Tuesday, 30 Apr 2024
DigiBank Thông Tin

Mbbank là ngân hàng gì? Những điều cần biết về ngân hàng Mb Bank 2024

Ngân hàng MB là tên gọi tắt của ngân hàng TMCP Quân Đội là một trong những ngân hàng Việt Nam do quân đội làm chủ. Hiện MB bank là một trong những ngân hàng nằm trong top 10 ngân hàng đứng đầu cả nước  và để hiểu rõ hơn về ngân hàng MB bank là ngân hàng gì, cũng như có thêm nhiều kiến thức và thông tin của ngân hàng này mọi người cùng tìm hiểu dưới đây cùng Infofinance.vn

Những điều cần biết về ngân hàng MB

MB bank là ngân hàng gì

Ngân hàng Quân đội là ngân hàng TMCP, ngân hàng thuộc ngân hàng Việt Nam hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại cổ phần là ngân hàng thương mại được tổ chức dưới hình thức công ty cổ phần.

Thông tin ngân hàng MB

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội tên viết tắt là MB bank thành lập ngày 4/11/1994 với các công ty thành viên:

  • Công ty cổ phần chứng khoản MB
  • Công ty cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư MB
  • Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (AMC)
  • Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei
  • Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC)
  • Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MBAL)

Hiện nay trên ngân hàng MB đã có chi nhánh trên toàn quốc với 253 Chi nhánh/PGD đặt tại 49 tỉnh, thành phố trong cả nước tập trung vào Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh.  Tầm nhìn  trở thành ngân hàng toàn diện, hỗ trợ tất cả các dịch vụ tốt nhất.

🏆 Thành tựu

☑️ App MBBank là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng tại Việt Nam đạt danh hiệu “Sao Khuê 2019”

☑️ Top 10 sản phẩm chất lượng cao được người Việt tin dùng

☑️ Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

☑️ Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018

☑️ Ngân hàng số tiêu biểu 2018

☑️ Ngân hàng cộng đồng tiêu biểu 2018

☑️ Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín năm 2019

….

Thôn qua đó có thể thấy được ngân hàng rất chú trọng trong các sản phẩm dịch vụ của mình, ngân hàng MB được nhiều khách hàng đánh giá tốt không chỉ là sản phẩm  mà thái độ và cách phục vụ của nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình, hỗ trợ tận tâm.

Thông tin ngân hàng MB bank:

  • Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Quân Đội
  • Tên viết tắt: MB Bank – mã MBB
  • Tên giao dịch tiếng Anh: Military Commercial Joint Stock Bank
  • Mã SWIFT code MB bank: MSCBVNVX

Địa chỉ ngân hàng Quân đội

Với hệ thống chi nhánh có mặt khắp các thành phố lớn trên cả nước nếu có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ sản phẩm ngân hàng Quân Đội thì có thể tra cứu nhanh qua website ngân hàng chi nhánh gần nhất.

  • Trụ sở cũ: 21 Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội
  • Trụ sở mới : 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Tổng đài MB Bank

Nếu trường hợp có vấn đề thắc mắc hay gặp các rắc rối khi thực hiện giao dịch, hay không hiểu rõ về dịch vụ sản phẩm nào đó của ngân hàng mọi người không nhất thiết phải đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng MB và có thể liên hệ đến tổng đài của ngân hàng MB bank:

☎️ Tổng đài ngân hàng MB bank: 1900 545426

Tổng đài dịch vụ hỗ trợ 24/7 hoặc mọi người có thể gửi thư điện tử đến hòm thư 📧 [email protected] để được giải đáp mọi thắc mắc cũng như giải quyết vấn đề uy tín và nhanh chóng.

Ý nghĩa logo ngân hàng MB

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-Mb
Logo ngân hàng MB mới thay đổi
  • Thiết kế ngôi sao đứt đoạn màu đỏ => Ngôi sao  5 cánh là một trong những biểu tượng mà những quân nhân luôn đeo trên vai, trên mũ là đại diện cho lực lượng bảo vệ tổ quốc và màu đỏ là màu quốc kỳ Việt Nam.
  • Ngôi sao đặt nghiêng như đang trong tư thế chuyển động, thể hiện sự linh hoạt, nhanh nhẹn nắm bắt xu hướng của ngân hàng MB.
  • Chữ MB được thiết kế nghiêm túc, không cách điệu thể hiện sự nghiêm túc, nghiêm trang của Quân đội đồng thời thể hiện sự trung thực, minh bạch với gam chữ MB màu trắng.

Review Ngân hàng Quân đội có tốt không

Trước hết ngân hàng Quân đội là ngân hàng uy tín trực thuộc Bộ Quốc phòng Quân đội nhân dân Việt Nam vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm tâm về nguồn gốc, có thể nói đây là ngân hàng uy tín hơn bất kỳ ngân hàng nào. Vậy nên có muốn mở tài khoản, gửi tiết kiệm hay vay vốn thì có thể tin tưởng hoàn toàn.

Sản phẩm ở ngân hàng MB đa dạng, hỗ trợ về ngân hàng, tài chính nên sự lựa chọn đa dạng, các sản phẩm ở các ngân hàng khác có thì ngân hàng MB cũng có thậm chí là nhiều hơn và tốt hơn. Trước khi chọn lựa mọi người có thể tìm hiểu trực tiếp tại ngân hàng nhân viên ngân hàng.

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-Mb
Ngân hàng MB bank tuyển dụng

Ngân hàng MB đã nhận rất rất nhiều giải thưởng về ngân hàng uy tín, ngân hàng chất lượng của các tổ chức trong và ngoài nước. Qua đó cũng thấy được sự uy tín, đáng tin như thế nào, đặc biệt thái đội nhân viên ngân hàng luôn nhiệt tình, trình độ và năng lực chuyên môn cao tư vấn hỗ trợ chuyển nghiệp.

Ngân hàng MB lừa đảo không

Khẳng định ngân hàng MB là không lừa đảo, mỗi sản phẩm dịch vụ khi sử dụng ở ngân hàng MB bạn đều được hỗ trợ minh bạch, giấy tờ đầy đủ. Ngân hàng MB là ngân hàng TMCP lớn, quy mô toàn quốc dưới sự quản lý của ngân hàng Nhà nước vậy nên về mặt pháp luật ngân hàng nào đúng quy định, có nguồn gốc và lai lịch rõ ràng.

Từ trước đến nay ngân hàng Mb chưa vướng vào vấn đề nào về việc lừa đảo khách hàng, nếu có chỉ là do giữa ngân hàng và khách hàng có một số nhầm lẫn mà thôi và việc nhầm lẫn đó khiến nhiều người không rõ cho đó là lừa đảo. Cộng thêm có công ty tài chính Mcredit cho vay vốn nên nhiều người vơ đũa cả nắm rằng ngân hàng này đang đi lừa đảo.

Giờ làm việc ngân hàng MB

Đa số các chi nhánh ngân hàng MB không làm việc vào thứ 7 tuy nhiên có một số trường hợp ngân hàng ngoại lệ có làm vào sáng thứ bảy.

Lịch làm việc ngân hàng MB :

  • Sáng 8h00 – 12h00  và chiều từ 13h30 – 17h30 : Từ thứ 2 – thứ 6
  • Sáng từ 8h00 – 11h30: Thứ 7

Sản phẩm nổi bật của ngân hàng MB bank

Ngân hàng điện tử Mb bank

Ngân hàng Mb hiện là một trong những ngân hàng được đánh giá là ngân hàng ứng dụng Fintech vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất, hiện tại ngân hàng điện tử ngân hàng MB cung cấp các sản phẩm như:

  • Internet Banking Mb bank
  • App MB bank
  • Bank plus MB bank
  • SMS Banking

Với dịch vụ ngân hàng điện tử khách hàng thẻ được thực hiện các tính năng như:

💰 Giao dịch trực tuyến: Chuyển tiền nội bộ/ liên ngân hàng nhanh chóng; Thanh toán hóa đơn ( Điện, nước, internet, truyền hình, điện thoại…) Thanh toán mua sắm ( vé máy bay, vé tàu xe, đặt phòng khách sạn…) Thanh toán nợ tính dụng, thanh lý hợp đồng vay vốn….

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-Mb
App MB bank

💸 Mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến: Mở và tất toán tài khoản tiết kiệm online nhanh chóng, linh hoạt với mức lãi suất cao

⚙️ Quản lý thẻ, tài khoản: Vấn tin, tra cứu số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, tra cứu lịch sử giao dịch, các tiện ích thẻ như mở khóa thẻ nhanh chóng

🔎 Tiện ích khác: Thông tin về lãi suất, về các chương trình mới, thay đổi chính sách ngân hàng, thông tin tỷ giá lãi suất ngân hàng

Trong đó nổi bật là App MB bank – App MBBank là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng tại Việt Nam đạt danh hiệu “Sao Khuê 2019”.

💡Chuyển tiền nhanh chóng trong vài phút

💡Đăng ký sử dụng ngay trên app

💡Chuyển tiền liên ngân hàng hoàn toàn miễn phí

💡 Nhận được nhiều chương trình ưu đãi khi thanh toán qua app

Sản phẩm cho vay vốn

Vay vốn cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn ở ngân hàng MB. Vay vốn với điều kiện đơn giản, thủ tục nhanh gọn và giải ngân nhanh chóng.

  • Vay tín chấp: Lãi thấp, điều kiện đơn giản, giải ngân nhanh chỉ trong vài ngày hỗ trợ các nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng tháng của khách hàng
  • Vay thế chấp: Hỗ trợ vay thế chấp với nhiều tài sản linh hoạt ở mức lãi suất thấp, kỳ hạn dài với thủ tục được đơn giản hóa không phức tạp.

Hỗ trợ mức lãi suất thấp, thủ tục đơn giản chính là ưu điểm của ngân hàng MB hiện nay, khiến nhiều người lựa chọn sản phẩm của ngân hàng hơn.

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-Mb
Những điều cần biết về ngân hàng MB

Lãi suất vay ngân hàng MB

Hiện nay lãi suất ngân hàng MB áp dụng cũng khá thấp để tạo điều kiện tốt nhất khách hàng đăng ký vay tại đây:

  • Lãi suất vay tín chấp MB dành cho cán bộ nhân viên Nhà nước: Lãi từ 17,62%/năm
  • Lãi suất vay tín chấp cá nhân  từ 12,5%/năm
  • Lãi suất vay thấu chi 20%/năm
  • Lãi suất vay thế chấp MB ưu đãi từ 6,8%/năm và lãi suất thả nổi từ thêm 3 – 4%

Ngân hàng MB có gói vay ưu đãi cho quân nhân không

Thẻ tín dụng ngân hàng MB

Thẻ tín dụng ngân hàng MB là một trong những sản phẩm đáng được chú ý nhất hiện nay:

  • Thẻ tín dụng Quốc tế MB Visa Infinite
  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp MB Visa Commerce
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB Sakura
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB Visa

Điều kiện mở thẻ đơn giản, thủ tục nhanh chóng, lãi suất thấp kèm nhiều ưu đãi khi sử dụng. Với thẻ tín dụng MB bạn được mở thẻ với hạn mức cao lên đến 1 tỷ đồng, thanh toán toàn cầu, mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền khi thanh toán bằng thẻ khi mua sắm, ăn uống và giải trí.

Sản phẩm tiền gửi MB

Với sản phẩm gửi tiết kiệm hiện nay MB bank hỗ trợ với 12 sản phẩm đáp ứng tất cả các nhu cầu tiền gửi của mọi người. Ưu điểm của các sản phẩm là thủ tục làm đơn giản, lãi suất tiền gửi cao đến 7,4% đối với loại tiền gửi có kỳ hạn. Kỳ hạn gửi linh hoạt từ 1 tuần – 60 tháng hoặc không kỳ hạn. Bên cạnh tham gia các sản phẩm tiền gửi mọi người còn nhận được các chương trình ưu đãi khi gửi tiền tại MB như tặng quà, tặng voucher, quay số trúng thưởng, hưởng các lợi ích của khách hàng ưu tiên.

Bảo hiểm nhân thọ ngân hàng MB

Bảo hiểm nhân thọ ngân hàng Mb là các gói bảo hiểm chính từ ngân hàng nên không lo về lừa đảo, tránh tình trạng hoang mang khi có quá nhiều công ty bảo hiểm nước ngoài du nhập vào thị trường. Hiện ngân hàng MB cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ đảm bảo hầu hết các nhu cầu cho cuộc sống từ bệnh tật, tai nạn, học tập …

Mọi người có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với mình, nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng MB

Có nên mở tài khoản ngân hàng MB không

Trước hết nếu mở tài khoản ngân hàng MB thì mọi người được sử dụng các tính năng, giúp thực hiện các giao dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn :

  • Gửi tiền không kỳ hạn nhanh chóng và an toàn.
  • Rút tiền trên hệ thống ATM toàn quốc với hệ thống cây ATM tất cả các ngân hàng nhanh chóng.
  • Phí dịch vụ thẻ thấp, chi phí sử dụng thẻ như rút tiền, chuyển tiền thấp hoặc miễn phí nếu sử dụng ebanking của ngân hàng.

Đây là ngân hàng uy tín, thẻ ATM loại chíp an toàn và tiền lợi cũng như khả năng lữu trữ dữ liệu tốt. Hệ thống ATM ngân hàng MB nhiều tính năng, hiện đại dễ sử dụng và được lắp đặt nhiều nơi trên toàn quốc. Bên cạnh đó MB có nhiều chính sách ưu đãi, sản phẩm quản lý tài khoản, giao dịch trực tuyến nếu có tài khoản tại ngân hàng  như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoàn toàn miễn phí khi sử dụng eBanking của ngân hàng.

Tham khảo thêm: Hạn mức chuyển khoản MB Bank

Điều kiện mở tài khoản tại ngân hàng MB 

  • Cá nhân người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Độ tuổi: Từ 18 tuổi trở lên, nếu dưới 18 tuổi thì phải đảm bảo đã có CMND và sự đồng ý của người bảo hộ theo pháp luật
  • Còn nếu là tổ chức, doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng MB 

  • Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu quy định của ngân hàng MB ( Có thể tải về điền sẵn hoặc có thể lấy ở quầy giao dịch ngân hàng)
  • CMND bản gốc / hộ chiếu/ thẻ căn cước
  • Nộp phí

Sau khi nhân viên ngân hàng đối chiếu thì thông tin vào tạo tài khoản ngân hàng thì mọi người nộp phí và nhận giấy hẹn ngày đến nhận thẻ ATM của minh.

Cách mở tài khoản ngân hàng MB 

Hiện có 2 cách để mở tài khoản ngân hàng MB, mọi người chọn theo nhu cầu của mình để:

  • Mở tài khoản trực tiếp tại chi nhánh/ quầy giao dịch ngân hàng: Với hình thức này mọi người chuẩn bị thủ tục mở như hướng dẫn ở trên là được
  • Mở tài khoản MB online: Để mở tài khoản online mọi người truy cập vào website của ngân hàng mbbank.com.vn

Sau đó thực hiện theo các bước sau:

1️⃣ Sau khi truy cập vào đúng địa chỉ website ngân hàng Mb, trên giao diện chính mọi người kéo chuột xuống dưới và chọn vào ô ” Tôi muốn”

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet
Mở tài khoản ngân hàng MB trực tuyến

2️⃣ Sau đó chon vào dấu  mũi tên hướng xuống trên thanh và chọn vào ” Đăng ký mở dịch vụ “

Ngan-hang-mb-bank-la-ngan-hang-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-Mb
Đăng ký mở tài khoản MB bank trên máy tính

3️⃣ Sau đó màn hình mới hiện ra, chọn vào mở tài khoản

Mở tài khoản ngân hàng MB

4️⃣ Điền thông tin đăng ký theo mẫu

Nhấn ” Tiếp tục” và điền cho đến khi kết thúc, thông báo nhận về mail thông tin về tài khoản của bạn.

Trên đây là thông tin về ngân hàng Mb bank là ngân hàng gì cũng như những thông tin cần biết về ngân hàng Mb mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Theo đánh giá chung MB bank là ngân hàng uy tín, sản phẩm ưu việt, dịch vụ tốt nên mọi người có thể trải nghiệm ngay 1 trong những dịch vụ tiêu biểu nhất heienj nay đó là app MB bank.

Post Comment