Tuesday, 30 Apr 2024
Mua Sắm Thủ Thuật

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao áp dụng trong trường hợp mọi người đã đặt hàng nhưng thay đổi ý định và không muốn nhận hàng. Để biết cách hủy đơn hàng trên Shopee, mọi người hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của DigiFinTech.

Khi nào cần hủy đơn hàng trên Shopee?

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay. Trên Shopee, mọi người có thể mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá cực kỳ ưu đãi. Ngoài ra, Shopee còn có rất nhiều voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển, ưu đãi Shopee thanh toán thẻ tín dụng,…và hỗ trợ giao hàng tận nơi, giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian mua hàng.

Khi đặt đơn hàng trên Shopee, mọi người có thể hủy đơn hàng trong các trường hợp sau:

+ Đổi ý và không có nhu cầu mua hàng nữa

+ Tìm thấy sản phẩm y hệt với mức giá tốt hơn thì nên hủy đơn hàng để đặt lại đơn khác

+ Nhập sai thông tin người nhận hàng

+ Đặt hàng xong mới phát hiện shop trên Shopee bán hàng kém chất lượng

Nói chung, sau khi đặt hàng trên Shopee, nếu không có nhu cầu mua nữa thì mọi người nên hủy đơn hàng trước khi nó được bàn giao cho đơn vị vận chuyển.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao

Các đơn đặt hàng trên Shopee sẽ trải qua 4 giai đoạn như:

+ Chờ xác nhận – Chờ shop trên Shopee xác nhận đơn hàng

+ Chờ lấy hàng – Shop đóng gói đơn hàng và đợi Shipper đến lấy

+ Đang giao – Đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển đến người nhận

+ Đánh giá đơn hàng – Nhận hàng và viết đánh giá

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao
Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao

Theo quy định của Shopee, người dùng có thể hủy đơn hàng trên Shopee nếu không có nhu cầu mua hàng nữa. Tuy nhiên, mọi người chỉ được hủy đơn hàng khi nó ở trạng thái “Chờ xác nhận” và “Chờ lấy hàng”, đồng thời phải có sự đồng ý của người bán thì mới hủy đơn được.

Điều này đồng nghĩa với việc không thể hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao được. Nếu đơn hàng ở trạng thái “Đang giao” nghĩa là nó đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển để chuyển đến tay người nhận. Trong trường hợp này, mọi người không thể hủy đơn mà phải nhận hàng hoặc từ chối nhận hàng khi shipper giao đến.

Các cách hủy đơn hàng trên Shopee khác

Dưới đây là các cách hủy đơn hàng trên Shopee mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng:

Cách hủy đơn hàng trên Shopee đã thanh toán

Đối với các đơn hàng Shopee đã thanh toán bằng ví ShopeePay hoặc sử dụng số dư tài khoản Shopee để mua hàng, để hủy đơn, mọi người thực hiện như sau:

Điều kiện hủy đơn hàng đã thanh toán trên Shopee:

+ Đơn hàng đang ở trạng thái “Chờ xác nhận” hoặc “Chờ lấy hàng”

+ Nếu ở trạng thái “Chờ lấy hàng” thì phải đợi người bán xét duyệt yêu cầu hủy đơn

+ Hệ thống còn hiển thị nút “Hủy đơn hàng”

Cách hủy đơn hàng đã thanh toán trên Shopee:

+ Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Shopee trên điện thoại và đăng nhập tài khoản vào hệ thống

+ Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào mục “Tôi” ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó nhấn vào mục “Chờ xác nhận” hoặc “Chờ lấy hàng”

+ Bước 3: Danh sách các đơn hàng Shopee đã đặt hiển thị trên màn hình, chọn đơn hàng mà mọi người muốn hủy

Cách hủy đơn hàng trên Shopee đã thanh toán
Cách hủy đơn hàng trên Shopee đã thanh toán

+ Bước 4: Trên giao diện “Thông tin đơn hàng”, nhấn vào mục “Hủy đơn hàng”

Cách hủy đơn hàng đã thanh toán trên Shopee
Cách hủy đơn hàng đã thanh toán trên Shopee

+ Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị các lý do hủy đơn hàng, chọn lý do hợp lý, sau đó nhấn vào mục “Đồng ý”

+ Bước 6: Nhấn vào mục “Đã hủy” để kiểm tra xem đơn hàng đã được hủy thành công hay chưa.

Vì đơn hàng đã thanh toán nên sau khi hủy đơn thành công, tiền sẽ được hoàn về tài khoản ví ShopeePay ngay lập tức nên mọi người có thể yên tâm.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã hủy 1 lần

Theo quy định của ứng dụng Shopee, với mỗi đơn hàng trên Shopee, mọi người chỉ được hủy đơn đúng 1 lần duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc không thể hủy đơn hàng trên Shopee sau khi đã hủy 1 lần. Hay nói cách khác, mọi người không thể hủy đơn hàng Shopee lần 2, lần 3 được. Do đó nên cân nhắc thật kỹ trước khi hủy đơn hàng trên ứng dụng Shopee.

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi không có nút hủy

Nhiều người dùng có nhu cầu hủy đơn hàng trên Shopee nhưng không tìm được nút “Hủy”. Về cơ bản, nếu đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái “Đang giao” thì nút “Hủy đơn hàng” sẽ không hiển thị. Điều đó đồng nghĩa với việc không thể hủy đơn hàng trên Shopee nếu không có nút hủy.

Ngoài cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao, để tìm hiểu thêm về cách mua sắm tiết kiệm trên Shopee, cách săn voucher, mua hàng 1k trên Shopee,… mọi người có thể truy cập vào DigiFinTech.

Cách kiểm tra đơn hàng có thể hủy trên Shopee

Để biết đơn hàng nào đã đặt trên Shopee đáp ứng đủ điều kiện hủy đơn, mọi người có thể kiểm tra bằng cách:

+ Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Shopee trên điện thoại và đăng nhập tài khoản vào hệ thống

+ Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào mục “Tôi” ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó nhấn vào mục “Trò chuyện với Shopee” ở phía dưới

Cách kiểm tra đơn hàng có thể hủy trên Shopee
Cách kiểm tra đơn hàng có thể hủy trên Shopee

+ Bước 3: Giao diện đoạn chat hiển thị trên màn hình, nhập “Hủy đơn”

+ Bước 4: Danh sách các đơn hàng Shopee đủ điều kiện hủy đơn hiển thị trên màn hình, chọn đơn hàng muốn hủy để được chuyển đến giao diện hủy đơn

Khi nào Shopee tự hủy đơn hàng?

Ngoài việc người dùng yêu cầu hủy đơn hàng thì cũng có nhiều trường hợp Shopee tự động hủy đơn hàng. Nhiều người mua và cả người bán sẽ thấy bất ngờ khi nhận thông báo “Đã hủy tự động bởi hệ thống Shopee”. Tuy nhiên đây là điều hết sức bình thường và lỗi chủ yếu xuất phát từ người bán.

Các trường hợp Shopee tự hủy đơn hàng:

+ Người bán chuẩn bị hàng quá lâu => Thời gian chuẩn bị hàng quá hạn theo quy định của Shopee

+ Người bán đã chuẩn bị đơn hàng trước hạn giao hàng nhưng lại không giao hàng cho đơn vị vận chuyển hoặc không gửi hàng tại bưu cục 2 ngày sau hạn giao hàng

Khi Shopee tự hủy đơn hàng, tỷ lệ đơn hàng không thành công của người bán tăng. Còn người mua phải đặt lại đơn hàng đó hoặc nếu vẫn có nhu cầu mua sắm sản phẩm.

Không hủy đơn hàng Shopee đang giao được phải làm sao?

Trong trường hợp không thể hủy đơn hàng Shopee đang giao được thì người mua có thể chọn 1 trong 2 cách xử lý dưới đây:

Nhận đơn hàng khi Shipper giao hàng:

Không hủy được đơn hàng Shopee đang giao
Không hủy đơn hàng Shopee đang giao được phải làm sao?

Nếu không thể hủy đơn hàng Shopee đang giao thì mọi người phải nhận hàng. Vì không thể hủy nên đơn hàng vẫn được vận chuyển đến người nhận theo đúng địa chỉ đã cung cấp. Do đó, mọi người cần thanh toán tiền và nhận hàng. Nếu đã thanh toán online qua ví ShopeePay rồi thì chỉ cần nhận hàng thôi.

Từ chối nhận hàng khi Shipper giao hàng:

Nếu không thể hủy đơn hàng Shopee đang giao và shipper gọi điện nhận hàng thì mọi người cũng có thể từ chối nhận. Tuy nhiên, chỉ từ chối nhận hàng trong trường hợp chưa thanh toán. Còn nếu đã thanh toán đơn hàng rồi nhưng boom hàng thì sẽ không được hoàn tiền.

Việc boom hàng Shopee không được khuyến khích thực hiện vì shop sẽ cập nhật thông tin boom hàng lên Shopee. Từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng mua hàng sau này và bị khóa tài khoản nên mọi người cần cân nhắc.

Từ chối nhận hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa?

Theo quy định của hệ thống Shopee, việc từ chối nhận hàng Shopee không bị khóa tài khoản. Tuy nhiên, nếu mọi người từ chối nhận hàng hay nói cách khác là boom hàng quá 3 lần trong vòng 60 ngày thì tính năng thanh toán khi nhận hàng sẽ bị khóa. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi người phải thanh toán khi đặt hàng, sau đó Shopee và người bán mới tiến hành giao hàng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng. Hi vọng với những thông tin mà DigiFinTech vừa chia sẻ, mọi người sẽ nắm rõ điều kiện và cách hủy đơn Shopee nhanh chóng nhất.

Post Comment