Sunday, 28 Apr 2024
Digital Wallet Doanh Nghiệp

Online mobile services joint stock company trừ tiền là gì? Tại sao?

Online mobile services joint stock company trừ tiền là một trong số những dịch vụ của M_Service để thực hiện những dịch vụ như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, thanh toán các khoản tín dụng….Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Infofinance.vn để rõ hơn về hình thức này.

Online mobile services joint stock company là gì?

Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến (M_Service), được biết đến với tên gọi viết tắt là Momo, là một công ty hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment). Momo đã đăng ký thương hiệu với Bộ Công Thương và sử dụng tên thương hiệu này để nhận diện và phân biệt các dịch vụ của mình.

Công ty tập trung vào cung cấp các dịch vụ ví điện tử, chuyển tiền, thu hộ/chi hộ trên di động, cũng như dịch vụ chuyển tiền mặt tại các điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán thông qua việc thiết lập liên kết và hợp tác chiến lược với 25 ngân hàng và nhiều tổ chức tài chính lớn trong nước.

M_Service đã xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng thanh toán độc đáo, tiện ích và sáng tạo, cùng với mạng lưới điểm giao dịch trải khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. 

Những dịch vụ của Online mobile services joint stock company

Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (Online Mobile Services Joint Stock Company) cung cấp một loạt các dịch vụ trong lĩnh vực di động và trực tuyến. Dưới đây là một số dịch vụ tiêu biểu mà mọi người có thể tham khảo:

+ Ví điện tử

+ Thanh toán trực tuyến

Online mobile services joint stock company là gì
Những dịch vụ của Online mobile services joint stock company

+ Chuyển tiền

+ Dịch vụ ngân hàng di động

+ Mua sắm trực tuyến

+ Dịch vụ thanh toán điểm giao dịch (OTC)

+ Các dịch vụ khác: Các dịch vụ khác như thanh toán vé máy bay, thanh toán điện, thanh toán dịch vụ công, đặt lịch hẹn giúp việc…..

M_Services của nước nào?

Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service) là một công ty FinTech tiên phong và được thành lập từ năm 2007. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment) và mang thương hiệu MoMo. Được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, M_Service cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm Ví điện tử, Dịch vụ chuyển tiền, thu hộ và chi hộ.

Online mobile services joint stock company trừ tiền là gì?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Online mobie services joint stock company trừ tiền là hình thức mà hệ thống tự trừ tiền của người dùng khi sử dụng ví điện tử Momo để người dùng có thể thực hiện được các dịch vụ trên ví điện tử này được thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với những mức phí mà người dùng chưa thanh toán khi hủy ví điện tử Momo thì hệ thống cũng sẽ tự trừ để đảm bảo quá trình hủy ví điện tử được thực hiện trôi chảy.

Tuy nhiên, việc trừ tiền từ tài khoản của người dùng mà không có sự đồng ý của họ đã gây tranh cãi và ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Người dùng đã có nhiều lần yêu cầu công ty cung cấp thông tin rõ ràng và thông báo cho người dùng về việc trừ tiền và điều kiện liên quan trước khi thực hiện hành động này.

Tại sao online mobile services joint stock company trừ tiền

Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (Online Mobile Services Joint Stock Company) trừ tiền từ tài khoản hoặc phương thức thanh toán của người dùng trong một số trường hợp nhất định. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà công ty thực hiện việc trừ tiền mà mọi người có thể tham khảo:

+ Đăng ký dịch vụ: Nếu người dùng đã đăng ký và sử dụng các dịch vụ của công ty, công ty có quyền trừ tiền từ tài khoản hoặc phương thức thanh toán của người dùng để thu phí cho dịch vụ đó.

Online mobile services joint stock company trừ tiền là gì
Tại sao online mobile services joint stock company trừ tiền

+ Mua hàng và thanh toán trực tuyến: Công ty trừ tiền từ tài khoản hoặc phương thức thanh toán của người dùng để thanh toán cho các giao dịch này.

+ Gia hạn dịch vụ tự động: Nếu người dùng đã đăng ký các dịch vụ tự động gia hạn, công ty sẽ trừ tiền tự động từ tài khoản hoặc phương thức thanh toán của người dùng để gia hạn dịch vụ mà không cần sự đồng ý cụ thể của họ.

Đồng thời, công ty cũng có trách nhiệm thông báo và cung cấp thông tin rõ ràng cho người dùng về việc trừ tiền và điều kiện liên quan trước khi thực hiện hành động này.

>> Xem thêm: Nạp tiền vào momo ở thegioididong có mất phí không

Những lỗi liên quan đến Online mobile services joint stock company trừ tiền

Trong quá trình sử dụng ví điện tử Momo thì nhiều người dùng đã gặp các trường hợp bị hệ thống trừ tiền, mặc dù giao dịch chưa được thực hiện thành công. Dưới đây là chi tiết về những thắc mắc này mà mọi người có thể tham khảo:

Thanh toán Momo không thành công nhưng bị trừ tiền?

Đối với trường hợp này thì mọi người cần điền đầy đủ các thông tin dưới đây để khiếu nại với hệ thống:

  • Nội dung: Vui lòng mô tả vấn đề của bạn, ví dụ: “Thanh toán thất bại, tài khoản MoMo bị trừ tiền.”
  • Ngày thực hiện giao dịch: Hãy cung cấp ngày chính xác khi giao dịch thất bại diễn ra.
  • Mã giao dịch (TID): Nếu có, vui lòng cung cấp mã giao dịch để chúng tôi dễ dàng theo dõi và xác minh thông tin của bạn.

Sau khi nhận được thông tin của bạn, đội CSKH sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý giao dịch của bạn. Trong trường hợp giao dịch không thành công, thì công ty sẽ hoàn lại số tiền đã bị trừ trong tài khoản MoMo của bạn.

>> Xem thêm: Cách nâng hạn mức MoMo 600 triệu

Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch đang xử lý

Nếu người dùng gặp trường hợp giao dịch nạp/rút tiền có tình trạng “đang chờ xử lý”, điều này có thể xảy ra do dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng chưa đồng bộ kịp thời. Mọi người cần cung cấp đầy đủ các thông tin để gửi lên hệ thống gồm:

  • Nội dung: Giao dịch chờ xử lý
  • Mã giao dịch (Mã TID)
  • Tên ngân hàng thực hiện giao dịch
  • Tên chủ thẻ/chủ tài khoản ngân hàng

Bộ phận CSKH sẽ tiến hành kiểm tra và xác minh thông tin giao dịch của bạn một cách chính xác. Vui lòng yên tâm rằng MoMo và ngân hàng/đối tác của chúng tôi luôn thực hiện kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của bạn được cập nhật chính xác. Trong trường hợp giao dịch thất bại, tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản MoMo của bạn trong vòng 48 giờ (không tính thứ 7, Chủ Nhật và ngày Lễ).

Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhưng tài khoản Momo không thay đổi?

Nếu bạn gặp tình huống hệ thống chưa kịp cập nhật số dư trong tài khoản MoMo, hãy thử đăng xuất khỏi tài khoản MoMo và đăng nhập lại để kiểm tra lại số dư.

Nếu sau khi đăng nhập lại vẫn không thấy số dư thay đổi, xin hãy yên tâm rằng MoMo và ngân hàng đối tác luôn tự động kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của bạn được cập nhật chính xác. Trong trường hợp giao dịch của bạn không thành công, số tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản MoMo hoặc tài khoản ngân hàng của bạn trong vòng 48 giờ.

>> Xem thêm: Cách sử dụng MoMo khi không có tài khoản ngân hàng

Không hiểu lý do trừ tiền Google Play

Nếu bạn gặp trường hợp bị trừ tiền dịch vụ Google Play mà không rõ lý do, hãy thực hiện các bước sau để kiểm tra thông tin và gửi Báo cáo sự cố/Yêu cầu hoàn tiền kịp thời:

+ Truy cập vào tài khoản của mình trên CH Play và thực hiện các bước sau để kiểm tra chi tiết giao dịch:

  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng Menu và chọn “Tài khoản”.
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán và gói thuê bao”.
  • Bước 3: Tiếp theo, vào mục “Ngân sách và nhật ký mua hàng”.

+ Trong mục “Ngân sách và nhật ký mua hàng”, bạn có thể xem tất cả các chi tiết giao dịch và ngày phát sinh. Nếu bạn muốn yêu cầu hoàn tiền hoặc báo cáo sự cố, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 4: Vào mục “Trợ giúp và phản hồi”.
  • Bước 5: Chọn mục mà bạn muốn xử lý liên quan đến giao dịch.

Nếu bạn không tìm thấy thông tin trong mục “Ngân sách và nhật ký mua hàng” và “Gói đăng ký”, hãy kiểm tra xem tài khoản MoMo của bạn có thiết lập thanh toán với tài khoản Google Play khác nào không.

Trên đây là chi tiết các thông tin để giải đáp thắc mắc Online mobile services joint stock company trừ tiền mà Infofinance.vn đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người có thể tham khảo để biết được cách sử dụng các dịch vụ của công ty này an toàn.

Post Comment