Tuesday, 30 Apr 2024
Tài khoản Thẻ ATM Thẻ Ghi Nợ Tra cứu Tra cứu tài khoản

Số tài khoản, số thẻ ATM Vietcombank là số nào, Ghi ở đâu trên thẻ?

Đa số người thường xuyên giao dịch ngân hàng ở nước ta đều có tài khoản tại Vietcombank. Do đó, cũng có rất nhiều thắc mắc về tài khoản của ngân hàng này. Trong đó, số tài khoản ATM Vietcombank được ghi ở đâu là câu hỏi phổ biến nhất. Bài viết dưới đây Infofinance.vn sẽ giải đáp cho bạn.

Tổng quan về tài khoản ATM Vietcombank

Khi bạn lần đầu tiên tới Vietcombank giao dịch, bạn sẽ được tư vấn mở tài khoản. Nếu bạn sẽ thường xuyên làm việc với ngân hàng, việc này là hết sức cần thiết. Lúc này, giao dịch viên sẽ tạo cho bạn một tài khoản. Tài khoản này là duy nhất.

Tài khoản Vietcombank chứa mã cá nhân của bạn được lưu tại ngân hàng. Đồng thời, nó cũng là số tài khoản gắn liền với nhiều hoạt động khác của bạn. Ví dụ như là tài khoản thẻ ATM, tài khoản trả nợ. Do vậy, số tài khoản là vô cùng quan trọng mà bạn cần ghi nhớ.

Tham khảo thêm: số tài khoản vietcombank 10 số phải không

Cấu tạo tài khoản ATM Vietcombank

Số tài khoản của bạn tại Vietcombank là một dãy gồm mười ba chữ số. Các chữ số này sẽ bao gồm mã hóa chi nhánh Vietcombank bạn làm việc. Và mã hóa thông tin cá nhân của bạn tại ngân hàng. Do vậy, với những người chuyên nghiệp, chỉ cần nhìn qua số tài khoản là biết bạn mở nó ở đâu.

Nhiều người thường xuyên nhầm lẫn số tài khoản ATM với số thẻ ATM. Tức là nhầm với các con số được in dập nổi trên mặt thẻ Vietcombank. Hai con số này là hoàn toàn khác nhau và không có sự liên quan. Bạn sẽ không tìm thấy được số tài khoản của mình trên thẻ này.

Tham khảo thêm: Cách làm the ATM online Vietcombank

Tài khoản ATM Vietcombank được ghi ở đâu?

Số tài khoản ATM Vietcombank không được ghi trên thẻ vậy nó được ghi ở đâu? Nó chính là số mà bạn được thông báo một lần khi ngân hàng trả thẻ cho bạn. Ngay trong phong bì thư đựng thẻ ATM, bạn sẽ tìm thấy số tài khoản của bạn.

Dãy số tài khoản ATM này bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi khác. Ví dụ như hóa đơn điện, biên lai giao dịch tại ATM, tin nhắn điện thoại,…

5 Cách tìm lại số tài khoản ATM Vietcombank khi bị mất

Nếu như bạn lỡ vứt phong bì đựng thẻ ATM của mình mà không nhớ số tài khoản, bạn đừng lo lắng. Có rất nhiều cách để lấy lại số tài khoản này. Chi tiết các cách như sau:

Qua quầy giao dịch

Bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của Vietcombank để yêu cầu cấp lại thông tin số tài khoản. Đây là cách hoàn toàn miễn phí. Nó cũng tiện lợi cho bạn khi cần giao dịch thêm những cái khác như chuyển tiền, gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, cách làm truyền thống này có khá nhiều nhược điểm.

Với tình trạng đông khách hàng trong mọi giờ làm việc, bạn sẽ luôn cần kiên nhẫn đợi khi giao dịch tại Vietcombank. Thậm chí, có những lúc khách hàng sẽ phải đợi hàng tiếng để đến lượt. Ngoài ra, bạn cần phải trực tiếp tới ngân hàng vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Số tài khoản thẻ ATM Vietcombank là số nào, Ghi ở đâu trên thẻ?

Tại cây ATM

Bạn có thể xem số tài khoản ATM của mình tại cây ATM. Cách thức xem rất đơn giản. Bất kỳ giao dịch gì bạn thực hiện như truy vấn số dư, rút tiền,…, bạn hãy in biên lai. Trên tờ biên lai này sẽ có thông tin số tài khoản của bạn.

Với cách này, bạn có thể thực hiện 24/24h và hoàn toàn miễn phí với cây ATM Vietcombank. Tuy nhiên, nó có thể sẽ mất ít phí với các ATM của ngân hàng khác. Ngoài ra, bạn vẫn sẽ cần phải di chuyển tới máy ATM để thực hiện.

Gọi tổng đài Vietcombank

Bạn có thể nhờ Vietcombank hỗ trợ thông qua tổng đài của họ. Số tổng đài Vietcombank là 1900.54.54.13. Sau khi trả lời đủ các thông tin cá nhân chứng minh bạn là chủ sở hữu tài khoản. Tổng đài viên sẽ cung cấp lại số tài khoản ATM cho bạn.

Cách làm này vô cùng thuận tiện vì bạn không cần di chuyển. Tuy nhiên, bạn cần gọi vào giờ hành chính. Ngoài ra, bạn có thể sẽ phải gọi nhiều lần. Bởi tổng đài của Vietcombank thường rất bận.

Qua tin nhắn điện thoại

Nếu bạn có đăng ký dịch vụ SMS Banking của Vietcombank khi mở thẻ ATM. Bạn có thể xem được số tài khoản của mình thông qua tin nhắn điện thoại. Mỗi khi có biến động số dư tài khoản ATM, hệ thống sẽ gửi tin nhắn cho bạn. Trong đó có chứa số tài khoản.

Dịch vụ SMS Banking sẽ mất của bạn một khoản phí nhỏ hàng tháng. Nhưng sự thuận tiện mà nó mang lại là vô cùng lớn. Còn nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này, bạn có thể soạn tin “VCB GD Số_Tài _Khoản” gửi 6167 để truy vấn số tài khoản.

Qua Internet Banking và Mobile Banking

Dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking được Vietcombank cung cấp từ lâu. Cả hai dịch vụ này đều giúp bạn không chỉ xem được số tài khoản Vietcombank. Mà nó còn giúp bạn truy vấn được số dư, chuyển tiền, thanh toán dịch vụ,… Đặc biệt, Mobile Banking là ứng dụng trên điện thoại với giao diện rất dễ dùng.

Tham khảo thêm: cách lấy lại số tài khoản thẻ ATM Vietcombank khi quên

Trên đây là các thông tin về số tài khoản ATM của Vietcombank. Bạn sẽ không tìm thấy số này trên thẻ ATM. Tuy nhiên, có rất nhiều cách có thể xem được số tài khoản mà không mất nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể thông qua tổng đài Vietcombank, tin nhắn điện thoại hay ứng dụng..

Xem thông tin khác:

Post Comment