Tuesday, 30 Apr 2024
Đầu Tư Thị trường

Bảo lãnh phát hành trái phiếu Doanh Nghiệp là gì? cho ví dụ

Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là một hình thức phát hành trái phiếu của doanh nghiệp để bán qua tổ chức bảo lãnh phát hành, phía bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp thường sẽ là những công ty chứng khoán. Để biết rõ hơn các thông tin về Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp cùng các ví dụ cụ thể thì hãy cùng infofinance tìm hiểu ngay qua các thông tin bên dưới.

Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là gì

Đầu tiên mọi người phải hiếu được cụm từ “Trái phiếu doanh nghiệp”, đây chính là loại chứng khoán do doanh nghiệp phát hành và xác nhận quyền lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu đối với một phần nợ của DN phát hành với thời hạn là 1 năm trở lên.

Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là một hình thức phát hành trái phiếu của doanh nghiệp để bán qua tổ chức bảo lãnh phát hành, phía bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp thường sẽ là những công ty chứng khoán.

Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp
Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là gì

Theo thông tin mới nhất mà infofinance cập nhật thì hiện nay vấn đề về bảo lãnh phát hành trái phiếu Doanh Nghiệp vẫn đang bị nhiều nhà đầu tư cá nhân hiểu nhầm giữa bảo lãnh thanh toán và công ty chứng khoán (tức là phía ngân hàng mẹ sẽ gánh mọi vấn đề bảo lãnh)

Tuy nhiên sự thật thì vấn đề bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nhiệp ở các công ty chứng khoán thật ra chỉ đứng ra để tư vấn và phát hành thay doanh nghiệp cùng với đó là chức năng thẩm định đúng các thong tin của doanh nghiệp về hồ sơ phát hành. Ngoài ra đối với những khoản đầu tư cá nhân thì những công ty chứng khoán cũng sẽ không chịu một trách nhiệm nào.

  • Vì thế nếu các nhà đầu tư đang phân vân về vấn đề mua trái phiếu doanh nghiệp thì nhất thiết phải hiểu rõ các vấn đề trên để có thể chốt được các quyết định đầu tư thích hợp và tránh được các rủi ro không đáng có.

Top công ty bảo lãnh phát hành trái phiếu Doanh nghiệp uy tín

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương VN

Công ty  TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương VN được thành lập vào ngày 07/01/ 2022 theo quyết định từ Hội đồng Quản Trị Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam và có tên viết tắt là VCBS. Công ty VCBS nổi tiếng là một công ty đầu tiên tham gia trên thị trường chứng khoán Việt Nam – dẫn đầu nhiều năm trên thị trường và nhận được rất nhiều đánh giá về độ uy tín.

Tên đầy đủ của VCBS bằng tiếng anh là Vietcombank Securities Co., Ltd. Công ty sở hữu số Vốn điều lệ: 2.500.000.000.000 (Hai nghìn năm trăm tỷ đồng) với các ngành nghề hoạt động được phép thực hiện hầu hết những nghiệp vụ chứng khoán và kinh doanh chứng khoán như:

+ Tự doanh

+ Bảo lãnh Phát hành

+ Lưu ký Chứng khoán

+ Môi giới Chứng khoán

+ Tư vấn đầu tư Chứng khoán

+ Tư vấn Tài chính Doanh nghiệp

Trong số những nghiệp vụ chứng khoán và kinh doanh chứng khoán nêu trên thì nghiệp vụ bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Các doanh nghiệp sẽ lựa chọn khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp cùng VCBS.

Ưu điểm:

+ Kênh huy động vốn của DN đa dạng hơn

+ Thủ tục phát hành đơn giản – nhanh chóng

+ Huy động được khối lượng vốn lớn cho DN đầu tư

+ Doanh nghiệp phát hành trái phiếu sẽ chủ động tài chính hơn

+ Lãi huy động vốn sẽ thấp nếu tính với lãi vay ngân hàng cùng kỳ hạn

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Tầng 6,7,8 Tòa nhà Thủ Đô, 72 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
  • Email: [email protected]
  • Website: www.vcbs.com.vn

>> Xem thêm Các mã cổ phiếu ngành Cao su tốt trên sàn chứng khoán  ngay tại đây!

Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán FPT

Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán FPT là một công ty được thành lập hợp pháp và được Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp giấy phép. Công ty Cổ Phần Chứng Khoán FPT có tên viết tắt là FPTS và đã chính thức niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh trên sàn Hose vào tháng 01/ 2017 với mã chứng khoán là FTS.

Theo thông tin mà infofinance vừa tìm hiểu thì tính đến nay FPTS cũng đã hơn 15 năm xây dựng và phát triển nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn và đã khẳng định được vị thế và tầm vóc trên thị trường hiện nay. Công ty đã đạt được rất nhiều giải thưởng tiêu biểu được bình chọn bởi VSD và HNX, liên tiếp lọt top 10 công ty chứng khoán có giá trị môi giới lớn nhất.

Dịch vụ bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp của công ty cổ phần chứng khoán FPT sở hữu rất nhiều các điểm mạnh như:

+ Phân phối chứng khoán phát hành nhanh chóng và luôn thành công

+ Năng lực tài chính vững chắc

+ Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm có quy trình – khoa học

+ Có mối quan hệ sâu rộng với nhiều nhà đầu tư cá nhân/ tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Các hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm:

+ Môi giới chứng khoán

+ Tự doanh chứng khoán

+ Tư vấn đầu tư chứng khoán

+ Lưu ký chứng khoán

+ Bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Thông tin liên hệ:

  • Chi nhánh TP HCM: Tầng 3, Tòa nhà 136-138 Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
  • Chi nhánh Đà Nẵng: Số 100 Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu
  • Website: [email protected]

>> Xem thêm Trái phiếu không có tài sản đảm bảo là gì có an toàn không Nên mua không ngay tại đây!

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank Securities)

Vietinbank Securities được mệnh danh là một trong các công ty chứng khoán uy tín và lâu đời tại Việt Nam. Tên đầy đủ của Vietinbank Securities  là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS) có tiền thân là Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam được thành lập năm 2000.

Các mảng kinh doanh của Công ty:

+ Môi giới

+ Lưu ký chứng khoán

+ Tư vấn tài chính doanh nghiệp

+ Tự doanh

+ Bảo lãnh phát hành dưới sự hỗ trợ của Công ty mẹ là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Trong các mảng kinh doanh trên của công ty Vietinbank Securities thì dịch vụ Bảo lãnh phát hành dưới sự hỗ trợ của Công ty mẹ là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam dược đánh giá cao về độ uy tín và hiệu quả. Vietinbank Securities luôn cam kết với tổ chức phát hành thực hiện các thủ tục trước lúc chào bán chứng khoán theo đúng hợp đồng bão lãnh theo nhu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm Rút trái phiếu trước hạn có được không Có rủi ro gì không ngay tại đây!

Hy vọng các thông tin bên trên sẽ giúp mọi người giải đáp được các thắc mắc về Bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp là gì qua các thông tin lý thuyết cùng những ví dụ cụ thể. Mong rằng các nhà đầu tư cá nhân sẽ không còn nhầm lẫn giữa bảo lãnh phát hành và bảo lãnh thanh toán cùng những công ty chứng khoán với các kiến thức được tổng hợp bên trên.

Xem thêm:

Post Comment