Saturday, 27 Apr 2024
E Banking Giao dịch điện tử Nhận và chuyển tiền

Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank? Bị Lỗi

  • Vì sao chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank?
  • Vì sao Techcombank không chuyển khoản được?
  • Chuyển tiền Techcombank bị lỗi gì?

Nếu bạn đang thắc mắc về câu hỏi tương tự, thông thường đa số chúng ta đều rất bối rối khi rơi vào trường hợp này. Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng, hãy cùng infofincance.vn theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển tiền của Techcombank cũng như những nguyên nhân chuyển khoản nhưng không nhận được tiền nhé.

Dịch vụ chuyển khoản Techcombank là gì?

Dịch vụ chuyển khoản Techcombank là dịch vụ được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua với mục đích chuyển tiền đến người được hưởng thụ thông qua một số thẻ ATM hay tài khoản ngân hàng Techcombank được cung cấp bởi ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam – Techcombank, được thành lập 1993.

Dịch vụ chuyển khoản Techcombank có thể chuyển tiền tới số thẻ, tài khoản tại ngân hàng khác, có thể chuyển tiền 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Tuy nhiên khách hàng cần phải đảm bảo hạn mức chuyển tiền theo quy định của Techcombank, một giao dịch không được chuyển quá 300 triệu đồng.

Qua dịch vụ chuyển khoản, chuyển tiền thì bạn có thể chuyển khoản liên ngân hàng Techcombank, và ngân hàng Techcombank có thể chuyển khoản cho hầu hết các ngân hàng, vì các ngân hàng đã liên kết với nhau và nằm trong hệ thống Napas- hệ thống liên kết các ngân hàng với nhau.

Các hình thức chuyển khoản tại Techcombank?

Đầu tiên cách thức phổ biến nhất là chuyển khoản tại các chi nhánh ngân hàng Techcombank trên toàn quốc, bạn chỉ cần đến quầy giao dịch, tại đây nhân viên sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chuyển khoản.

Cách chuyển khoản thông qua cây ATM Techcombank

Bạn có thể chuyển khoản thông qua cây ATM Techcombank theo các bước như sau:

  • Bước 1: Nhập mã PIN.
  • Bước 2: Chọn tính năng chuyển khoản.
  • Bước 3: Nhập thông tin chuyển khoản bao gồm số tài khoản, tên ngân hàng của chủ tài khoản, số tiền giao dịch.
  • Bước 4: Thực hiện xác nhận và nhập mã PIN để hoàn tất giao dịch

Cách chuyển khoản qua dịch vụ Internet Banking Techcombank

Để sử dụng dịch vụ này bạn cần đến ngân hàng Techcombank để đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking. Sau khi đã kích hoạt dịch vụ để chuyển tiền bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Internet Banking của Techcombank.
  • Bước 2: Chọn hình thức chuyển tiền ngoài hệ thống.
  • Bước 3: Nhập thông tin chuyển khoản bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng của chủ tài khoản, số tiền giao dịch.
  • Bước 4: Nhập mã an toàn, xác minh giao dịch bằng mã OTP.
  • Bước 5: Nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch..

Cách chuyển khoản qua ứng dụng Mobile Banking Techcombank

Cũng giống như dịch vụ Internet Banking bạn cũng cần phải ra ngân hàng Techcombank để đăng ký sử dụng dịch vụ (hoặc xem chi tiết: Mobile Techcombank là gì). Sau khi đăng ký xong bạn cần làm theo các bước sau để chuyển khoản:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn tính năng chuyển tiền.
  • Bước 3: Nhập thông tin chuyển khoản bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng của chủ tài khoản, số tiền giao dịch.
  • Bước 4: Xác nhận giao dịch qua mã OTP để hoàn tất giao dịch.

Thực hiện chuyển khoản sau bao lâu sẽ nhận được tiền Techcombank.

Thời gian nhận được tiền từ sau khi chuyển khoản ở Techcombank cũng giống như đại đa số các ngân hàng khác. Nếu là chuyển khoản cùng ngân hàng Techcombank thì thời gian bạn nhận được tiền rất nhanh từ 5 đến 10 phút kể từ khi bạn chuyển khoản và việc chuyển khoản cùng ngân hàng sẽ mất ít chi phí và nhanh hơn so với chuyển tiền liên ngân hàng Techcombank.

Thời gian giao dịch quy định của Techcombank là từ trước 16h00 từ thứ 2 đến thứ 6 thì giao dịch sẽ được thực hiện trong ngày. Trong trường hợp bạn chuyển khoản sau 16h00 hoặc là các ngày nghỉ, ngày lễ thì hệ thống sẽ lưu lại và việc giao dịch sẽ được thực hiện tại ngày làm việc tiếp theo.

chuyen-khoan-nhung-khong-nhan-duoc-tien-techcombank1
Chuyển khoản nhưng không được Techcombank?

Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển nhận ngay 24/7 của Techcombank thì giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức bất kể là ngày nghỉ hay ngày nghỉ tiền chuyển khoản sẽ được giao ngay trong ngày đối với các giao dịch chuyển khoản trong cùng hệ thống Techcombank. Đối với các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng, hệ thống vẫn trừ tiền trong tài khoản của bạn những tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền vào ngày làm việc tiếp theo.

Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank? Tại sao?

Mọi người cần chuyển tiền nhưng lại gặp phải nhiều lỗi nên cứ nghĩ rằng Techcombank không chuyển khoản được? Nhưng không biết lý do tại sao chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank? Một trong những lý do khiến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền là:

Giao dịch vào ngày nghỉ

Việc đã chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank có rất nhiều nguyên nhân. Lỗi chuyển tiền Techcombank có thể thuộc về phía khách hàng hoặc cũng có thể thuộc về ngân hàng. Nguyên nhân đầu tiên của việc chuyển khoản nhưng không nhận được tiền đó có thể là bạn đã chuyển tiền sau 16h00 hoặc là vào ngày nghỉ, ngày lễ.

Như đã nói ở trên nếu bạn chuyển khoản vào thời gian này thì tài khoản của bạn vẫn bị trừ tiền tuy nhiên tài khoản thụ hưởng sẽ không có thông báo chuyển tiền. Đối với trường hợp này bạn không phải quá lo lắng chỉ cần đợi đến ngày làm việc tiếp theo thì tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền.

Tham khảo thêm: thứ 7 chủ nhật có chuyển khoản được không?

Sai thông tin giao dịch

Nguyên nhân thứ hai Techcombank lỗi chuyển tiền, có thể là lỗi của bạn khi lúc điền thông tin chuyển khoản bạn đã điền sai số tài khoản, số thẻ ATM của người được hưởng thụ. Việc này hết sức là nguy hiểm khi bên hưởng thụ đã nhận được tiền rồi mà bạn vẫn chờ không thấy tiền được chuyển, tuy nhiên bạn cũng phải bình tĩnh, bạn có thể liên lạc với ngân hàng để được hỗ trợ tìm ra hướng giải quyết. Trình tự làm việc của ngân hàng khi bạn thông báo là có sự cố chuyển nhầm sẽ là:

  • Đầu tiên, ngân hàng sẽ tìm ra những thông tin liên quan đến người thụ hưởng mà bạn đã chuyển nhầm bao gồm: tài khoản, thời gian chuyển, số tiền đã chuyển nhầm và biên lai của cuộc giao dịch.
  • Tiếp theo, sẽ thông báo cho người thụ hưởng rằng đã chuyển nhầm số tiền vào tài khoản và yêu cầu bên thụ hưởng trả lại số tiền đã chuyển nhầm.
  • Trong trường hợp bên thụ hưởng từ chối trả lại số tiền đã chuyển nhầm thì ngân hàng sẽ trình báo bên phía công an để xử lý. Sau khi xem xét và kiểm tra bên phía công an sẽ đồng ý cho ngân hàng khoanh vùng tài sản, đóng băng số tiền có trong thẻ để hoàn trả cho bạn.
  • Tuy nhiên việc này còn tùy thuộc vào người thụ hưởng nên sẽ tốn rất nhiều thời gian và rắc rối và đặc biệt đối với số tiền lớn.

Chuyển tiền Techcombank bị lỗi hệ thống

Nguyên nhân tiếp theo, nếu bạn chuyển khoản qua dịch vụ Internet Banking của Techcombank thì đôi khi gặp trường hợp Techcombank bị lỗi: như lỗi không thực hiện được khi hệ thống của ngân hàng Techcombank đang được bảo trì, lỗi mạng, lỗi tắc nghẽn hệ thống,…

Những nguyên nhân này bạn không cần phải quá lo lắng. Nếu bạn đợi 15 đến 20 phút mà vẫn không nhận được tiền đã chuyển khoản thì hãy đăng nhập lại và thử lại một lần nữa nếu vẫn không được thì hãy liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của ngân hàng Techcombank để được hỗ trợ thêm.

Tham khảo thêm: internet banking bị khóa rút tiền được không?

chuyen-khoan-nhung-khong-nhan-duoc-tien-techcombank2
Chuyển khoản nhưng không được Techcombank?

Tài khoản số dư khả dụng không đủ

Nguyên nhân cuối cùng có thể là do tài khoản ngân hàng của bạn không đủ số tiền để chuyển khoản, đối với trường hợp này thì hệ thống sẽ từ chối và giao dịch sẽ không hoàn tất vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng trong tài khoản phải có hơn số tiền mà mình cần phải chuyển khoản vì sẽ có thêm chi phí chuyển khoản.

  • Liên hệ ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam – Techcombank.
  • Địa chỉ trụ sở chính: Techcombank tower, số 191 Bà triệu,phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: 1800 588 822.
  • Website: https://www.techcombank.com.vn/

Để kiểm tra xem số tiền trong tài khoản của mình còn không 👉  xem tại 16 Cách kiểm tra số dư tài khoản Techcombank

Hy vọng là qua bài viết Chuyển khoản nhưng không nhận được tiền Techcombank? các bạn có thể có thêm hiểu biết về các giao dịch chuyển khoản đồng thời giải đáp được các thắc mắc về các giao dịch chuyển khoản không thành công. Chúc các bạn có những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tuyệt vời, có thể tránh những rủi ro không cần thiết và biết cách xử lý khi chuyển khoản không thành công.

Một số bài viết bạn tham khảo thêm:

Post Comment