Sunday, 28 Apr 2024
DigiBank Nhận và chuyển tiền

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VPBank? Mất bao lâu nhận được?

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VPBank là lỗi mà rất nhiều người mắc phải. Lỗi này có thể là từ phía hệ thống ngân hàng và cũng có thể là từ phía khách hàng. Sau đây InfoFinance sẽ giải đáp thắc mắc cũng như cách khắc phục tình trạng này giúp bạn.

Chuyển khoản VPBank là gì?

VPBank là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng khác nhau cho khách hàng, có cả dịch vụ chuyển khoản. Chuyển khoản VPBank là quá trình chuyển tiền từ tài khoản người gửi VPBank sang tài khoản người nhận thuộc bất kỳ ngân hàng nào hoặc cùng VPBank. 

Để thực hiện chuyển khoản VPBank, người gửi cần nhập chính xác thông tin tài khoản người nhận. Thông tin bao gồm số tài khoản, tên ngân hàng. Người gửi thực hiện chuyển khoản bằng cách sử dụng các kênh như ngân hàng trực tuyến, điện thoại di động hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch.

Chuyển khoản VPBank thường có phí và thời gian xử lý tùy thuộc vào phương thức chuyển tiền và ngân hàng nhận. Thông thường, chuyển khoản trong cùng ngân hàng sẽ nhanh hơn so với chuyển với ngân hàng khác. Người gửi cần kiểm tra chính xác và đảm bảo đủ số dư để thực hiện chuyển khoản thành công.

Xem thêm: Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng Vpbank là gì?

Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VPBank

Những trường hợp xảy ra khi bạn đã bị trừ tiền trong tài khoản nhưng người nhận chưa nhận được số tiền. Có một số lý do giải thích được tình trạng này.

Hệ thống chuyển tiền của ngân hàng gặp sự cố

Do sự cố kỹ thuật hoặc bảo trì, hệ thống internet banking hoặc hệ thống chuyển tiền của ngân hàng có thể bị gián đoạn một lúc. Trong trường hợp này, tiền đã bị trừ trong tài khoản nhưng quá trình chuyển tiền chưa hoàn thành.

Trung gian thanh toán bị gián đoạn

Một số trường hợp chuyển khoản qua trung gian thanh toán khác (như Shopee Pay, ZaloPay,…) gặp sự cố. Khiến tiền có thể không được chuyển thành công đến người nhận.

Ngân hàng nhận gặp sự cố

Đôi khi gặp sự cố kỹ thuật hoặc quy trình nội bộ ngân hàng. Nó dẫn đến việc không thể hoàn thành việc hạch toán số tiền đã chuyển vào tài khoản của người nhận. Trường này này tiền người gửi đã trừ nhưng người nhận chưa được cộng thêm.

Thời gian hạch toán

Dù quá trình chuyển tiền đã hoàn tất, nhưng ngân hàng nhận cần một khoảng thời gian để xử lý và hạch toán số tiền vào tài khoản của người nhận. Do đó, việc chuyển khoản hoàn nhưng tiền chưa được hiển thị trong tài khoản nhận.

Sai thông tin người nhận

Khi bạn điền sai không thông tin người nhận, hệ thống sẽ hiện thông báo nhắc nhở bạn để điền lại đúng thông tin. Vì điền sai nên sẽ không có thông tin người nhận cụ thể nên giao dịch không hoàn thành.

Chuyển nhầm tài khoản

Chuyển tiền nhầm tài khoản khiến số tiền không được gửi đến đúng đối tượng. Nếu chuyển nhầm sang người quen khác thì bạn có thể lấy lại được. Còn chuyển nhầm cho người lạ thì khả năng cao là không lấy được. Bạn có thể đến ngân hàng để xin được hỗ trợ.

Nếu số tiền bạn chuyển nhầm từ 10 đến 200 triệu thì bạn có quyền yêu cầu người nhận nhầm trả lại. Khi người đó không chịu trả thì bạn có thể làm đơn đề nghị đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Chuyển tiền vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật

Khi bạn chuyển tiền trúng 3 ngày cuối tuần thì đừng quá lo lắng. Tiền sẽ được chuyển sang cho người nhận sau khi qua cuối tuần. Để chuyển khoản được diễn ra suôn sẻ thì nên thực hiện giao dịch từ 9 giờ sáng đến 4 giờ rưỡi chiều.

Chuyển tiền ngoài giờ hành chính

Chuyển ngoài giờ hành chính thì lúc này hệ thống ngân hàng đã tạm nghỉ. Lúc này bạn hãy yên tâm vì đến sáng mai sẽ chuyển được tiền. Bạn nên thực hiện giao dịch trong giờ hành chính.

Xem thêm: Thẻ VPBank visa prime platinum debit là gì?

Cách khắc phục chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VPBank

Trường hợp lỗi nhầm lẫn từ khách hàng

Nếu là lỗi nhầm lẫn từ phía khách hàng thì:

  • Lỗi điền sai thông tin người nhận: Nếu bạn điền sai thì số tiền vẫn chưa thực hiện được nên số tiền chưa chuyển đi. Cần kiểm tra lại tài khoản xem số tiền còn không. Nếu nhập sai thông tin mà không còn tiền thì nên báo ngay cho ngân hàng.
  • Lỗi chuyển nhầm cho số tài khoản khác: Vẫn là kiểu điền sai thông tin nhưng thông tin đó lại là số tài khoản người lạ. Lúc này bên gửi đã hoàn tất giao dịch và cần liên hệ với bên nhận nhầm để xin lại. Nếu không được, hãy đến ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại giao dịch.
  • Lỗi chuyển tiền vào 3 ngày cuối tuần: Bạn hoàn tất giao dịch nhưng phía người nhận chưa nhận được. Nếu chuyển đúng dịp như này thì tiền sẽ bị giao dịch chậm. Bạn cần đợi qua tuần thì tiền sẽ đến người nhân ngay thôi. Nếu đã qua tuần nhưng người nhận vẫn không thấy tiền thì nên báo lại cho ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết.
  • Lỗi chuyển ngoài giờ hành chính: Vẫn tượng tự như trên nhưng ngoài giờ hành chính. Bạn đợi đến sáng mai thì tiền sẽ được gửi qua ngay. Cần ghi nhớ phải chuyển tiền trong giờ hành chính để đảm bảo số tiền được gửi.
  • Lỗi đường truyền: Khi bị lỗi đường truyền thì phía người gửi thì giao dịch không thành công. Lúc này cần kiểm tra lại tài khoản và giao dịch lại.

Trường hợp lỗi từ hệ thống

Nếu là lỗi từ phía hệ thống ngân hàng thì:

  • Hệ thống đang bảo trì hoặc nâng cấp: Hãy liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để được hỗ trợ.
  • Hệ thống VPBank bị lỗi: Xem lại thời gian thực hiện giao dịch gần nhất từ bao lâu. Nếu đã khá lâu mà vẫn không thực hiện được thì có lẽ đang bị khóa và cần liên hệ đến phía ngân hàng để được hỗ trợ.
chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vpbank
Hệ thống VPBank bị lỗi thì nên đến ngân hàng để được hỗ trợ

Xem thêm: Tra cứu khoản vay VPBank. Kiểm tra hợp đồng, thông tin thanh toán

Chuyển thường VPBank mất bao lâu nhận được?

Chuyển khác ngân hàng thì mất 2 đến 3 tiếng. Trong quá trình chuyển khoản liên ngân hàng, ngân hàng chuyển và ngân hàng nhận thường gom lô nhiều lệnh chuyển tiền và xử lý chung một lúc, không xử lý từng lệnh ngay tức thì.

Điều này có nghĩa là khi bạn đặt lệnh chuyển tiền qua internet banking lúc 8h sáng, nó sẽ không được xử lý ngay lập tức mà phải đợi đến 9h khi lô lệnh được gom lại và gửi tới ngân hàng nhận. Tại ngân hàng nhận, lô lệnh này cũng sẽ được gom lại và xử lý cùng một lúc.

Mặc dù bạn đã đặt lệnh chuyển tiền, quá trình xử lý và hạch toán có thể mất một khoảng thời gian để hoàn tất. Do đó, tiền chuyển khoản có thể không ngay lập tức hiển thị trong tài khoản người nhận. Quá trình này được thực hiện nhằm tối ưu hóa việc xử lý hàng loạt lệnh chuyển tiền một cách hiệu quả.

Xem thêm: Ý định “Trốn nợ ngân hàng VPBank” đi đâu về đâu, nên hay không?

Một số lưu ý khi chuyển khoản

Kiểm tra lại thông tin trước khi gửi

Việc kiểm tra lại thông tin trước khi gửi là điều vô cùng quan trọng. Dành một chút thời gian để gửi chính xác còn hơn là vội vàng gửi rồi lại mất thời gian xử lý nếu gặp trục trặc. Tuy hơi mất thời gian một chút nhưng giảm thiểu rủi ro vẫn là bước hàng đầu phải làm. Chậm nhưng chắc.

Chụp lại hình giao dịch thành công

Bạn cần chụp lại thông báo giao dịch thành công sau mỗi lần giao dịch và gửi đến người nhận để họ kiểm tra xác nhận. Nếu tiền đã chuyển nhưng người nhận vẫn chưa nhận được thì xem lại các Lý do chuyển tiền không thành công hoặc liên hệ bên ngân hàng để được hỗ trợ

Thực hiện giao dịch trong giờ hành chính

Để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nếu sự cố xảy ra thì bạn nên chọn thời điểm giao dịch khoảng 9 giờ sáng đến 4 giờ rưỡi chiều. Nếu có lỗi xảy ra thì ngân hàng có thể giải quyết cho bạn trong ngày mà không cần đợi đến mai.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vpbank dành cho bạn. Qua bài viết này, InfoFinance có thể giúp được bạn trong việc kiểm tra lại lỗi và tìm cách giải quyết nhanh gọn.

Post Comment