Friday, 26 Apr 2024
DigiBank Nhận và chuyển tiền

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank? Mất bao lâu nhận được?

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank là vấn đề mà nhiều khách hàng gặp phải. Nếu mới gặp lần đầu rất dễ gây lo lắng cho người dùng. Sau đây, InfoFinance sẽ tổng hợp một số thông tin cũng như cách giải quyết qua bài viết dưới đây.

Ngân hàng Techcombank là gì?

Ngân hàng Techcombank là Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam. Đây là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Techcombank được thành lập vào năm 1993, trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Techcombank cung cấp các dịch vụ tài chính cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Các dịch vụ của ngân hàng bao gồm tiền gửi, cho vay, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán, dịch vụ ngân hàng trực tuyến,…

Ngân hàng Techcombank đã xây dựng được một vị thế mạnh mẽ trên thị trường ngân hàng Việt Nam. Thông qua các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, chất lượng và chuyên nghiệp. Ngân hàng cũng nhận được nhiều giải thưởng và công nhận về sự đóng góp của mình trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính.

Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố như thế này. Đa phần các sự cố xảy ra không làm mất khoản tiền nhưng nó khiến giao dịch của bạn bị thanh toán chậm một chút. Dưới đây là một số nguyên nhân thường được biết đến.

Chuyển tiền vào ngày nghỉ lễ hoặc giờ cao điểm

Chuyển vào giờ cao điểm dễ khiến nghẽn đường truyền khiến người nhận sẽ chờ đợi lâu hơn. Kể cả ngày lễ cũng vậy, bên cạnh đó ngân hàng cũng nghỉ lễ nên người nhận sẽ phải đợi chờ lâu hơn.

Lỗi hệ thống ngân hàng

Lỗi hệ thống có thể là hệ thống đang sửa chữa hoặc bảo trì khiến việc chuyển bị gián đoạn. Lúc này, tài khoản của bạn đã trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa thấy tiền đâu. Đừng quá lo lắng. Sau khi hoàn tất bảo trì và sửa chữa thì giao dịch tiếp tục được tiến hành lại ngay.

Sai thông tin người nhận

Sai thông tin người nhận thì giao dịch không thành công. Lúc này tiền vẫn nằm trong tài khoản của bạn. Cần phải kiểm tra lại xem cho kỹ để chắc chắn hơn rồi chuyển lại cho người nhận.

Lỗi đường truyền

Tượng tự như lỗi hệ thống ngân hàng. Lúc này đường truyền của ngân hàng gặp sự cố nên tạm dừng giao dịch để sửa chữa. Sau khi hoàn tất thì giao dịch tiếp tục được thực hiện mà không gây bất kỳ rủi ro nào.

Xem thêm: Techcombank có chuyển khoản dưới 50k được không?

Cách khắc phục chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

Trường hợp lỗi nhầm lẫn từ khách hàng

Nếu là lỗi nhầm lẫn từ phía khách hàng thì:

Lỗi điền sai thông tin người nhận:

Nếu nhập sai thông tin, giao dịch chuyển tiền sẽ không thành công và số tiền vẫn sẽ còn trong tài khoản của bạn. Hãy kiểm tra lại tài khoản để xem số tiền còn không. Nếu bạn nhập sai thông tin mà tiền không còn trong tài khoản thì hãy liên hệ ngay với ngân hàng để thông báo.

Lỗi chuyển nhầm cho số tài khoản khác:

Đây cũng là một trường hợp nhập sai thông tin, nhưng lần này thông tin đó là số tài khoản của một người không quen biết. Bạn nên chụp lại thông tin về người nhận nhầm, kết quả giao dịch nhầm, thời gian và số tiền bị chuyển nhầm.

Hãy liên hệ với người nhận nhầm để yêu cầu hoàn lại số tiền. Nếu số tiền chuyển nhầm từ 10 đến 200 triệu mà người lạ không chịu hoàn lại, hãy đến ngân hàng hoặc đơn vị liên quan để được hỗ trợ khắc phục giao dịch. Nếu số tiền nhỏ hơn 10 triệu thì bạn vẫn có thể liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.

Lỗi chuyển tiền vào cuối tuần:

Nếu bạn chuyển tiền vào cuối tuần và người nhận chưa nhận được, đừng lo lắng quá. Trong trường hợp như này, giao dịch sẽ tiến hành chậm một chút. Chỉ cần đợi đến đầu tuần tiếp theo, tiền sẽ được gửi đến người nhận. Tuy nhiên, nếu đã đến tuần sau mà vẫn chưa nhận được tiền, hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết.

Lỗi chuyển ngoài giờ hành chính:

Tương tự như trường hợp trên, nhưng lần này xảy ra ngoài giờ làm việc. Nếu bạn chuyển tiền ngoài giờ hành chính thì hãy chờ đến sáng hôm sau vì tiền sẽ được gửi đi ngay. Hãy nhớ để đảm bảo giao dịch thành công, bạn cần thực hiện chuyển tiền trong giờ hành chính.

Lỗi đường truyền:

Khi gặp lỗi đường truyền, giao dịch chuyển tiền từ phía bạn sẽ không thành công. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra lại tài khoản và thực hiện lại giao dịch.

Trường hợp lỗi từ hệ thống

Nếu là lỗi từ phía hệ thống ngân hàng thì:

  • Hệ thống đang bảo trì hoặc nâng cấp: Hãy liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để được hỗ trợ.
  • Hệ thống Techcombank bị lỗi: Xem lại thời gian thực hiện giao dịch gần nhất từ bao lâu. Nếu đã khá lâu mà vẫn không thực hiện được thì có lẽ đang bị khóa và cần liên hệ đến phía ngân hàng để được hỗ trợ.

Xem thêm: Hạn mức chuyển khoản Techcombank trong ngày

Techcombank chuyển tiền chậm nhất là bao lâu nhận được?

Tốc độ chuyển nhanh hay chậm phụ thuộc vào việc bạn sử dụng phương thức chuyển nào. Techcombank thì chia ra làm hai phía: Cùng ngân hàng và Khác ngân hàng.

Chuyển cùng ngân hàng

Chuyển cùng ngân hàng thì thủ tục và quy trình sẽ đơn giản hơn so với chuyển khác ngân hàng. Người gửi có thể chuyển tiền bằng ATM, internet banking,… thì chỉ cần 5 đến 10 phút là bên người nhận sẽ “Ting! Ting!” ngay.

Chuyển khác ngân hàng

Vì là chuyển từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nên thời gian chuyển nhanh hay chậm phụ thuộc vào cả hai ngân hàng. Các hình thức chuyển khoản như sau:

  • Chuyển thường: Bắt đầu tính từ lúc chuyển khoản đến 24 giờ tiếp theo thì sẽ chuyển cho bên người nhận.
  • Chuyển bằng ứng dụng Techcombank Mobile: thời gian chuyển trong vòng 5 đến 10 phút.
  • Chuyển bằng tiền mặt: Chuyển trong giờ hành chính. Nên chuyển vào buổi sáng để buổi chiều nhận được. Nếu chuyển vào buổi chiều thì sang ngày mai mới nhận được.
  • Chuyển bằng ATM: Tương tự như cách chuyển bằng tiền mặt.

Xem thêm: Cách mở thẻ tín dụng Techcombank online trên app không phí

Một số lưu ý khi chuyển khoản

Kiểm tra lại thông tin trước khi gửi

Việc kiểm tra lại thông tin trước khi gửi là điều vô cùng quan trọng. Dành một chút thời gian để gửi chính xác còn hơn là vội vàng gửi rồi lại mất thời gian xử lý nếu gặp trục trặc. Tuy hơi mất thời gian một chút nhưng giảm thiểu rủi ro vẫn là bước hàng đầu phải làm. Chậm nhưng chắc.

Chụp lại hình giao dịch thành công

Bạn cần chụp lại thông báo giao dịch thành công sau mỗi lần giao dịch và gửi đến người nhận để họ kiểm tra xác nhận. Nếu tiền đã chuyển nhưng người nhận vẫn chưa nhận được thì xem lại các Lý do chuyển tiền không thành công hoặc liên hệ bên ngân hàng để được hỗ trợ

Thực hiện giao dịch trong giờ hành chính

Để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nếu sự cố xảy ra thì bạn nên chọn thời điểm giao dịch khoảng 9 giờ sáng đến 4 giờ rưỡi chiều. Nếu có lỗi xảy ra thì ngân hàng có thể giải quyết cho bạn trong ngày mà không cần đợi đến mai.

Xem thêm: Số dư bắt buộc, tối thiểu trong tài khoản Techcombank bao nhiêu?

App Techcombank Mobile bị lỗi thì nên làm gì?

Đôi khi dùng Techcombank Mobile bỗng dưng bị lỗi không thể thực hiện giao dịch được. Dưới đây là một số lỗi thường gặp và cách xử lý:

Lỗi kết nối internet

Lỗi ngày xảy ra khi đường truyền mạng bị yếu nên app sẽ thực hiện chuyển tiền để đảm bảo an toàn cho số tiền của bạn. bên cạnh đó, mạng yếu sẽ rất khó thực hiện quá trình chuyển tiền. Hoặc đôi khi là do phần mềm bên người chuyển đang bị lỗi chưa cập nhập.

Để khắc phục, người chuyển hãy đợi đến lúc trường truyện mạnh rồi hẳn chuyển. Điều này giúp dòng tiền của bạn được gửi đi an toàn. Nếu là lỗi cho ứng dụng thì người dùng nên cập nhập bản bổ sung mới nhất để sử dụng app bình thường lại.

Lỗi không thể đăng nhập hoặc quên mật khẩu

Đôi khi bạn phải nhớ quá nhiều mật khẩu của nhiều mạng xã hội hoặc app nào đó khiến bạn quên mất tài khoản Techcombank. Để lấy lại tài khoản, bạn có thể đến ngân hàng Techcombank để được cấp lại mật khẩu.

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank
Quên mật khẩu thì ngân hàng sẽ cấp lại một mật khẩu khác cho bạn

Lỗi giao dịch không thành công

Khi chuyển tiền, bạn cần nhớ hạn mức tối đa của mức thẻ của bản thân. Ví dụ như hạn mức chuyển tối đa 1 lần là 50 triệu nhưng bạn chuyển 51 triệu thì ứng dụng sẽ từ chối chuyển. Tiền vẫn còn nằm trong tài khoản của bạn. Để chuyển nhiều hơn, bạn có thể nâng cấp hạn mức tối đa của thẻ hoặc chia thành nhiều lần chuyển.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank dành cho bạn. Qua bài viết này, InfoFinance có thể giúp được bạn trong việc kiểm tra lại lỗi và tìm cách giải quyết nhanh gọn.

Post Comment