Thursday, 9 May 2024
E Banking Nhận và chuyển tiền

BIDV Smart Banking bị lỗi không chuyển được tiền. Bảo trì hôm nay 2024

BIDV SmartBanking không chuyển được tiền có thể là do số dư không đủ, nhập sai số tài khoản/ số thẻ, chuyển tiền vượt quá hạn mức cho phép…Và để tìm hiểu rõ hơn về các lỗi thường gặp khác khi chuyển tiền trên BIDV Smart Banking cũng như biết cách xử lý mọi người theo dõi hướng dẫn sau của Infofinance.vn 

Lưu ý: Hệ thống bị lỗi => khi hết lỗi thì hoàn toàn sử dụng lại được. Nhưng bị khóa do người thao tác sử dụng thì không hoàn toàn không thể đăng nhập và giao dịch được. Bạn phải chủ động mở khóa tài khoản. Xem nhiều hơn tại: “5 Lỗi Tài Khoản BIDV Smart Banking Bị Khóa và cách lấy lại”

BIDV Smart Banking là gì

BIDV Smart banking là dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại, app hỗ trợ trên điện thoại thông minh nhằm giúp khách hàng có tài khoản ngân hàng tại BIDV có thể thực hiện các giao dịch tài chính  như chuyển tiền, thanh toán, mua sắm…hay các các dịch vụ phi tài chính liên quan đến tài khoản/ thẻ của khách hàng tại ngân hằng BIDV.

Sử dụng BIDV Smart Banking để làm gì

Với khách hàng có mở tài khoản ngân hàng tại BIDV có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Bidv Smart Banking để thực hiện các giao dịch sau mà không cần đến trực tiếp ngân hàng như trước đây.

Giao dịch tài chính 

Mọi người có thể thực hiện các giao dịch sau ngay tại nhà hay bất kỳ đâu:

  • Chuyển tiền cho tài khoản ngân hàng nội bộ BIDV
  • Chuyển tiền cho tài khoản/ thẻ liên ngân hàng ( chuyển tiền tới hơn 40 ngân hàng trong nước)
  • Thanh toán các loại hóa đơn: Điện, nước, Internet, cáp truyền hình, điện thoại
  • Thanh toán mua sắm: Vé máy bay, đặt phòng khách sạn
  • Thanh toán mua sắm tại quầy bằng mã QR pay
  • Nạp tiền điện thoại nhanh chóng cho mọi thuê bao
  • Nạp tiền ví điện tử
  • Gửi và tất toán tài khoản tiết kiệm online
  • Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

Giao dịch phi tài chính

  • Quản lý thẻ, tài khoản ngân hàng nhanh chóng
  • Kiểm tra số dư, số tài khoản, chi nhánh  tài khoản
  • Tra cứu lịch sử giao dịch thẻ, lịch sử giao dịch tài khoản

Các tiện ích thẻ khác 

  • Khóa/mở khóa thẻ
  • Khóa/mở khóa chức năng E – commerce và giao dịch không xuất trình thẻ
  • Thay đổi tài khoản liên kết thẻ
  • Kích hoạt lại PIN
  • Rút tiền không cần thẻ

Cách chuyển tiền trên BIDV Smart Banking

Có rất nhiều cách để chuyển tiền trên BIDV Smart Banking:

  • Chuyển tiền trong hệ thống: Qua số tài khoản, qua số thẻ và số điện thoại
  • Chuyển tiền khác ngân hàng: Chuyển tiền liên ngân hàng qua số tài khoản/ số thẻ hoặc có thể chuyển tiền nhanh trong nước

Cách chuyển tiền nội bộ qua BIDV Smart Banking

Thực hiện chuyển tiền cho tài khoản trong hệ thống ngân hàng BIDV như sau:

  • Đăng nhập app BIDV Smart Banking trên điện thoại của bạn
  • Sau khi đăng nhập chọn vào chức năng ” Chuyển tiền” trên giao diện màn hình
  • Sau đó chọn chuyển khoản nội bộ BIDV/ khác chủ đến tài khoản
  • Tại màn hình thiết lập giao dịch mọi người điền thông tin:
Chuyen-tien-tren-BIDV-smart -banking
Chuyển tiền nội bộ BIDV qua BIDV Smart Banking

+ Tài khoản nguồn: Tài khoản trích tiền chuyển đi

+ Ở ô ” Đến tài khoản” chọn tài khoản nhận hoặc nhập số tài khoản nhận nếu tên người nhận chưa có trong danh bạ

+ Nhập nội dung và số tiền cần chuyển

+ Chọn người chịu phí

  • Nhấn ” Tiếp tục” và kiểm tra lại thông tin giao dịch
  • Nhập mã OTP xác nhận giao dịch
  • Màn hình hiển thị kết quả giao dịch

Chuyển tiền khác ngân hàng BIDV qua BIDV Smart Banking

Việc thực hiển chuyển tiền liên ngân hàng cũng tương tự

  • Sau khi đăng nhập app trên điện thoại chọn vào  chức năng ” Chuyển tiền”  chọn  “chuyển tiền nhanh trong nước 24/7″  hoặc ” Chuyển tiền trong nước” đều được
  • Sau đó chọn chuyển tiền đến số thẻ hoặc số tài khoản tùy thuộc vào nhu cầu của bạn
  • Sau đó điền thông tin giao dịch
8-cach-chuyen-tien- bidv -smart-Banking-trong-va-khac-ngan-hang
Cách chuyển khoản ngân hàng trong nước khác BIDV

+ Chọn tài khoản nguồn

+ Chọn người trong danh sách đã lưu hoặc nhập mới số tài khoản và ngân hàng thụ hưởng

+ Nhập số tiền và nội dùng chuyển tiền

+ Chọn người chịu phí

  • Kiểm tra lại thông tin giao dịch
  • Nhập mã xác thực OTP
  • Thông báo kết quả giao dịch

Xem thêm: Cách chuyển tiền khác ngân hàng trên BIDV Smart Banking 

Lỗi BIDV Smart Banking  không chuyển tiền được và cách xử lý

Khi giao dịch trên BIDV mọi người thường gặp một số lỗi sau khiến thực hiện việc chuyển tiền không được .

Quên mật khẩu BIDV Smart Banking

Việc mọi người quên mật khẩu đăng nhập là chuyện hết sức bình thường, khi mọi người quên mật khẩu đăng nhập vào app thì không thể thực hiện bất kỳ giao dịch hay tính năng nào của BIDV, dù là chuyển tiền.

=> Cách xử lý: Mọi người mở app BIDV Smart Banking lên, dưới ô nhập mật khẩu có link ” Quên mật khẩu”, bạn chỉ cần Click vào đó để thiết lập lại mật khẩu đăng nhập app mới cho mình. Nên lập mật khẩu dễ nhớ tránh quên vào những lần đăng nhập sau.

8-cach-chuyen-tien- bidv -smart-Banking-trong-va-khac-ngan-hang
Nguyên nhân BIDV SmartBanking không chuyển được tiền

BIDV Smart Banking bị khóa

BIDV Smart banking của bạn bị khóa thì không thể nào thực hiện được bất kỳ giao dịch nào, nguyên nhân bị khóa có thể:

  • Nhập sai mật khẩu đăng nhập/ tên đăng nhập quá 5 lần
  • Tài khoản bạn thực hiện các giao dịch nghi ngờ trái phép
  • Mọi người tự khóa tài khoản

=> Cách xử lý: Để mở khóa tài khoản BIDV Smart Banking mọi người phải đến các chi nhánh BIDV gần nhất để yêu cầu nhân viên ngân hàng mở khóa tài khoản. Nếu tài khoản của bạn bị khóa do các nguyên nhân về lỗi bảo mật sẽ được mở lại ngay sau đó.

Không nhận được mã OTP BIDV

Mã OTP không gửi về điện thoại có nghĩa là bạn không thể nào thực hiện được việc xác nhận giao dịch từ ngân hàng, mã OTP là cách thức ngân hàng kiểm tra xem giao dịch đó có chính chủ hay không. Nếu như không nhận được không thể nào chuyển tiền đi được, nguyên nhân không nhận được có thể là do:

  • Bạn chưa cài đặt phương thức nhận mã OTP cho tài khoản BIDV Smart Banking của mình
  • Số điện thoại nhận mã OTP có vấn đề như về sóng hoặc bị khóa sim

=> Cách xử lý: Mọi người thực hiện giao dịch lại lần nữa hoặc yêu cầu nhận mã OTP thêm lần nữa. Nếu vẫn không được vào ” Cài đặt” trên app kiểm tra trạng thái nhận mã OTP của mình, nếu vẫn không được thì liên hệ tổng đài ngân hàng BIDV 1900 9247.

BIDV Smart Banking bảo trì hệ thống

Lỗi này thường hãy xảy ra, khi mọi người đăng nhập vào hệ thống nếu có thông báo đang bảo trì thì không nên thực hiện giao dịch nào vì sẽ không thể thực hiện được. Thời gian BIDV bảo trì thường 1 buổi hoặc 1 ngày gì đó, việc BIDV bảo trì là thường niên để tránh hệ thống có vấn đề về an ninh cũng như bảo mật.

BIDV-smart-banking
Cách xử lý khi không chuyển tiền được trên BIDV Smart Banking

=> Cách xử lý: Chờ đợi hoặc đến ngân hàng để thực hiện chuyển tiền là nhanh nhất

Điện thoại không kết nối được/ kết nối yếu Internet

App BIDV Smart Banking trên điện thoại chỉ hoạt động khi điện thoại mọi người có kết nối mạng Internet nếu như kết nối không được thì app không thể nào hoạt động, cũng như việc kết nối yếu mọi người sẽ không thực hiện được giao dịch hoặc giao dịch sẽ bị gián đoạn.

=> Cách xử lý: Mọi người kết nối lại nguồn Internet của mình, có thế sử dụng một mạng kết nối mạnh hơn mạng hiện tại để giao dịch được thực hiện nhanh chóng hơn.

Số tài khoản/ số thẻ/ số điện thoại thụ hưởng nhận bị sai

Khi chuyển tiền thì điều quan trọng nhất đó chính là mọi người phải nhập chính xác số tài khoản hoặc số thẻ của ngân hàng nhận thì mới có thể chuyển được, nếu như nhập sai hệ thống không nhận diện được tài khoản nhận sẽ không thực hiện được việc chuyển tiền. Đối với trường hợp chuyển tiền đến số điện thoại thì bắt buộc số điện thoại đúng chính chủ, số điện thoại đó được người sử dụng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV.

=> Cách xử lý: Kiểm tra số tài khoản lại, xem thông tin tự động hiển thị tên người nhận có trùng với tên mà người thụ hưởng đưa cho mình hay không.

Số dư tài khoản nguồn BIDV không đủ

Một lý do mà nhiều người gặp phải đó chính là không kiểm tra số dư tài khoản của mình là bao nhiêu. Nếu bạn chuyển tiền mà số dư tài khoản không đủ số tiền đó tất nhiên là không thể nào chuyển tiền đi được.

=> Cách xử lý: Nộp tiền vào tài khoản tại ngân hàng hoặc chuyển sang tài khoản nguồn khác có đủ số dư để thực hiện giao dịch.

Chuyển tiền vượt hạn mức của BIDV

Trên keeng BIDV Smart Banking có quy định về hạn mức chuyển tiền như sau:

  • Tối đa trên 1 lần:  300 triệu đồng/giao dịch
  • Số tiền tối đa 1 ngày: Gói tiêu chuẩn: 1 tỷ đồng/ngày và gói hạn mức cao là 3 tỷ/ ngày

Đó là đối chuyển tiền khác hệ thống nếu bạn chuyển tiền trong nội bộ BIDV thì không áp dụng hạn mức. Và một khi mọi người chuyển tiền vượt quá hạn mức trên thì sẽ không thực hiện được.

=> Cách xử lý: Đăng ký gói dịch vụ khác để nâng hạn mức chuyển tiền của mình lên.

Lưu ý: Nếu tài khoản không giao dịch được, quý khách chưa tìm ra lỗi thì nên thực thoát tài khoản, đợi thực hiện lại trong vài phút. Nếu Login nhiều lần, giao dịch không thành công lặp lại nhiều, hệ thống có bị khóa.

Xem tiếp bài viết: Cách hủy dịch vụ SMS Banking của BIDV

Cách đăng ký BIDV Smart Banking

Nếu mọi người chưa có tài khoản BIDV hoặc chưa có tài khoản BIDV Smart Banking để thực hiện các giao dịch thì có thể thực hiện các đăng ký bằng cách sau:

Mang theo CMND + Số tài khoản đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất vào các giờ làm việc hành chính của ngân hàng để thực hiện đăng ký. Mọi người điền thông tin vào biểu mẫu ” Đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử” trên đó điền thông tin họ tên, số tài khoản, số CMND và chọn dịch vụ Mobile Banking ( BIDV Smart Banking).

Sau khi đăng ký hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận số điện thoại đến số điện thoại mà bạn đang ký để hoàn tất thủ tục. Tiếp đó mọi người kiểm tra tin nhắn điện thoại, ngân hàng thông báo tài khoản đăng nhập cho bạn, mọi người tải app về đăng ký là được.

Giới thiệu trang web https://ifintech.vn: chuyên về công nghệ tài chính, ngân hàng, Crypto, Ebanking, A Wallet, Insur Tech, Mobile Payment, P2P Lending, Crowdfunding, Person Finance,…

Với những lỗi BIDV SmartBanking không chuyển được tiền trên đây là những lỗi khá cơ bản, mọi người đọc kỹ để khi sử dụng gặp phải 1 trong nhưng lỗi trên có thể biết được cách giải quyết, không gây ảnh hưởng đến các giao dịch của mình.

Từ khóa: lỗi kết nối interface bị gián đoạn bidv là gì, bidv bị lỗi, bidv bảo trì hôm nay,

Post Comment