Cách ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS mới violet được rất nhiều giáo viên quan tâm nhiều nhất hiện nay, bởi qua đó giáo viên có thể nắm được các tiêu chí cũng như yêu cầu của bài dạy. Để thuận tiện trong việc ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS mới violet thì giáo viên có thể tham khảo qua bài chia sẻ dưới đây của infofinance.vn
Tìm hiểu phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet là gì?
Phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet được hiểu là một bản phiếu lập tại các trường THCS, khi có được mẫu phiếu đánh giá tiết dạy trên thì các giáo viên có thể dễ dàng đánh giá nhận xét tiết dạy của từng khối lớp qua một khuôn khổ nhất định . Bởi tại phiếu đánh giá tiết đạy đó các giáo viên lập phiếu đã nêu rõ được các thông tin cần thiết của cả người dạy hay người dự giờ, cũng như việc đánh giá xếp loại giờ dạy của các giáo viên giảng dạy
Phiếu đánh giá tiết dạy THCS viloet có tác dụng như thế nào?
Hiện nay với sự phát triển khá mạnh mẽ của công nghệ thông tin nên việc làm phiếu đánh giá tiết dạy violet khá phổ biến, ngoài ra với tác dụng mà mẫu phiếu này đem lại khá thuận tiện cho giáo viên như giúp họ có thể nhận định đánh giá của mình một cách chuẩn xác nhất. Hay với phiếu đánh giá tiết dạy đó có thể đưa ra những đánh giá kỹ năng sư phạm của các giáo viên giảng dạy từ các giáo viên dự giờ hay các cán bộ lãnh đạo khác.
Việc ghi nhận những đánh giá nhận xét của giáo viên dự giờ về tiết dạy của mình không những trực tiếp bằng miệng, mà còn qua phiếu đánh gi. Chính vì vậy mà giáo viên có thể nhận định và nắm những hạn chế của mình để khắc phục những lỗi hay phát huy những ưu điểm của mình
Hầu hết tất cả giáo viên khi đứng lớp đều mong muốn có một tiết dạy hoàn chỉnh và suôn sẻ nên việc có được nhận xét từ các giáo viên dự giờ qua phiếu đánh giá tiết dạy sẽ rất quan trọng. Qua đó họ có thể tự tìm hiểu và điều chỉnh đổi mới về phương pháp dạy hiệu quả nhất.
Đối với giáo viên dự giờ thì họ sẽ nắm được thông tin về người dạy hay với những giáo viên mới có thể qua đó học được tiến trình dạy học, nắm được ưu và nhược điểm của tiết dạy mà áp dụng khi mình là giáo viên giảng dạy
Những yêu cầu ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet
Với bất kỳ một phiếu đánh giá hay một vấn đề gì thì cũng cần có những yêu cầy nhất định. Vậy yêu cầu về phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet được quy định như sau mọi người cùng tham khảo nhé
+ Đới với các học sinh với nhau thì giáo viên giảng dạy không nên so sánh một cách chi tiết. Đặc biệt trong buổi nhận xét tiết dạy thì nên đánh giá chung chung các học sinh có nhiều khuyết điểm, không nên nêu tên phê bình cụ thể
+ Cả 2 giáo viên giảng dạy và giáo viên dự giờ khi đưa ra nhận xét đánh giá nên cố gắng nhận định đúng để đánh giá sự tiến bộ của các học sinh, vì khi nhìn nhận vào đó hoc sinh có thể có gắng học tập và rèn luyện học tập một cách tích cực
+ Các giáo viên nên nhận định cũng như đánh giá mức độ của học sinh qua nhiều hình thức như bằng thang điểm, qua nhận xét của các giáo viên bộ môn về lớp học đó trong một thời gian. Đồng thời có thể thông qua nhận xét của cán bộ học sinh hay phụ huynh qua đó để có những đánh giá chính xác có thể
Cách ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS mới violet
Sau đây infofinance.vn sẽ chia sẻ cho mọi người thông tin về cách ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet mới phù hợp nhất. Mọi người có thể tham khảo để có thể mạnh dạn đưa ra nhận xét khi có dự giờ lớp học
Nhận xét qua kế hoạch bài dạy
Trước tiên thì giáo viên giảng dạy cần xem xét việc giáo viên giảng dạy đã đưa tất cả hoạt động học vào trong kế hoạch giảng dạy của mình hay chưa. Có phương án dạy như thế nào để cho học sinh dễ tiếp thu bài mới một cách nhanh chóng nhất, có đưa ra được những víu dụ cụ thể để học sinh vận dụng không
Cần có mục tiêu rõ ràng trong kế hoạch bài dạy của mình, ngoài ra còn cần có nội dung cụ thể, sản phẩm hay cách thức để học sinh thưc hiện rõ ràng. Đồng thời khi các tiết học vận dụng thực tế thfi giáo viên cần chuẩn bị thiết bị dạy học phù hợp với bài học
Các phương án kiểm tra hay đánh giá trong quá trình hoạt động học tập của học sinh được thiết kế rõ ràng trong kế hoạch bài dạy, trong hoạt động học thì giáo viên cần thể hiện rõ các tiêu chí cần đạt cho các sản phẩm mà họ cần truyền đạt cho học sinh
Hoạt động của giáo viên được đánh giá ra sao
+ Về mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập phải hoàn thành, đảm bảo cho phần lớn học sinh nhận thức đúng nhiệm vụ phải thực hiện thì trước tiên giáo viên cần có phương pháp cũng như hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng nhất
+ Trong một lớp học tất nhiên sẽ có học sinh giỏi và đương nhiên cũng không phải không có học sinh yếu kém cần giúp đỡ. Nên giáo viên giảng dạy cần theo dõi cũng như quan sát thật kỹ để có những xử lý kịp thời khi có học sinh cần quan tâm giúp đỡ
+ Để có một tổ chức vững mạnh thì người đứng đầu phải có năng lực quản lý, với lớp học cũng vậy nếu giáo viên giảng dạy biết cách tổng hợp học sinh thì lớp học đó sẽ đứng đầu
Nhận xét hoạt động của học sinh
Học sinh phải luôn trong tinh thần sẵn sàng để khi giáo viên giao nhiệm vụ thì phải bắt tay vào thực hiện ngay, đồng thời cần nắm rõ nhiệm vụ để không đi sai hướng gây mất thời gian. Ngoài ra học sinh khi thực hiện nhiệm vụ được giao cần nhiệt tình và làm hết mình
Mọi người cũng biết trong một tập thể sẽ có một số học sinh hợp tác tích cực, còn có một số học sinh còn lơ là, chờ kết quả chung. Giáo viên giảng dạy cần quan sát thật kỹ để có thang điểm chính xác
Còn một số học sinh thụ động không sôi nỗi trong mọi phong trào, tuy nhiên cũng có không ít học sinh luôn có tinh thần và có trách nhiệm với nhim vụ được giao
Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS violet
PHIẾU DỰ GIỜ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ
Họ và tên giáo viên dạy: …………………………………………………………….
Đơn vị công tác:……………………………………………………………………….
Tên bài (chủ đề):………………………………………………………………………………………..
Môn:……………………………………….tiết……..ngày dạy……………………………………………
Họ và tên người dự:………………………. . Chuyên môn: ………………Đơn vị công tác…………………
Phần ghi nhận:
Hoạt động Thầy/cô và học sinh | Nội dung | Nhận xét |
Phần cho điểm
Nội dung | Tiêu chí | Điểm chuẩn | Điểm đạt |
1. Kế hoạch và tài liệu dạy học | 1. Chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng với mức độ phù hợp | 1,5 | |
2. Mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập được thực hiện rõ ràng | 1,5 | ||
3. Các thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh ở mức phù hợp | 1,5 | ||
4. Các phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh ở mức độ hợp lí | 1,5 | ||
2. Tổ chức hoạt động học cho học sinh | 5. Về phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập ở mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của | 2,0 | |
6. Luôn theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. | 1,5 | ||
7. Các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập khá phù hợp và hiệu quả | 1,5 | ||
8. Việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh ở mức hiệu quả | 2,0 | ||
3. Hoạt động của học sinh | 9. Việc tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. | 2,0 | |
10. Các học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập luôn tích cực, chủ động, sáng tạo và hợp tác thực hiện | 1,5 | ||
11. Trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập về việc tham gia tích cực của học sinh | 2,0 | ||
12. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. | 1,5 | ||
Tổng cộng | 20,0 |
PHẦN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CHUNG……………………………………………………………………………………………….
III. XẾP LOẠI: ………………………………………………………………………………………….
…………………………, ngày… tháng… năm ….
Người dạy Người dự giờ
(Ký tên và ghi rõ họ tên) (Ký tên và ghi rõ họ tên)
Một số mấu phiếu đánh giá tiết dạy THCS mới nhất
Mẫu phiếu đánh giá xếp loại tiết dạy THCS
PHÒNG GD&ĐT …………… TRƯỜNG THCS ………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———————– |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY
Họ và tên người dạy: ……………………………
Môn: ………….Tên bài học: ……………………..
Họ và tên người dự giờ: ………………… Chuyên môn: ………………
Đơn vị công tác: …………………………………
Nội dung | Tiêu chí | Điểm | Đánh giá |
1. Kế hoạch (giáo án) và tài liệu dạy học (25 điểm) |
Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. | 5 | |
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, cách tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập. | 10 | ||
Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. | 5 | ||
Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. | 5 | ||
2. Tổ chức hoạt động học tập cho học sinh (35 điểm) |
Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. | 10 | |
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. | 10 | ||
Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | ||
Khả năng tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh. | 10 | ||
3. Hoạt động của học sinh (40 điểm) |
Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. | 5 | |
Tính tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | 15 | ||
Khả năng tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. | 10 | ||
Tính đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. | 10 | ||
Tổng điểm | 100 |
Đánh giá chung
– Giáo viên dạy tự nhận xét………………
– Người dự giờ nhận xét:
Những thành công của giờ dạy (nội dung, phương pháp và kĩ thuật dạy học, hoạt động học của học sinh,…):………………………….
Những hạn chế của tiết học cần lưu ý (nội dung, phương pháp và kĩ thuật dạy học, hoạt động học của học sinh,…):………………
Xếp loại giờ dạy: …………………………
……………, ngày…tháng…năm… Người đánh giá (Ký và ghi họ tên) |
Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy theo công văn 5512
PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI DẠY
Tên bài dạy: ……………………………………………………………………..
Môn học/Hoạt động giáo dục: …………………………………………………
Lớp:………..….………; Tiết:……..; ngày ………………….………..
Họ và tên giáo viên thực hiện:…………………………………………………….
Nội dung | Tiêu chí | Điểm tối đa | Điểm đánh giá |
1. Kế hoạch bài dạy | Mức độ phù hợp của các hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. | 1,00 | |
Mức độ rõ ràng, chính xác của mục tiêu, nội dung, sản phẩm, cách thức tổ chức thực hiện mỗi hoạt động học của học sinh. | 2,00 | ||
Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. | 1,00 | ||
Mức độ phù hợp của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. | 2,00 | ||
2. Hoạt động của giáo viên | Mức độ chính xác, phù hợp, sinh động, hấp dẫn của nội dung, phương pháp và hình thức giao nhiệm vụ học tập cho học sinh. | 2,00 | |
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. | 1,00 | ||
Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. | 2,00 | ||
Mức độ chính xác, hiệu quả trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh (làm rõ những nội dung/yêu cầu về kiến thức, kĩ năng học sinh cần ghi nhận, thực hiện). | 2,00 | ||
3. Hoạt động của học sinh | Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp. | 2,00 | |
Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | 2,00 | ||
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. | 2,00 | ||
Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. | 1,00 | ||
Tổng điểm | 20,00 |
Người đánh giá
(Ký và ghi rõ họ tên)
Bài viết dưới đây mà mọi người vừa tham khảo về cách ghi phiếu đánh giá tiết dạy THCS mới violet, kèm theo đó là một số mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS khác mọi người có thể tham khảo. Hy vọng với những gì vừa tham khảo trên giúp các giáo viên giảng dạy cũng như dự giờ có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất