Sunday, 28 Apr 2024
DigiBank Nhận và chuyển tiền

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank? Mất bao lâu nhận được?

Bạn đang gặp tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank nhưng không biết nên làm gì tiếp theo. Điều này khiến bạn lo sợ cho số tiền của mình không biết đang ở đâu. Sau đây InfoFinance sẽ giải đáp thắc mắc cũng như cách khắc phục tình trạng này giúp bạn.

Chuyển khoản Agribank là gì?

Agribank là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam với vai trò chính thức ngân hàng phát triển nông thôn và nông nghiệp. Chuyển khoản Agribank là quá trình chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng Agribank đến tài khoản ngân hàng khác.

Để chuyển khoản Agribank, bạn cần có thông tin chính xác của tài khoản cần được chuyển đến, bao gồm số tài khoản và tên ngân hàng. Có 3 cách thực hiện chuyển khoản Agribank, bao gồm:

  • Chuyển khoản qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến: nếu bạn có tài khoản ngân hàng trực tuyến, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển khoản qua Internet Banking hoặc ứng dụng di động của ngân hàng.
  • Chuyển khoản qua ngân hàng trực tiếp: bạn có thể đến một chi nhánh của Agribank và yêu cầu chuyển khoản. Sau khi cung cấp thông tin tài khoản Agribank và tài khoản cần chuyển cho nhân viên ngân hàng thì họ sẽ thực hiện giao dịch giúp bạn.
  • Chuyển khoản qua điện thoại: có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ này để thực hiện chuyển khoản Agribank thông qua ứng dụng di động hoặc tin nhắn SMS.
chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank
Chuyển khoản từ tài khoản Agribank

Xem thêm: Rút tiền tại quầy ở ngân hàng Agribank có mất phí không?

Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank

Có khá nhiều lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank. Trong đó cũng xuất phát từ phía hệ thống ngân hàng và phía khách hàng. Hãy cùng xem qua các lỗi thường gặp khiến chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank.

Agribank đang bảo trì

Khi giao dịch thành công nhưng bên người nhận không nhận được. Bạn nên xem hệ thống Agribank có đang bảo trì hay không. Nếu đang bảo trì thì đây là lỗi từ hệ thống. Bạn chỉ cần đợi cho đến khi bảo trì hoàn tất thì tiền gửi sẽ được chuyển qua chỗ người nhận.

Lỗi đường truyền khi chuyển khoản

Khi đường truyền phía cá nhân bạn xảy ra sự cố (mất wifi đột ngột, nghẽn mạng,…) thì tiền vẫn chưa được chuyển và còn nằm trong tài khoản của bạn. Để an toàn, cần kiểm tra lại số tiền còn trong tài khoản rồi kiểm tra đường truyền và gửi lại. Tiền đã gửi mà người nhận chưa nhận được thì nên báo cho ngân hàng để được hỗ trợ.

Chuyển tiền vào ngày nghỉ lễ và cuối tuần

Khi bạn chuyển tiền trúng ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần thì đừng quá lo lắng. Tiền sẽ được chuyển sang cho người nhận sau khi qua lễ hoặc qua cuối tuần ngay. Để chuyển khoản được diễn ra suôn sẻ thì nên thực hiện giao dịch từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Xem thêm: Giải đáp: Tài khoản Agribank bị trừ tiền vô lý mỗi tháng?

Chuyển tiền ngoài giờ hành chính

Chuyển ngoài giờ hành chính thì lúc này hệ thống ngân hàng đã tạm nghỉ. Lúc này bạn hãy yên tâm vì đến sáng mai sẽ chuyển được tiền. Bạn nên thực hiện giao dịch trong giờ hành chính.

Nhận tiền chậm

Những lý do về việc chuyển tiền chậm thường là bên gửi thực hiện giao dịch ngoài giờ hành chính, ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần,… Bạn có thể yên tâm là giao dịch đã hoàn tất và chắc chắn người nhận sẽ nhận được tiền. Chỉ là thực hiện giao dịch vào những ngày này thì tiền đến hơi lâu một chút.

Sai thông tin người nhận

Khi bạn điền sai không thông tin người nhận, hệ thống sẽ hiện thông báo nhắc nhở bạn để điền lại đúng thông tin. Vì điền sai nên sẽ không có thông tin người nhận cụ thể nên giao dịch không hoàn thành.

Chuyển nhầm tài khoản

Chuyển tiền nhầm tài khoản khiến số tiền không được gửi đến đúng đối tượng. Nếu chuyển nhầm sang người quen khác thì bạn có thể lấy lại được. Còn chuyển nhầm cho người lạ thì khả năng cao là không lấy được. Bạn có thể đến ngân hàng để xin được hỗ trợ.

Cách khắc phục chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank

Khi sự cố xảy ra, điều đầu tiên là cần phải bình tĩnh và xem xét nhanh lại bạn có mắc lỗi nguyên nhân nào ở mục trên hay không.

Trường hợp lỗi nhầm lẫn từ khách hàng

Nếu là lỗi nhầm lẫn từ phía khách hàng thì:

  • Lỗi điền sai thông tin người nhận: Nếu bạn điền sai thì số tiền vẫn chưa thực hiện được nên số tiền chưa chuyển đi. Cần kiểm tra lại tài khoản xem số tiền còn không. Nếu nhập sai thông tin mà không còn tiền thì nên báo ngay cho ngân hàng.
  • Lỗi chuyển nhầm cho số tài khoản khác: Vẫn là kiểu điền sai thông tin nhưng thông tin đó lại là số tài khoản người lạ. Lúc này bên gửi đã hoàn tất giao dịch và cần liên hệ với bên nhận nhầm để xin lại. Nếu không được, hãy đến ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại giao dịch.
  • Lỗi chuyển tiền vào ngày nghỉ lễ, cuối tuần: Bạn hoàn tất giao dịch nhưng phía người nhận chưa nhận được. Nếu chuyển đúng dịp như này thì tiền sẽ bị giao dịch chậm. Bạn cần đợi qua lễ hoặc qua tuần thì tiền sẽ đến người nhân ngay thôi. Nếu đã qua lễ hay qua tuần nhưng người nhận vẫn không thấy tiền thì nên báo lại cho ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết.
  • Lỗi chuyển ngoài giờ hành chính: Vẫn tượng tự như trên nhưng ngoài giờ hành chính. Bạn đợi đến sáng mai thì tiền sẽ được gửi qua ngay. Cần ghi nhớ phải chuyển tiền trong giờ hành chính để đảm bảo số tiền được gửi.
  • Lỗi đường truyền: Khi bị lỗi đường truyền thì phía người gửi thì giao dịch không thành công. Lúc này cần kiểm tra lại tài khoản và giao dịch lại.

Xem thêm: Các đầu số tài khoản của ngân hàng Agribank hiện nay là số nào?

Trường hợp lỗi từ hệ thống

Nếu là lỗi từ phía hệ thống ngân hàng thì:

  • Hệ thống đang bảo trì hoặc nâng cấp: Hãy liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để được hỗ trợ.
  • Hệ thống Agribank bị lỗi: Xem lại thời gian thực hiện giao dịch gần nhất từ bao lâu. Nếu đã khá lâu mà vẫn không thực hiện được thì có lẽ đang bị khóa và cần liên hệ đến phía ngân hàng để được hỗ trợ.
chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank
Lỗi thì hệ thống thì hãy liên hệ bên ngân hàng

Agribank chuyển tiền mất bao lâu nhận được?

Chuyển tiền nhanh hay chậm phụ thuộc vào việc bạn chọn phương thức giao dịch nào. Hiện ngân hàng Agribank có đến 3 phương thức giao dịch là trực tiếp tại quầy, cây ATM và  Internet Banking Agribank.

Chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch

Để thực hiện trực tiếp từ quầy giao dịch, bạn có thể đến các quầy chi nhánh của Agribank để thực hiện. Bạn nên đến vào giờ hành chính để thủ tục được nhanh hơn. Sau khi thực hiện và hoàn tất các thủ tục liên quan thì tiền sẽ chuyển vào tài khoản của người nhận trong khoảng 15 đến 30 phút sau.

Thời gian chuyển tiền thuận lợi nhất từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Nếu bạn thực hiện giao dịch sau thì có khả năng số tiền sẽ được chuyển sang ngày mai. Và người nhận phải đợi sang ngày mai mới nhận được tiền

Chuyển tiền tại cây ATM

Chuyển tiền tại ATM cũng là hình thức được khá nhiều người sử dụng. Bạn có thể đến cây ATM vào bất kỳ thời gian nào mà không cần phải chờ đợi hay làm thủ tục. Nếu bạn thực hiện giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 thì người nhận sẽ nhận được trong 10 đến 20 phút.

Nếu thời gian thực hiện giao dịch rơi vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ thì cũng tương tự như giao dịch trực tiếp tại quầy. Người nhận sẽ đợi sang ngày thì mới có thể nhận được số tiền được chuyển sang.

Chuyển tiền tại Internet Banking Agribank

Đây là hình thức chuyển tiền tiện lợi và nhanh chóng nhất. Bạn không cần phải đợi qua ngày nghỉ lễ hoặc đợi đến giờ hành chính. Chỉ cần bạn chuyển thì người nhận sẽ nhận được tiền bất kể trong thời gian nào. Nhưng nếu gặp sự cố khiến tiền không được chuyển thì bạn phải đợi ngân hàng làm việc lại để được hỗ trợ.

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank
Chuyển tiền qua ứng dụng Internet Banking Agribank

Xem thêm: Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng Agribank có an toàn không?

Một số lưu ý cần nhớ khi chuyển tiền Agribank

Để việc chuyển tiền được suôn sẻ và an toàn hơn thì bạn cần nhớ rõ những lưu ý dưới đây.

Kiểm tra lại thông tin trước khi gửi

Cũng giống như kiểm tra lại bài thi trước nộp thì việc chuyển tiền cũng vậy. Việc dò lại từng con số của tài khoản, xem lại tên ngân hàng và tên người nhận không bao giờ là việc thừa. Tuy hơi mất thời gian một chút nhưng giảm thiểu rủi ro vẫn là bước hàng đầu phải làm. Chậm nhưng chắc.

Kiểm tra kỳ hạn chuyển tiền và số dư tài khoản

Nếu số dư tài khoản ít hơn mức bạn muốn chuyển thì sẽ hiện thông báo. Về kỳ hạn chuyển tiền thì bạn cần nắm được để theo dõi số tiền được chuyển sẽ đến người nhận trong bao lâu.

Chụp lại hình giao dịch thành công

Sau mỗi lần giao dịch, bạn cần chụp lại thông báo giao dịch thành công và gửi đến người nhận để họ kiểm tra và xác nhận. Nếu tiền đã chuyển nhưng vẫn chưa nhận được thì xem lại các lý do Trường hợp lỗi ở mục trên.

Thực hiện giao dịch trong giờ hành chính

Để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nếu sự cố xảy ra thì bạn nên chọn thời điểm giao dịch khoảng 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Nếu có lỗi xảy ra thì ngân hàng có thể giải quyết cho bạn trong ngày mà không cần đợi đến mai.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank dành cho bạn. Qua bài viết này, InfoFinance có thể giúp được bạn trong việc kiểm tra lại lỗi và tìm cách giải quyết nhanh gọn.

Post Comment