:

Nhận tiền tại điểm giao dịch Viettel:

  • 50,000 VND – 1,000,000 VND: 19,000 VND
  • 1,000,001 VND – 2,000,000 VND: 25,000 VND
  • 2,000,001 VND – 3,000,000 VND: 36,000 VND
  • 3,000,001 VND – 5,000,000 VND: 55,000 VND
  • 5,000,001 VND – 10,000,000 VND: 60,000 VND
  • 10,000,001 VND – 15,000,000 VND: 68,000 VND
  • 15,000,001 VND – 20,000,000 VND: 75,000 VND

Nhận tiền tại nhà: Phí = Phí nhận tiền tại điểm giao dịch + Phụ thu

Phí phụ thu này sẽ phụ thuộc vào địa điểm nhà của người nhận. Nếu người nhận nằm ở vùng sâu vùng xa, mức phụ phí sẽ là 1% giao dịch, tối thiểu là 50,000 VND.

Hướng dẫn nhận tiền

Nếu nhận tiền tại nhà, bạn cần xuất trình giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu,… Ngoài ra, một mã số bí mật sẽ được gửi cho người nhận từ trước. Bạn cần đưa được mã số này ra cho nhân viên Viettel để nhận tiền. Nếu nhận tiền tại cửa hàng Viettel, bạn chỉ cần tới điểm giao dịch thuận tiện nhất và xuất trình tương tự như trên. Khi đó, thủ tục nhận tiền sẽ được hoàn tất.

Cửa hàng Viettel có chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng không?

Viettel có chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng không?

Cửa hàng Viettel có chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, bạn có thể chuyển tiền thông qua ứng dụng BankPlus. Hoặc bấm *123# nếu sử dụng sim Viettel có đăng ký BankPlus. Hình thức này vô cùng thuận tiện ở chỗ không cần kết nối mạng và điện thoại nào cũng sử dụng được.

Dịch vụ BankPlus Viettel

Đa số những người dùng sim Viettel đều sử dụng dịch vụ BankPlus. Đây cũng là cách phổ biến nhất để chuyển tiền nhanh chóng hiện nay. Cụ thể:

BankPlus là gì?

Đây là dịch vụ ngân hàng di động do Viettel cung cấp. Nó giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh chóng thông qua di động. Không chỉ vậy, BankPlus còn vô cùng an toàn, đơn giản và thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Ngoài chuyển tiền, BankPlus còn có thể dùng để mua sắm, gửi tiết kiệm, tra cứu số dư tài khoản,… Ngay cả thuê bao bị chặn hai chiều hay ở nước ngoài vẫn có thể dùng BankPlus.

Cách đăng ký BankPlus

Hiện nay, có hai cách để bạn đăng ký sử dụng BankPlus là bấm *123# hoặc đăng nhập ứng dụng BankPlus Viettel. Dĩ nhiên, điều đầu tiên là bạn phải sở hữu một sim Viettel để làm điều này. Sau khi nhập thông tin đăng ký, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản BankPlus thông qua ba cách:

  • Kết nối tài khoản ngân hàng
  • Nộp tiền mặt tại Viettel (cửa hàng, điểm giao dịch, cộng tác viên,…)
  • Chuyển khoản từ ngân hàng khác

Bên cạnh đó, hiện nay bạn cũng có thể mang theo chứng minh thư đến ngân hàng liên kết để đăng ký dịch vụ này.

Cách sử dụng BankPlus

BankPlus cho phép bạn sử dụng trên mọi dòng máy di động. Bạn chỉ cần bấm *123# và làm theo hướng dẫn bằng tiếng Việt vô cùng thuận tiện. Nếu có Smartphone, bạn có thể tải ứng dụng BankPlus Viettel về dùng. Có hai gói BankPlus là qua thuê bao di động hoặc gói dịch vụ dành riêng cho ngân hàng. Hiện nay có mười hai ngân hàng liên kết với Viettel cung cấp gói này.

Biểu phí sử dụng BankPlus

Mức phí sử dụng BankPlus là khác nhau tùy theo gói sử dụng. Gói 1 và 2 cho thiết bị di động bạn sẽ không mất phí. Tuy nhiên, với gói 1 thì số dư tối đa của bạn bị giới hạn là năm triệu đồng. Gói 3 cho thiết bị di động mức phí là 11,000 VND một tháng. Với gói dịch vụ ngân hàng, mức phí sẽ phụ thuộc từng ngân hàng liên kết. Phí tối đa là 55,000 VND (với MB Agent) và tối thiểu là miễn phí với BIDV và ABBank.

Trên đây là các thông tin về việc chuyển tiền qua cửa hàng Viettel. Theo đó, Viettel hoàn toàn có thể chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Dịch vụ này có những ưu điểm vượt trội như thời gian giao dịch linh động, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, với hình thức này, bạn sẽ bị giới hạn số tiền chuyển là tối đa hai mươi triệu đồng.

Xem thêm các chuyển tiền mặt khác:

Post Comment